+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy quán karaoke 32 người chết ở Bình Dương: Yêu cầu bồi thường hơn 27 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Gia đình của các bị hại trong vụ cháy quán karaoke An Phú ở Bình Dương khiến 32 người tử vong yêu cầu chủ quán – bị can Lê Anh Xuân, bồi thường số tiền hơn 27 tỷ đồng.

    Tin tức thời sự mới nhất liên quan vụ cháy quán karaoke khiến 32 người tử vong, báo Dân trí dẫn lời Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương ngày 13/8 cho biết, đang điều tra bổ sung, làm rõ một số vấn đề liên quan tới vụ việc.

    Trước đó, ngày 7/6, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 3 bị can trong vụ án.

    Theo đó, đề nghị truy tố bị can Lê Anh Xuân (43 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

    Ngoài ra, Nguyễn Văn Võ (38 tuổi, đại úy công an) và Nguyễn Duy Linh (42 tuổi, trung tá công an) bị đề nghị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, Viện KSND tỉnh Bình Dương đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ một số nội dung liên quan.

    vu chay quan karaoke 32 nguoi chet o binh duong yeu cau boi thuong hon 27 ty dong
    Hiện trường vụ cháy quán karaoke An Phú khiến 32 người chết. Ảnh: Quân đội nhân dân

    Theo nội dung vụ án, lúc 20h42 ngày 6/9/2022, tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú có 5/29 phòng hát đang hoạt động và khoảng 60 người ở bên trong (khoảng 30 khách, tiếp viên và 30 nhân viên). Lúc này, 1 tiếp viên của quán phát hiện khói bốc lên từ tầng 2 nên báo ngay cho nhân viên. 

    Khoảng 1 phút sau, ngọn lửa bùng lên dữ dội, một số khách và nhân viên chạy lên sân thượng, số còn lại chờ cứu nạn.

    Nhận tin báo cháy, lực lượng chức năng đã điều động xe chữa cháy cùng các cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng khi có tới tổng cộng 32 thi thể nạn nhân được tìm thấy từ hiện trường vụ cháy (bao gồm nhân viên, khách hát).

    Theo cáo buộc, Lê Anh Xuân là người đứng đầu cơ sở kinh doanh karaoke An Phú. Tuy nhiên, quá trình hoạt động, cơ sở của bị can này chỉ quan tâm đến hoạt động kinh doanh thu lợi nhuận, chủ quan, không thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn nên ngày 6/9/2022, đã xảy ra vụ cháy khiến 32 người chết, 3 người bị thương nặng và thiệt lớn về tài sản.

    Còn bị can Linh và Võ là những người được giao nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với cơ sở karaoke An Phú nhưng đã thiếu trách nhiệm, chuyên môn dẫn đến phạm tội. Tuy nhiên, nhà chức trách xác định 2 người này phạm tội một phần do áp lực công việc.

    Quá trình điều tra, gia đình của 32 bị hại yêu cầu Lê Anh Xuân bồi thường số tiền hơn 27 tỷ đồng (mai táng, tổn thất tinh thần, cấp dưỡng nuôi con, nuôi cha mẹ nạn nhân). Gia đình người đàn ông 43 tuổi đã bồi thường cho 31/32 gia đình nạn nhân tử vong và 3 người bị thương với số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-karaoke-32-nguoi-chet-o-binh-duong-yeu-cau-boi-thuong-hon-27-ty-dong-a586470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan