+Aa-
    Zalo

    Vụ cháu sát hại ông bà ngoại ở Hưng Yên: Nhân chứng kể lại cảnh nghi phạm bị bắt

    (ĐS&PL) - "Khi bị công an bắt và lập biên bản hiện trường, Ph. liên tục đập đầu xuống nền nhà nhưng mọi người đỡ nên không sao. Lúc ấy Ph. cũng không chống đối gì, để các chiến sĩ công an đưa đi”, nhân chứng kể lại.

    Ngày 3/4, cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên đang điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại thôn Tạ Trung, xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

    Danh tính nạn nhân được xác định là ông Đào Quang L. (sinh năm 1938, ở thôn Tạ Trung, xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) và vợ là bà Mạc Thị H. (sinh năm 1942).

    Nghi phạm trong vụ án được xác định là Nguyễn Xuân Ph. (sinh năm 1993, ở thôn Tạ Trung, xã Chính Nghĩa) - là cháu ngoại ông L.

    Chia sẻ với Pv báo Vietnamnet, chị Nguyễn Thị M. (46 tuổi, hàng xóm của nạn nhân) cho biết: “Vào Khoảng 1h20 ngày 2/4, tôi nghe thấy tiếng kêu cứu nhỏ của ông L. Tôi liền chạy sang nhà nhưng cửa cổng khóa. Tôi nhìn thấy cửa trong nhà ông L. và bà H. mở.

    Khi ấy, ông Thà (Trưởng thôn Tạ Trung) đang ở bên ngoài cửa cổng trong tình trạng run sợ, không thể bấm điện thoại gọi cho công an xã. Thấy vậy, tôi liền bấm điện thoại cho ông ấy gọi công an.

    Khi công an xã đến, tôi nhìn theo vào trong nhà, thấy Ph. đang dùng dao đâm chém ông L. và bà H. Hai ông bà nằm trên vũng máu ngay cửa nhà. Nhìn thấy cảnh đó, tôi bủn rủn chân tay".

    vu chau sat hai ong ba ngoai tren 80 tuoi o hung yen nhan chung tiet lo soc 3
    Thôn Tạ Trung nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Ảnh: Vietnamnet

    Chị M. cho biết thêm, hông lâu sau khi công an xã đến, Ph. mở khóa cửa cổng cho các chiến sĩ vào rồi quỳ xuống, giơ 2 tay.

    Quan sát ở hiện trường, tôi thấy ông bà L. bị Ph. đâm, chém rất nhiều nhát. Ông L. bị nhiều vết thương hơn vợ, đang trong tình trạng nguy kịch. Trong khi đó, bà H. bị các vết thương rất nặng nên đã tử vong.

    Khi bị công an bắt và lập biên bản hiện trường, Ph. liên tục đập đầu xuống nền nhà nhưng mọi người đỡ nên không sao. Lúc ấy Ph. cũng không chống đối gì, để các chiến sĩ công an đưa đi”, chị M. kể lại.

    Cũng theo chị M., Ph. từng nghiện game và hiện nay nghi nghiện ma túy. Vì vậy, thường ngày, Ph. được gia đình trông coi cẩn thận. Tuy nhiên, ngày 1/4, bố Ph. phải đưa vợ lên bệnh viện ở Hà Nội điều trị nên có nhờ người đến trông Ph.

    "Tối hôm đó, Ph. không ăn cơm mà cứ lượn đi, lượn lại trước mặt người trông nom và không nói gì. Đến khuya, Ph. lẻn sang nhà ông bà ngoại rồi gây ra sự việc đau lòng”, chị M. cho hay.

    Nghi phạm sát hại ông bà ngoại là người thế nào?

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Lao động, ông Nguyễn Văn Duyên - Chủ tịch UBND xã Chính Nghĩa cho biết, khoảng 2h ngày 2/4, tại nhà ông L. có tiếng hô hoán, kêu cứu. Khi mọi người sang đến nơi thì phát hiện ông L. và vợ là bà H. bị thương tích nặng, nghi do bị đâm bằng vật sắc nhọn.

    Sau đó, vợ chồng ông L. được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương nặng, bà H. đã tử vong, ông L. đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

    tiet lo bat ngo ve nghi pham sat hai ong ba ngoai tren 80 tuoi o hung yen
    Sự việc khiến người dân xã Chính Nghĩa bàng hoàng

    Theo ông Duyên, Ph. từng là chiến sĩ nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân, ra quân cách đây vài năm trước. Từ đó đến nay, Ph. ở trên trang trại cùng bố mẹ ở khu chăn nuôi gà tập trung thuộc xã Chính Nghĩa.

    Mấy ngày nay, mẹ của nghi phạm mắc bệnh phải điều trị một bệnh viện ở Hà Nội. Trước khi xảy ra sự việc, bố đẻ đang ở Hà Nội chăm mẹ, Ph. ở nhà trông coi nhóm thợ đang xây thêm chuồng trại. Không hiểu vì lý do gì mà Ph. lại ra tay với ông bà của mình.

    Cũng theo báo Lao động, Phú là đối tượng đã nhiều lần được gia đình đưa đi bệnh viện điều trị thần kinh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chau-sat-hai-ong-ba-ngoai-o-hung-yen-nhan-chung-ke-lai-canh-nghi-pham-bi-bat-a570915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan