+Aa-
    Zalo

    Vụ chó lạ tấn công học sinh ở Đắk Nông: Khó xác định chủ nhân

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 2 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai bị chó cắn, trưa 14/9, UBND phường Nghĩa Đức (TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) đã có báo cáo gửi UBND TP.Gia Nghĩa.

    Người đưa tin Pháp luật dẫn nội dung báo cáo cho hay, ngày 13/9, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc 2 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai(phường Nghĩa Đức, TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) bị chó cắn, UBND phường đã phối hợp với Công an phường tiến hành xác minh vụ việc.

    Thông tin từ người dân cung cấp, vào khoảng 16h30 cùng ngày, các cháu học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tan trường ra ngoài cổng đợi phụ huynh đến đón. Lúc này, tại khu vực cổng trường xuất hiện một con chó lạ (nghi bị bệnh dại) xuất hiện và cắn vào vùng mặt, tay của hai cháu gồm: H.N.A.K. và N.T.Đ. (cùng là học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai).

    Ngay sau đó, người dân và phụ huynh đã đưa các cháu đến cơ sở y tế để khám, điều trị vết thương và tiêm phòng dại. Đồng thời, tổ chức bắt con chó (nghi bị dại).

    vu cho la tan cong hoc sinh o dak nong kho xac dinh chu nhan dspl 2
    Lực lượng chức năng đã vây bắt được con chó nghi cắn học sinh. Ảnh: Người đưa tin Pháp luật

    Đến khoảng 7h ngày 14/9, lực lượng công an, Ban Bảo vệ tổ dân phố và người dân đã vây bắt được con chó (nghi đã cắn các học sinh) tại khu vực cửa hàng Điện Máy Xanh (đường Trần Phú, phường Nghĩa Đức).

    Lúc này, UBND phường Nghĩa Đức đã liên hệ với các cơ quan liên quan đến hiện trường để phối hợp với Chi cục Phát triển nông nghiệp tỉnh Đắk Nông tiến hành lấy mẫu xét nghiệm vi rút dại và xử lý con chó theo quy định.

    UBND phường cũng thông báo cho nhân dân trên địa bàn đi tiêm phòng ngay khi bị chó, mèo cắn và chấp hành nghiêm việc tiêm vắc-xin dại và quản lý chó, mèo nuôi theo quy định. Khi phát hiện chó, mèo có dấu hiệu mắc bệnh, nghi mắc bệnh hoặc chết do bệnh dại cần báo ngay cho nhân viên thú y phường, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật nông nghiệp thành phố và các cơ quan liên quan để được hướng dẫn theo dõi, xử lý.

    Ngoài ra, UBND phường còn chỉ đạo nhân viên thú y của phường phối hợp với các tổ dân phố tiến hành rà soát, thống kê danh sách các hộ nuôi chó, mèo và phối hợp với chủ vật nuôi tiến hành lập sổ theo dõi nhằm hỗ trợ quản lý và tiêm phòng vắc-xin dại...

    vu cho la tan cong hoc sinh o dak nong kho xac dinh chu nhan dspl 11
     Hiện trường con chó lạ tấn công hai học sinh tiểu học. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật

    Đáng chú ý, theo lãnh đạo UBND phường Nghĩa Đức, thông tin của người dân cung cấp cho biết, trước khi tấn công hai học sinh tiểu học, con chó nói trên đã đi lang thang nhiều ngày trước đó. Vì vậy, rất khó để xác định con chó này ở địa phương nào, chủ nhân là ai.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Bảo vệ Pháp luật cho hay, vào khoảng 16h30 ngày 13/9, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tan học, khi hai em H.N.A.K. và N.T.Đ. (đều là học sinh lớp 3) vừa ra khu vực ngoài cổng trường để bố mẹ tới đón về thì bị một con chó lạ lao vào cắn.

    Hậu quả, một em bị khâu 3 mũi ở tay, sức khỏe đã ổn định. Riêng em K. bị chó cắn vào miệng, rách rất sâu ở phần môi trên, môi dưới và cằm hiện đã được chuyển xuống TP.HCM để tiếp tục điều trị.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cho-la-tan-cong-hoc-sinh-o-dak-nong-kho-xac-dinh-chu-nhan-a591070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan