+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Tặng bằng khen cho nam shipper cứu người

    (ĐS&PL) - Anh Nguyễn Đăng Văn đã dũng cảm lao vào đám cháy cứu được 9 người mắc kẹt trong đám cháy chung cư mini ở Hà Nội.

    Ngày 20/9, Tỉnh đoàn Bắc Ninh cho biết trên VTC News, đơn vị vừa trao tặng bằng khen cho anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, xã Phù Lãng, thị xã Quế Võ, Bắc Ninh), người dũng cảm lao vào đám cháy cứu các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

    vu chay chung cu mini o ha noi tang bang khen cho nam shipper cuu nguoi2

    Tỉnh đoàn Bắc Ninh trao bằng khen cho anh Văn. Ảnh: Tỉnh đoàn Bắc Ninh

    Vào đêm 12/9, khi đang giao hàng ngoài đường, anh Văn nhận được tin nhắn của anh họ, báo người thân đang bị mắc kẹt tại tòa chung cư mini ở ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    Anh vội vã phóng xe máy từ quận Cầu Giấy tới hiện trường vụ cháy. Lúc này, đám cháy cơ bản được dập tắt, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang phun nước làm mát, liên tục lên xuống các tầng tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.

    Anh Văn đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang, lấy chiếc búa của nhà dân đối diện chung cư, rồi cùng các chiến sĩ vào bên trong hiện trường. Chạy lên tới tầng 4, Văn dùng búa đập vỡ cánh cửa và cứu được anh chị họ cùng cháu gái bên trong rồi đưa ra ngoài.

    Chàng shipper không chần chừ, tiếp tục leo lên các tầng khác và cứu được 9 người thoát nạn.

    Theo Pháp luật Việt Nam, thời điểm xảy ra cháy, anh rể của Văn đã ôm con nhỏ 27 tháng tuổi nhảy từ tầng 3 chung cư xuống đất và cả hai bố con đều bình an.

    Chị gái của nam shipper cũng nhảy xuống nhưng chấn thương nặng hơn, phải cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.

    Hai đứa con còn lại của họ, một cháu trai và một cháu gái, lên tầng thượng. Cháu trai sau đó được cứu thoát, còn cháu gái không qua khỏi.

    vu chay chung cu mini o ha noi tang bang khen cho nam shipper cuu nguoi
    Anh Nguyễn Đăng Văn dũng cảm lao vào đám cháy cứu các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

    XEM THÊM: Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ: Xác định nguyên nhân hỏa hoạn

    Trước đó, vụ cháy chung cư mini xảy ra vào đêm ngày 12 và rạng sáng 13/9 gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, số người tử vong lên đến 56 người.

    Hơn 23h ngày 12/9, ngọn lửa bùng lên từ tầng 1 của nhà dân 9 tầng và 1 tum tại ngõ 29/70, phố Khương Hạ, có nhiều người mắc kẹt bên trong.

    Những cột khói đen cùng ngọn lửa cứ thế ngùn ngụt bao trùm căn chung cư mini9 tầng, 1 tum, rộng khoảng 200 m2 và có tới 45 căn hộ với khoảng 150 người sinh sống, nằm sâu trong con ngõ rộng chưa đầy 2m.

    Theo Công an Hà Nội, các lực lượng đã khắc phục mọi khó khăn, tổ chức hiệu quả công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Sau 45 phút xảy ra hỏa hoạn, đám cháy chung cư mini cơ bản được khống chế, không để cháy lan các nhà dân xung quanh.

    Lực lượng chức năng đã giải cứu được 70 người bị mắc kẹt và đưa những người bị thương đi cấp cứu tại các bệnh viện. Hậu quả vụ cháy gây ra vô cùng lớn, 56 người không may mắn bị mắc kẹt và tử vong, 37 người bị thương.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-tang-bang-khen-cho-nam-shipper-cuu-nguoi-a591910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan