+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư khiến 6 người thương vong ở TP.HCM: Hé lộ nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ cháy khiến 6 người thương vong ở TP.HCM, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân có thể là do lúc hàn, các công nhân đã làm tia lửa bắn.

    Liên quan vụ cháy khiến 6 người thương vong ở TP.HCM, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân có thể là do lúc hàn, các công nhân đã làm tia lửa bắn.

    Ngày 3/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1, TP.HCM cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy chung cư khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương vào ngày 1/5.

    Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã triệu tập, tạm giữ nhiều người liên quan để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VTC News

    Kết quả điều tra ban đầu, một số mặt bằng trong chung cư cũ ở trung tâm quận 1, phường Phạm Ngũ Lão, từng được nhiều người thuê để kinh doanh mở quán cà phê, bar. Vào đầu tháng 4, người chủ mới đã thuê một nhóm thợ đến sửa chữa nhưng không có giấy phép.

    Ngày 13/4, tổ kiểm tra của UBND phường Phạm Ngũ Lão đã lập biên bản, đình chỉ thi công. Đến sáng 1/5, nhóm thợ lén lút sửa chữa rồi xảy ra cháy.

    Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TP.HCM đã nhanh chóng điều 9 xe cứu hỏa cùng gần 60 chiến sĩ đến hiện trường. Vụ cháy khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương, trong đó 1 người đàn ông cởi trần nhảy từ lầu 1 xuống đất gãy chân.

    Bước đầu, cảnh sát nhận định nguyên nhân có thể là do lúc hàn, các công nhân đã làm tia lửa bắn ra gây vụ cháy. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-khien-6-nguoi-thuong-vong-o-tphcm-he-lo-nguyen-nhan-a364443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan