+Aa-
    Zalo

    Vụ cháu bé nghi bị mẹ kế bạo hành, bắt ăn cứt mèo: Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bé trai học lớp 5 nghi bị mẹ kế bạo hành, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đang tiến hành thủ tục để bảo vệ em.

    Liên quan đến vụ bé trai học lớp 5 nghi bị mẹ kế bạo hành, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đang tiến hành thủ tục để bảo vệ em.

    Các vết bầm tím xuất hiện dày đặc trên mông bé K. Ảnh: PLO

    Chia sẻ với báo Người Đưa Tin, ngày 22/9, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi Hội trưởng chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, Hội đã nhận được hồ sơ vụ việc cháu bé ở quận 11, TP.HCM nghi bị mẹ kế bạo hành. Hiện, Hội đang tiến hành các thủ tục để làm việc.

    Theo luật sư Nữ, thông qua Tổng đài Bảo vệ quyền trẻ em 111, chị T., giáo viên trường tiểu học ở quận 3, TP.HCM báo tin về việc bé V.Q.K, học sinh lớp 5 nghi bị bạo hành do trên cơ thể có nhiều thương tích.

    Sau đó, nhân viên Tổng đài 111 đã gửi tin nhắn thông tin này đến cho hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM. Sau khi nhận được thông tin, đại diện hội Bảo vệ trẻ em TP.HCM đã phản ánh lại sự việc với UBND phường, Công an phường 15, quận 11.

    Theo giáo viên T., sự việc cháu K. bị bạo hành kéo dài 2 năm nay, nhưng vì chị không phải là giáo viên chủ nhiệm nên không biết. Đến ngày 18/9, giáo viên T. phát hiện cơ thể học sinh mình có nhiều vết thương bầm tím. Khi được hỏi thì em K. và một số học sinh khác nói em bị mẹ kế đánh.

    Giáo viên T. cho biết, hiện cháu K. đang sống cùng mẹ kế Đỗ Nam P. và bố ruột là ông V.N.Q. tại chung cư Flemington, đường Lê Đại Hành, phường 15, quận 11.

    Nguồn tin trên tờ Dân Trí cũng cho hay, hàng xóm của gia đình cháu K. tại chung cư The Flemington cũng nhiều lần nghe tiếng bé K. khóc, nghi bị đánh đập, hành hạ.

    Một người dân trong chung cư này cho biết từng nghe người giúp việc trong gia đình cháu K. kể lại là bé K. bị đánh, bị bắt uống nước sôi, ăn ớt, ăn cứt mèo…

    “Cứ 1,2 ngày là tôi lại nghe tiếng bé K. la khóc bên trong”, người này cho hay.

    Được biết, trong chiều ngày 21/9, chị N.T.H.Y. (sinh năm 1983) mẹ ruột của cháu K. đã bay từ Hà Nội vào TP.HCM khi hay tin con mình bị bạo hành. Chị Y. cho biết sau phiên toà ly dị giữa chị và ông Q. vào năm 2011 thì chị được quyền nuôi bé K.

    Năm 2017, cháu K. được ông Q. đưa vào TP.HCM chơi, sau đó ông Q. giữ con lại nuôi đến nay.

    “Do thấy cháu muốn ở với ông Q. và được chăm sóc tốt nên tôi mới để cháu ở lại nhưng không ngờ…”, chị Y. chia sẻ.

    Theo chị Y., từ tháng 3/2018, chị vào thăm con thì phát hiện K. có nhiều vết bầm tím trên cơ thể nên gặng hỏi thì cháu nói bị bà P. đánh. Chị Y. hỏi ông Q. thì ông này thừa nhận mình là người đánh vì cháu K. không nghe lời, không chịu học hành.

    “Từ đó, việc gặp con định kì của tôi gặp muôn vàn khó khăn. Vợ chồng ông Q. luôn tìm cách né tránh để tôi không gặp được cháu K.”, chị Y. nói.

    Hiện nay, chị Y. mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc, để cháu K. không phải tiếp tục chịu đựng những vết thương về thể xác lẫn tinh thần.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chau-be-nghi-bi-me-ke-bao-hanh-bat-an-cut-meo-hoi-bao-ve-quyen-tre-em-tphcm-len-tieng-a293939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan