+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy quán bar, 3 người chết ở Vĩnh Phúc: Nạn nhân ẩn nấp trong nhà vệ sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cháy quán bar, 3 thiếu nữ chết ở Vĩnh Phúc, thời điểm xảy ra hỏa hoạn các nạn nhân đã chạy xuống thoát ra ngoài, nhưng lại quay vào để lấy đồ.

    Liên quan đến vụ cháy quán bar, 3 thiếu nữ tử vong ở Vĩnh Phúc, thời điểm xảy ra hỏa hoạn các nạn nhân đã chạy xuống thoát ra ngoài, nhưng lại quay vào để lấy đồ. Lúc này, sức nóng và khói tỏa ra từ đám cháy khiến các nạn nhân không trở ra được nên trốn vào nhà vệ sinh chốt cửa lại ẩn nấp dẫn đến ngạt khói, tử vong.

    Cụ thể, theo báo Đất Việt, đến khoảng 2h30 ngày 3/11, đám cháy tại quán bar X5 (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) cơ bản được dập tắt, lực lượng chức năng đã phá tường để giải cứu những người mắc kẹt. Thời điểm tiếp cận hiện trường, đội cứu hộ, cứu nạn đã phát hiện 3 cô gái trong quán bar và đưa ra ngoài đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên các nạn nhân đã tử vong do ngạt khói từ trước đó.

    Danh tính các nạn nhân được xác định là: Lê Thanh Th. (SN 2001), trú tại thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội; Phan Thu Ph. (SN 2002), trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội; Trần Ánh Ng. (SN 2002), trú tại tỉnh Lào Cai.

    Lực lượng chức năng phải đập tướng để dập lửa. Ảnh: VTC News

    Nguồn tin cho hay, theo nhận định từ hiện trường và lời khai ban đầu của những người liên quan, thời điểm xảy ra sự việc những người trong quán bar trên tổ chức tiệc sinh nhật quán một năm. Trong lúc đốt pháo điện thì tia lửa bắn lên bắt vào bóng bay lơ lửng sát trần nhà gây nổ bóng và cháy.

    Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, 3 nạn nhân đã thoát ra ngoài nhưng lại quay vào để lấy đồ thì gặp nạn. Theo đó, do sức nóng của đám cháy, 3 nạn nhân không thể quay ra được nên trốn vào nhà vệ sinh chốt cửa lại ẩn nấp dẫn đến bị ngạt khói.

    Theo nguồn tin trên, đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết, một số trang mạng đăng tin 3 nạn nhân là vũ công (dancer), nhưng đây là thông tin thiếu chính xác.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo VTC News, Thượng tá Bùi Minh Tiến- Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết thêm, vụ hỏa hoạn xảy ra nhân dịp kỷ niệm một năm ngày quán bar X5 mở cửa hoạt động. Tuy nhiên quán bar này đang trong thời gian bị lập biên bản đình chỉ hoạt động do chưa chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy.

    Cụ thể, vào ngày 15/9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản, kiến nghị tạm dừng hoạt động quán bar X5 để khắc phục tồn tại, thiếu sót về quy định phòng cháy, chữa cháy.

    “Quán bar này đã có hệ thống phòng cháy, chữa cháy nhưng chưa được nghiệm thu và còn thiếu một số thiết bị cứu hộ, cứu nạn. Việc này cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến hậu quả khiến 3 người tử vong. Ở thời điểm xảy ra vụ cháy, quán này không mở cửa đón khách”, Thượng tá Tiến nói.

    Đặc biệt ông Tiến cho rằng, trong quá trình đang tạm dừng hoạt động, chủ quán vẫn được phép tổ chức tiệc sinh nhật riêng tại quán.

    Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-bar-3-nguoi-chet-o-vinh-phuc-nan-nhan-an-nap-trong-nha-ve-sinh-a344886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan