+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư mini 56 người chết ở Hà Nội: Nạn nhân bị thương nặng nhất xuất viện

    (ĐS&PL) - Nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini 56 người chết tại Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội hôm nay đã được ra viện.

    Ngày 6/11, sau hơn 2 tháng điều trị, Thiếu tá Nguyễn Văn Chương (sinh năm 1986, công tác tại Lữ đoàn 21, Bộ đội Biên phòng) – nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini 56 người chết tại Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được chính thức ra viện.

    Hiện nam thiếu tá tự đi lại tốt, tự cầm bát ăn cơm, tuy nhiên chưa thực hiện các động tác tinh vi như viết chữ, chưa đọc được chữ.

    Trí nhớ của anh Chương đang phục hồi, từ mức mất hoàn toàn, dần hồi phục đều, hiện nhớ lại được nhiều thông tin cũ và mới, người quen, sự việc cơ bản, biết hỏi và lo về với gia đình, nhớ lại công việc cơ quan, việc mới xảy ra vài ngày. Hiện, các bác sĩ cũng chưa thấy các biểu hiện biến chứng muộn về tâm thần kinh ở bệnh nhân.

    Chiều cùng ngày, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức lễ ra viện cho Thiếu tá Chương.

    PGS Vũ Văn Giáp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trường hợp Thiếu tá Nguyễn Văn Chương là ca nặng nhất trong số 31 nạn nhân vụ cháy được điều trị tại bệnh viện. 

    Nhớ lại khoảng thời gian tiếp nhận Thiếu tá Nguyễn Văn Chương, PGS Giáp cho hay, bệnh nhân vào viện tại Trung tâm Cấp cứu A9 lúc 3h ngày 13/9 trong tình trạng hôn mê, người ám đen. Qua thăm khám được chẩn đoán ngộ độc khí CO và khí độc khác, bỏng hô hấp, hít bụi than), có tổn thương và suy đa cơ quan (suy hô hấp, viêm phổi, bỏng đường hô hấp, tổn thương tim, tổn thương não, thận, gan, cơ). Các bác sĩ ngay lập tức được đặt ống Nội khí quản, tiến hành rửa phổi nhiều lần cho anh.

    Thiếu tá Chương là một trong số ít trường hợp bệnh nhân bệnh viện tổ chức nhiều cuộc hội chẩn, 27 cuộc. Ngoài hội chẩn toàn viện còn kết hợp hội chận liên viện. Có ngày 2 cuộc tùy theo diễn biến của người bệnh, kể cả ban đêm, cuối tuần, bằng mọi giá giúp bệnh nhân vượt qua giai đoạn nguy kịch, bước vào giai đoạn hồi phục”, PGS Giáp nói.

    anh nguyen van chuong 1028
    Thiếu tá Chương được ra viện sau gần 2 tháng điều trị trong tình trạng hôn mê

    PGS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đánh giá "đây là một ca phục hồi ngoạn mục" vì ở lần thứ 6 rửa phổi mà dịch từ phổi của anh Chương vẫn đen như nước cống.

    Trước đó rạng sáng 13/9, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 26 trường hợp nạn nhân của vụ cháy chung cư mini vào viện do hít phải khói độc ở các mức độ khác nhau, trong đó có hai người bệnh nặng nguy kịch, phải thở máy, hai người bệnh đa chấn thương, 7 bệnh nhi (nhỏ nhất 8 tháng tuổi) 1 người bệnh cao tuổi nhất (81 tuổi).

    Trong các ngày tiếp theo bệnh viện tiếp nhận thêm 5 trường hợp khác do các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác chuyển đến nâng tổng số lên 31 người.

    Ngay khi tiếp nhận người bệnh đầu tiên, Bệnh viện đã nhận được sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Lãnh đạo Bộ Y tế, cũng như kích hoạt hệ thống cấp cứu toàn viện:

    Tất cả người bệnh ngay lập được đánh giá mức độ thương tổn, xử lý theo quy trình chuyên môn. Tập trung mọi nguồn lực tốt nhất về con người, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, hóa chất để cấp cứu, xử trí cho người bệnh. Đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, hóa chất tốt nhất cho việc điều trị người bệnh.

    Hàng chục cuộc hội chẩn chuyên môn toàn viện, liên viện diễn ra với sự tham gia của các giáo sư, thầy thuốc giỏi của các bệnh viện trong nước vào ngoài nước.

    3700608337836341535263165570169643417912376n
    Bệnh viện giữ lời hứa không thêm bệnh nhân tử vong

    PGS Giáp nhấn mạnh, đến nay lời hứa "không thêm bệnh nhân tử vong" đã thành hiện thực, giảm thiểu mất mát cho các gia đình trong vụ cháy.

    Trong thời khắc cấp cứu đó, các tổ công tác đặc biệt giao ban hội chẩn toàn viện, liên viện với sự tham gia của các thầy thuốc giỏi từ trong nước và quốc tế, tham vấn các chuyên gia trong lĩnh vực ngạt CO2. Ngoài ra, bệnh viện cũng đảm bảo chăm sóc sức khỏe tinh thần, tâm lý cho người nhà bệnh nhân. Bởi vì, khi thảm họa xảy ra người thân của họ chịu đả kích tâm lý, stress rất nhiều.

    Bệnh viện cử nhiều đoàn giải quyết xử lý kịp thời các thủ tục phát sinh, đảm bảo kinh phí. Đến thời điểm này, người bệnh và thân nhân chưa phải chịu khoản kinh phí nào. Trong đợt đầu xuất viện ngày 22/9 có 11 người và đến nay, sau gần 2 tháng, người bệnh cuối cùng đã ra viện.

    Theo PGS Giáp, trong suốt quá trình điều trị, các bác sĩ đều phải học hỏi kinh nghiệm từ nước ngoài vì tại Việt Nam đến nay chưa có quy chuẩn cho điều trị cháy. Trong thời gian tới, Bệnh viện Bạch Mai sẽ đề xuất Bộ Y tế xây dựng quy chuẩn cấp cứu hỏa hoạn nặng cho các bệnh viện trong nước.

    Trước đó, như đã đưa tin, đêm 12/9, vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini trên phố Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả 9 tầng, bao vây 45 căn hộ với khoảng 150 người sinh sống. Vụ cháy khiến 56 người tử vong, hàng chục người khác bị thương.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-mini-56-nguoi-chet-o-ha-noi-nan-nhan-bi-thuong-nang-nhat-xuat-vien-a598353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Số tiền 132 tỷ đồng chưa đến tay nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, lãnh đạo MTTQ nói gì?

    Số tiền 132 tỷ đồng chưa đến tay nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, lãnh đạo MTTQ nói gì?

    "Theo tôi thấy cũng không phải là lâu đâu. Sự cố xảy ra từ tháng 9, bây giờ cuối tháng 10. Cần rà soát lại danh sách những người bị ảnh hưởng, phân loại các nhóm để đảm bảo mức hỗ trợ thì hơn một tháng không phải là lâu", Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cho hay.