+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy trong siêu thị Lotte Mart ở TP.HCM: Công an xác định do chập điện máy hút khói

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an xác định nguyên nhân ban đầu gây ra vụ cháy tại siêu thị Lotte Mart (Quận 7, TP. HCM) là do chập điện ở hệ thống máy hút khói quầy bán gà rán.

    Báo Dân trí đưa tin, ngày 23/12, đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM (PC07) cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ cháy xảy ra tại siêu thị Lotte Mart trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7 được xác định do chập điện.

    vu chay trong sieu thi lotte mart cong an xac dinh do chap dien may hut khoi1
    Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy được xác định là do chập điện. Ảnh: Dân trí

    Theo đó, khoảng 21h10 ngày 22/12, trong quá trình hoạt động, máy hút khói của quầy gà rán Lotteria ở tầng 1 siêu thị bị chập điện gây cháy. Vừa xảy ra vụ việc, bảo vệ đã dùng bình chữa cháy mini dập lửa và khẩn trương sơ người dân bên trong siêu thị ra ngoài. Ảnh hưởng vụ cháy khiến khói bay mù mịt.

    Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Quận 7 đã đến phun nước dập lửa. 10 phút sau, đám cháy được dập tắt. Hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng khiến 3m2 khu vực bếp bị cháy hư hỏng, khách vui chơi và mua sắm tại siêu thị một phen hoảng loạn.

    vu chay trong sieu thi lotte mart cong an xac dinh do chap dien may hut khoi
    Khoảng 1.000 người đã được đưa ra khỏi tòa nhà. Ảnh: Tiền phong

    Theo Báo Tuổi, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM cho biết, thời điểm vụ cháy xảy ra có khoảng 1.000 người (khách và nhân viên siêu thị) đã được sơ tán ra ngoài tòa nhà.

    Phía Lotte Mart cho biết, ngay khi xảy ra sự cố cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng của quận 7 khẩn trương khoanh vùng khu vực bốc khói và phối hợp cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-trong-sieu-thi-lotte-mart-cong-an-xac-dinh-do-chap-dien-may-hut-khoi-a604617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường Đại học Hồng Đức thông tin về việc bồi thường cho sinh viên bị thiệt hại sau vụ hỏa hoạn

    Trường Đại học Hồng Đức thông tin về việc bồi thường cho sinh viên bị thiệt hại sau vụ hỏa hoạn

    Vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng ngày 12/12 tại nhà để xe trong khuôn viên ký túc xá N1, Trường Đại học Hồng Đức đã thiêu tụi hàng trăm xe máy, xe đạp của các sinh viên. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã tổ chức cuộc họp để về hướng hỗ trợ thiệt hại. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường cũng kêu gọi ủng hộ công tác hỗ trợ các sinh viên.