+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư Carina: Tột cùng nỗi đau 2 gia đình có 3 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP HCM), trong số 13 người tử vong, có tới 2 gia đình bị mất cùng lúc 3 thành viên.

    Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP HCM), trong số 13 người tử vong, có tới 2 gia đình bị mất cùng lúc 3 thành viên.

    Sau vụ cháy chung cư Carina Plaza, thi thể 13 người thiệt mạng được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Nhà tang lễ Bệnh viện An Bình. Những người bị thương do bỏng, ngạt khí được chuyển vào cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy, Nguyễn Tri Phương, Triều An,…

    Theo báo Vietnamnet, trong số 13 người tử vong, có tới 2 gia đình bị mất cùng lúc 3 thành viên. Đó là chị Phạm Thị Thùy Dương (SN 1983), bà Phan Thị Hà (SN 1960, mẹ chị Dương), bé Đỗ Quang Bảo Vy (SN 2016, con chị Dương).

    Chồng chị Dương cũng đang cấp cứu ở bệnh viện Nguyễn Tri Phương do ngạt khí độc.

    Không khí tang thương bao trùm nhà tang lễ bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Ảnh: Vietnamnet

    Đứng thất thần trước nhà tang lễ, chị Hoa (chị gái nạn nhân Dương) vẫn không tin khi mất một lúc 3 người thân.

    "Mới nhìn là tôi đã nhận ra bé Vy và bà Hà rồi, còn Dương thì chân tay giống, nhưng mặt bị cháy sém hết, nên tôi không dám nhận" – chị Hoa khóc nghẹn.

    Theo lời chị, gia đình Dương sống ở tầng 4 block A chung cư Carina. Vài tháng trở lại đây, bà Hà từ Bình Phước lên sống cùng con gái để chăm cháu ngoại 2 tuổi.

    "Nghe tin mà tôi chết đứng, chỉ mong sao đây chỉ là giấc mơ thôi" – chị Hoa nói rồi ôm mặt khóc nức nở, chỉ khi được người thân an ủi, mới dần trấn tĩnh lại.

    Chị Hoa nói sau khi nhận dạng đúng thi thể, sẽ đưa cả 3 về Bình Phước an táng.

    Theo báo Tuổi trẻ, tại Trung tâm Pháp Y TP.HCM ngày 23/3, một xe tải nhỏ chở xác hai mẹ con chị Bùi Trần Cẩm Hà bị cháy đen đến để giám định gien. Người nhà chị ai cũng bật khóc trước sự ra đi đột ngột và đầy đau đớn này.

    "Tội cháu nội tôi quá, tội thằng Kiệt của bà quá!", bà nội của cháu bé xỉu lên, xỉu xuống nhiều lần khi biết tin con dâu và cháu nội mất, còn con trai đang trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Trước đó, thi thể anh Bùi Quốc Lộc, 17 tuổi, cũng đã được đưa đến Trung tâm Pháp Y.

    Theo lời kể của ông Lê Văn Nga, ông nội cháu Kiệt, Lộc là em ruột của con dâu ông (chị Cẩm Hà - PV). Lúc khoảng 1h sáng 23/3, vợ ông được điện thoại báo cháy từ một người bạn làm chung với con dâu ông. Căn hộ của con ông ở tầng 5 còn người bạn này ở tầng 9.

    Hai vợ chồng ông tức tốc chạy tới. Lúc đến nơi chỉ thấy khói nghi ngút, nhiều người đang tìm cách chữa cháy. Mọi người nói chung cư đang bị cháy từ dưới tầng hầm. Hai ông bà đứng đó bủn rủn cả tay chân, không biết số phận con mình thế nào…

    Quanh chung cư, nhiều người dùng chăn mền, khăn rèm buộc với nhau treo trên ban công để tìm cách thoát hiểm - Ảnh: Vnexpress

    Đứng cạnh ông Nga, bà Lê Thị Có, 61 tuổi, cho biết mình là bạn thân của bà nội cháu Kiệt, nhà bà ở ngay sau lưng phía chung cư Carina.

    "Đang đêm tôi nghe thấy tiếng nổ lớn lắm nhưng không nghĩ đó là chung cư ở phía trước nhà mình... Nghe tin bạn cùng lúc mất đi cháu nội, con dâu, con trai thì chưa biết thế nào, thật quá đau xót", bà nói.

    Trước đó, vụ cháy xảy ra lúc 1h15 ngày 23/3, tại tầng hầm có khoảng 1.000 xe máy, hàng chục ôtô, nằm giữa khu A và B chung cư Carina Plaza.

    Lửa phát ra từ một xe máy, sau đó lan rộng. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã điều 200 chiến sĩ, 34 xe cứu hỏa đến hiện trường sau ít phút nhận được tin báo.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn, đồng thời yêu cầu UBND TP HCM khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương; tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy.

    Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công an, UBND TP.HCM chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm vi phạm; thường xuyên rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-carina-tot-cung-noi-dau-2-gia-dinh-co-3-nguoi-thiet-mang-a223593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan