+Aa-
    Zalo

    Vụ cháu bé 3 tuổi tử vong do ngã trong phòng tắm: Tuyên án bảo mẫu

    (ĐS&PL) - Bảo mẫu cầm tay của bé T. kéo mạnh về phía trước để tắm tiếp. Do sàn nhà trơn vì xà bông nên bé T. trượt ngã ra sau, đập đầu vào thành bồn cầu trong nhà vệ sinh.

    Tuyên án sau một tuần nghị án

    Chiều 16/5, TAND quận Bình Tân tuyên phạt bị cáo Đoàn Bảo Ngọc (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân) 2 năm 6 tháng tù về tội Vô ý làm chết người.

    Hội đồng xét xử còn kiến nghị Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xem xét hành vi của bị cáo về một tội danh khác hoặc một tội danh khác nặng hơn.

    Tiền phong dẫn cáo trạng cho hay, tháng 12/2020 anh TQ. thuê Đoàn Bảo Ngọc giữ con của anh là bé TT. (sinh năm 2017) tại địa chỉ ở phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân với giá 5 triệu đồng/tháng.

    Hằng ngày, bé TT. ăn ngủ tại nhà của Ngọc. Khoảng 16h ngày 12/1/2021, trong lúc bé TT. ngủ tại tầng 1 ngôi nhà thì thức dậy và tiểu tiện trong quần.

    Ngọc tức giận la mắng bé TT., sau đó đưa bé xuống nhà vệ sinh tầng trệt để tắm. Ngọc để bé đứng cạnh bồn cầu, mặt hướng ra ngoài còn Ngọc thì ngồi đối diện với bé.

    Vừa tắm, Ngọc vừa la mắng khiến bé TT. sợ nên có đi lùi ra sau thì Ngọc dùng tay trái cầm tay phải của bé TT. kéo mạnh về phía trước và bé TT. bị trượt chân té ngã ra sau, đầu đập vào thành bồn cầu. Ngọc tiếp tục tắm cho bé rồi cho bé đi ngủ.

    Khoảng 19h cùng ngày, Ngọc nhìn thấy bé TT. nôn ói trên nhà vệ sinh tầng 1 nên kêu chồng là anh Thái Ngọc Danh cùng chở bé TT. đi khám tại phòng khám tư nhân ở phường 10, quận 6.

    Sau khi khám, bác sĩ cho về và yêu cầu theo dõi trong 48 tiếng. Đến khoảng 23h ngày 14/1/2021, trong lúc đang ở nhà cùng Ngọc thì bé TT. té xuống tấm nệm ngủ và có dấu hiệu khó thở, người tím tái nên Ngọc gọi điện cho anh Q., đồng thời cùng chồng đưa bé TT. đi cấp cứu.

    vu chau be 3 tuoi tu vong do nga trong phong tam tuyen an bao mau

    Bảo mẫu Đoàn Bảo Ngọc tại phiên tòa. (Ảnh: Tiền phong)

    Đến 6h30 ngày 17/1/2021 bé TT. tử vong tại bệnh viện, sau đó anh Q. đến công an trình báo vụ việc.

    Ngày 19/2/2021, Trung tâm pháp y thuộc sở y tế TPHCM có kết luận giám định số 98/TT.21. Theo đó,nguyên nhân gây nên cái chết của bé TT được xác định là do chấn thương sọ não do té ngã hoặc bị va đập.

    Kiến nghị một tội danh khác nặng hơn

    Theo Tuổi trẻ, quá trình thụ lý, giải quyết vụ án, hội đồng xét xử đã nhiều lần trả hồ sơ cho viện kiểm sát cùng cấp để điều tra bổ sung, yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong cũng như những vết thương rải rác trên cơ thể bị hại.

    Tòa án đã yêu cầu và nhận được công văn giải thích pháp y tử thi cháu T. từ Trung tâm pháp y TP.HCM.

    Theo đó, cơ quan pháp y xác định các thương tích phần mềm trên cơ thể cháu T. là do tác động ngoại lực, không phải do bệnh lý gây ra. Các thương tích này đã cũ, được hình thành trên 24 tiếng kể từ thời điểm giám định. Các thương tích bầm tụ máu do vật tày tác động hoặc do cơ thể tác động vào vật tày gây ra.

    Tuy nhiên, viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố và do giới hạn xét xử nên hội đồng xét xử tuyên mức án như trên, đồng thời kiến nghị Viện kiểm sát nhân TP.HCM và Cơ quan cảnh sát điều tra công an xem xét hành vi của bị cáo về một tội danh khác hoặc một tội danh khác nặng hơn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chau-be-3-tuoi-tu-vong-do-nga-trong-phong-tam-tuyen-an-bao-mau-a575601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan