+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm tàu Hải Thành 26: Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm tàu Petrolimex 14

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tàu Petrolimex 14 trong vụ chìm tàu Hải Thành 26.

    Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tàu Petrolimex 14 trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 khiến 9 người chết.

    Thông tin mới nhất liên quan đến vụ chìm tàu Hải Thành 26 khiến 9 người thiệt mạng, báo VOV đưa tin, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 468/CĐ-TTg về việc điều tra vụ chìm tàu Hải Thành 26 tại vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Trong công điện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc đối với thân nhân, gia đình các thuyền viên bị nạn. Người đứng đầu Chính phủ cũng biểu dương các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn tàu Hải Thành 26 đã hoàn thành việc tìm kiếm thi thể của 9 thủy thủ tử vong trên con tàu gặp nạn và yêu cầu.

    Người thân đau đớn trước cái chết của 9 thuyền viên trên tàu Hải Thành 26. (Ảnh: báo Tiền Phong)

    Liên quan đến vụ việc này, báo Infonet cho hay, ngày 3/4, Văn phòng Chính phủ cho hay Thủ tướng có văn bản yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc va chạm giữa tàu Hải Thành 26 và tàu Petrolimex 14 khiến 9 người thiệt mạng.

    Ngoài ra Thủ tướng cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tàu Petrolimex 14 trong việc không cứu nạn sau khi xảy ra va chạm với tàu Hải Thành 26. Nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố vụ án để điều tra và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

    Như đã đưa tin trước đó, tàu Hải Thành 26-BLC có 11 thuyền viên, tàu trọng tải 3.074 tấn, chở hàng từ Hải Phòng đi Cần Thơ. Vào khoảng 23h55 phút ngày 27/3, tàu Hải Thành 26 va chạm với 1 tàu khác và bị chìm ở vùng biển Vũng Tàu.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, các tàu tìm kiếm cứu nạn đã có mặt tìm kiếm các nạn nhân. Thuyền trưởng Nguyễn Việt Thắng và thuyền viên Hoàng Tiến Khôi được cứu sống. Đến ngày 1/4, lực lượng chức năng đã tìm được 9 thi thể thuyền viên gặp nạn.

    Theo báo An ninh thủ đô, hôm 31/3, lãnh đạo Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco, đơn vị chủ quản Petrolimex 14 đã đến Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3. Tại đây, lãnh đạo công ty cho rằng, có thể tàu Petrolimex 14 đã va chạm với tàu Hải Thành 26.

    Theo đó, ông Trương Văn Minh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco đơn vị chủ quản Petrolimex 14 cho biết: "Theo kinh nghiệm đi biển, công ty chúng tôi nhận định, rất có thể tàu Petrolimex 14 đã va chạm với tàu Hải Thành 26 nhưng chưa xác định được tình trạng lúc va chạm. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra.

    Tuy nhiên, để chia sẻ mất mát với gia đình người nhà nạn nhân, Công ty Vitaco hỗ trợ mỗi gia đình có người thân bị mất là 100 triệu đồng, người bị thương là 50 triệu đồng".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-hai-thanh-26-thu-tuong-yeu-cau-lam-ro-trach-nhiem-tau-petrolimex-14-a186240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan