+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư 33 tầng ở Hàn Quốc: "Vợ và hai con của tôi vẫn ở trong đó"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Ngọn lửa đột nhiên bùng phát. Các cửa sổ vỡ vụn, phòng khách và phòng ngủ của tôi sáng bừng lên", một nhân chứng trong vụ cháy chung cư tại Ulsan kể lại.

    "Ngọn lửa đột nhiên bùng phát. Các cửa sổ vỡ vụn, trong khi phòng khách và phòng ngủ của tôi sáng bừng lên", một nhân chứng trong vụ cháy chung cư Samhwan Art-Nouveau kể lại.

    Đám cháy khu chung cư tại thành phố Ulsan tối 8/10. Video: Twitter/BNONews.

    Vào lúc 1h20 ngày 9/10, tại  Dal-dong, Nam-gu, Ulsan (Hàn Quốc), ông Eom Mal-seop (54 tuổi), lo lắng nhìn tòa chung cư Samhwan Art-Nouveau ngập trong biển lửa và cầu nguyện: "Làm ơn, tôi chỉ hy vọng mọi người được giải cứu an toàn”.

    Ông Eom, sống trên tầng 24 của tòa nhà. “Tôi vẫn còn vợ và hai con trong căn hộ”, người đàn ông nói trong nước mắt. “Họ đã được sơ tán lên sân thượng. Gió cứ mạnh dần lên, nước hồ chữa cháy chỉ dâng đến tầng 20, thật bực mình”. 

    Ông Choi Mo (49 tuổi), người chứng kiến ​​vụ hỏa hoạn cho biết: “Tòa nhà đột nhiên trở thành một cột lửa. Tôi gần như bị thương với than hồng và mảnh vỡ bay khắp đường phố”. 

    Thực tế, tại hiện trường vụ cháy, các mảnh vỡ được cho là của bức tường bên ngoài tòa nhà nằm ngổn ngang. Các khu vực Dal-dong và Sinjeong-dong, Nam-gu cũng ngập trong khói mù mịt, một số người dân phàn nàn về những cơn đau đầu.

    Hàng trăm cư dân thức trắng đêm, trong khi ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt do gió mạnh đến gần sáng.

    Kim Mo (27 tuổi, nữ) sống ở Dal-dong cho biết: "Ngọn lửa đột nhiên bùng phát. Các cửa sổ vỡ vụn, trong khi phòng khách và phòng ngủ của tôi sáng bừng lên”.

    Tính đến 2h50 ngày 9/9, theo thống kê có 70 người bị thương trong vụ cháy, nhiều người nhập viện do hít phải khói.

    Tòa nhà bốc cháy nằm ở Ulsan, thành phố lớn thứ 8 tại Hàn Quốc với 1,1 triệu dân.Tòa nhà này có sân đỗ máy bay trực thăng ở trên nóc. Tòa nhà có 33 tầng với chiều cao 102 m.

    Daily Mail thông tin, ngon lửa được cho là bùng phát lúc 11h đêm từ tấng 12 của khu dân cư, sau đó lan rộng sang toàn bộ khu nhà thuộc tòa nhà 33 tầng ở quận Dal Dong, thành phố Ulsan.

    Theo Mirror, tòa nhà này có nhiều hộ dân sinh sống kết hợp với khu mua sắm phía dưới. Ngọn lửa đã lan sang phần mái của khu mua sắm Lotte Mall gần đó, các nhân chứng cho biết.

    Ngay sau khi được thông báo về vụ cháy, lực lượng cứu hỏa đã gấp rút triển khai đến hiện trường, phong tỏa khu vực, di dời khu tòa nhà với 136 hộ dân và tiến hành cứu hộ cứu nạn.

    Mộc Miên (Theo tekdeeps.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-33-tang-o-han-quoc-vo-va-hai-con-cua-toi-van-o-trong-do-a341853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan