+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chợ ở Đắk Lắk: Chi 1,8 tỷ đồng hỗ trợ tiểu thương

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cháy chợ Trung tâm huyện Ea Súp (Đắk Lắk), UBND huyện vừa chi hơn 1,8 tỷ đồng, được trích từ nguồn kinh phí dự phòng năm 2023 để hỗ trợ cho các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn.

    Theo thống kê, vụ cháy đã gây thiệt hại 147 điểm kinh doanh của 107 hộ dân, thiệt hại ước tính hàng chục tỷ đồng.

    Để hỗ trợ khẩn cấp ban đầu cho các tiểu thương, Ủy ban Nhân dân huyện Ea Súp đã chi 1,8 tỷ đồng hỗ trợ tiểu thương với mức hỗ trợ thấp nhất là 5 triệu đồng và cao nhất là 15 triệu đồng/hộ, tùy thuộc số điểm kinh doanh, loại hàng hóa và mức đóng thuế.

    Ông Nguyễn Văn Nhiệm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ea Súp, cho biết trên TTXVN, trước mắt huyện đã trích một phần ngân sách và nguồn ủng hộ bên ngoài để hỗ trợ, giảm bớt phần nào khó khăn cho bà con tiểu thương; rà soát, thống kê đánh giá mức độ thiệt hại của từng trường hợp, xây dựng phương án để sớm ổn định tình hình trật tự và đời sống của người dân.

    Đồng thời, huyện rà soát tổng mặt bằng kinh doanh tại chợ để bố trí chợ tạm tại khu chợ A, sắp xếp bố trí lại khu chợ B, C để tiểu thương kinh doanh trở lại sớm nhất.

    Về lâu dài, địa phương xây dựng phương án kêu gọi đầu tư để xây dựng chợ bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy và vệ sinh môi trường phục vụ kinh doanh ổn định của người dân.

    vu chay cho o dak lak chi 18 ty dong ho tro tieu thuong
    Toàn bộ 80 ki-ốt, điểm kinh doanh tại khu vực nhà lồng của chợ bị thiêu rụi hoàn toàn. (Ảnh: Báo Đắk Lắk)

    Thông tin ban đầu trên báo Đắk Lắk, vào khoảng 5h30 sáng ngày 7/5, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy dữ dội tại khu vực trung tâm chợ lồng huyện Ea Súp. Sau khi nhận tin báo cháy chợ, lãnh đạo huyện Ea Súp đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng tham gia chữa cháy.

    Theo đó, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an, quân sự, dân quân tự vệ, thanh niên, phụ nữ, người dân… địa phương đã khẩn trương có mặt tại hiện trường cứu chữa, ngăn chặn đám cháy lan và di dời tài sản trong các ki-ốt ra khu vực an toàn.

    Vụ cháy chợ huyện Ea Súp hiện chưa có số liệu cụ thể nhưng đã gây thiệt hại lớn. Khu vực nhà lồng của chợ với khoảng 80 ki-ốt, điểm kinh doanh thì gần 50% trong số này đã bị cháy, thiệt hại toàn bộ. Số còn lại thì bị cháy 1 phần.

    Đối với khu vực lân cận chợ lồng có khoảng 150 ki-ốt, điểm kinh doanh và hơn 60 ki-ốt bị thiêu rụi. Một số ki-ốt bị cháy một phần hoặc hư hỏng hàng hóa.

    Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-cho-o-dak-lak-chi-18-ty-dong-ho-tro-tieu-thuong-a575071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan