+Aa-
    Zalo

    Vụ chi 600 triệu chữa bệnh cho con, nhận về hũ tro cốt: Cơ sở không được cấp phép

    (ĐS&PL) - Ông N.H.N. (45 tuổi, trú ở TP.Huế) đến Công an TP.Huế gửi đơn tố cáo ông L.M.Q. (SN 1977, thường trú tại đường Nguyễn Bính TP.Huế, tạm trú TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) về hành vi chữa bệnh gây chết người rồi tự ý thiêu thi thể con trai của mình.

    Lãnh đạo Công an TP.Huế (tỉnh TT-Huế) xác nhận trên VietnamNet và cho biết đã chuyển đơn tố giác của ông N.H.N đến Công an tỉnh Lâm Đồng để xử lý theo thẩm quyền về việc gia đình này tố một người trú tại Lâm Đồng có hành vi xâm phạm thi thể người khác.

    Liên quan đến vụ việc, đại diện Sở LĐTB&XH tỉnh Lâm Đồng khẳng định trên VTC News, đơn vị rà soát và không có cơ sở nuôi dạy trẻ chậm phát triển, khuyết tật có địa chỉ tại 54/39 đường Phan Châu Trinh (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

    Qua rà soát, tỉnh Lâm Đồng cũng không có người tên L.M.Q. có liên quan cơ sở nuôi dạy trẻ chậm phát triển, khuyết tật được cấp phép.

    Theo đại diện Sở LĐTB&XH tỉnh Lâm Đồng, đơn vị này chỉ cấp phép cho 2 cơ sở tại Bảo Lộc thực hiện nuôi dạy trẻ khuyết tật, chậm phát triển, chất độc màu da cam và không có cơ sở nào có địa chỉ nêu trên.

    vu chi 600 trieu chua benh cho con nhan ve hu tro cot cong an tphue thong tin2
    Gia đình anh N. tổ chức đám tang cho con trai. (Ảnh: VNN)

    Cụ thể, theo đơn tố cáo, vào đầu tháng 3/2022, qua nhiều lời giới thiệu, gia đình ông N.H.N. biết ông L.M.Q. có khả năng chữa trị bệnh chậm phát triển cho trẻ nên gia đình đã gửi con trai tên N.H.M.Q. (SN 2019) cho vợ chồng ông L.M.Q. (lúc này đang tạm trú tại TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) để chữa trị.

    Ông L.M.Q. cho gia đình nạn nhân biết, để chữa khỏi bệnh phải đưa cháu N.H.M.Q. vào Lâm Đồng, đến cơ sở chữa trị của người này để điều trị nội trú. Đồng thời, thông báo cho gia đình chi phí chữa bệnh là 200 triệu đồng/tháng.

    Sau khi đưa cháu Q. vào Lâm Đồng, gia đình cháu đã chuyển cho ông L.M.Q. số tiền 600 triệu đồng viết giấy ủy quyền nuôi dưỡng cháu Q. cho ông L.M.Q. vào tháng 3/2022.

    vu chi 600 trieu chua benh cho con nhan ve hu tro cot cong an tphue thong tin

    Ngôi nhà ở địa chỉ 54/39 đường Phan Chu Trinh (TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) được cho là nơi ông Q. thuê để làm cơ sở nuôi dạy trẻ chậm phát triển. (Ảnh: VTC News)

    Gần 1 tháng sau khi đưa con vào gửi cho ông L.M.Q. chữa trị, ông N.H.N. nhận được điện thoại của ông L.M.Q. nói rằng, xin được gặp trực tiếp trực tiếp gia đình ở TP Huế.

    Khi gặp, ông L.M.Q. thông báo với gia đình là cháu Q. đã chết vì Covid-19. Ông nói do "sợ quá trình chuyển thi thể cháu từ Lâm Đồng ra đến TP Huế bị phân hủy" nên ông L.M.Q. đã tự ý dùng củi thiêu thi thể cháu Q. rồi lấy tro cốt đưa ra Huế cho gia đình lo hậu sự.

    Ông L.M.Q. cũng xin chịu chi phí tang ma và xin trả lại cho gia đình số tiền 600 triệu đồng đã nhận trước đó.

    Bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của con và nghi ngờ việc đốt thi thể là để che giấu điều gì khác nên ông N.H.N. đã làm đơn tố giác, mong muốn cơ quan công an vào cuộc làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chi-600-trieu-chua-benh-cho-con-nhan-ve-hu-tro-cot-co-so-khong-duoc-cap-phep-a550780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan