+Aa-
    Zalo

    Vụ chợ Ông Văn, Tiền Giang: Chủ tịch huyện đi nước ngoài, chưa thể công bố kết quả kiểm tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND huyện Chợ Gạo, Tiền Giang vẫn chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào về kết quả kiểm tra vụ việc người nhà cán bộ có dấu hiệu được ưu ái bốc thăm các kiốt ở chợ ông Văn

    Sau gần 1 tháng, UBND huyện Chợ Gạo, Tiền Giang vẫn chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào về kết quả kiểm tra vụ việc người nhà cán bộ có dấu hiệu được ưu ái bốc thăm các kiốt ở chợ ông Văn.

    Sau khi báo Đời sống và Pháp luật đăng bài viết “Tiền Giang: Chợ có 8 kiốt, người nhà cán bộ bốc thăm trúng 3 kiốt mặt tiền”, ngày 5/1 UBND huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã ký Quyết định số 06/QĐ-UBND về việc Thành lập Tổ kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của báo; giao ông Lê Văn Chiến – Chánh Thanh tra huyện làm Tổ trưởng, đồng thời tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND huyện về kết quả thực hiện nhiệm vụ của tổ kiểm tra, xác minh theo quy định.

    Thế nhưng đã gần một tháng trôi qua, UBND huyện Chợ Gạo vẫn chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào về kết quả kiểm tra, xác minh nói trên, mặc dù phóng viên đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo huyện.

    Ngày 19/1, phóng viên có buổi tiếp xúc với ông Lê Văn Tiếu – Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo. Tại cuộc tiếp xúc lần này, ông Tiếu tiếp tục hứa: “Khi nào có kết quả sẽ cung cấp cho báo”. Phóng viên đặt vấn đề vì sao việc kiểm tra kéo dài gần cả tháng nay, ông Tiếu đề nghị phóng viên gặp ông Lê Văn Chiến - Chánh Thanh tra huyện vì UBND huyện đã giao nhiệm vụ cho bên thanh tra huyện xử lý.

    Trong khi đó, ông Lê Văn Chiến - Chánh thanh tra huyện Chợ Gạo cho biết: “Sau khi báo Đời sống và Pháp luật phản ánh, Chủ tịch UBND huyện đã ra quyết định thành lập Tổ kiểm tra, xác minh và có giao tôi làm Tổ trưởng. Hiện nay Thanh tra huyện đang tiến hành kiểm tra theo từng mảng và phân công anh em cụ thể theo từng lĩnh vực, công việc đã tiến hành được 2/3 nội dung. Tuần sau chúng tôi sẽ báo cáo cụ thể cho Chủ tịch UBND huyện và cung cấp cho báo”.

    Ông Lê Văn Chiến cho biết: “Không phải chúng tôi không làm quyết liệt mà thực hiện ngay sau khi báo phản ánh và Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo. Nhưng vụ việc có những chi tiết chúng tôi phải làm rõ, làm căn cứ để trả lời người dân. Việc kiểm tra cũng không phải là trễ do khi báo chí phản ánh thì phía UBND huyện nắm vấn đề chứ bên thanh tra không tiếp nhận. Sau đó UBND huyện mới ra quyết định thành lập Tổ kiểm tra, giao Thanh tra thực hiện. Hiện tại chúng tôi không thể báo cáo được vì Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo đang đi học tập ở nước ngoài chưa về”!

    Văn bản do ông Lê Văn Mỹ - Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo ký về việc kiểm tra, xác minh nội dung theo phản ánh của báo Đời sống và Pháp luật

    Tuy phía UBND huyện Chợ Gạo thông tin như trên nhưng tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Ông Văn lại cho biết, họ không hề nhận được bất cứ giấy mời hay thông báo nào từ phía UBND xã Đăng Hưng Phước và UBND huyện; thậm chí không được thông tin về việc có đoàn xuống gặp để kiểm tra, xác minh, tìm hiểu những bức xúc phản ánh các tiểu thương.

    “Chúng tôi chỉ thấy UBND xã Đăng Hưng Phước thông báo việc di dời vào các kiốt đã bốc thăm trước đây để kinh doanh. Hơn nữa UBND xã cũng đã nắm thông tin rất cụ thể về việc các hộ đã sang nhượng, bán kiốt cho người khác nhưng lại không xử lý như cam kết ban đầu. Hiện nay tôi đã bỏ kiốt không kinh doanh nữa. Nếu để sự việc kéo dài sẽ gây bức xúc và mất niềm tin”, một tiểu thương cho biết. 

    Theo Luật sư Trần Bá Học (Hãng luật Roma thuộc Đoàn luật sư TP.HCM), trước tiên, nếu có bất cứ phản ánh nào của báo chí, người dân về một sự việc có dấu hiệu sai phạm, khuất tất thì đương nhiên các cơ quan có thẩm quyền bắt buộc phải vào cuộc nhanh chóng xem xét, giải quyết để trả lời rõ ràng, cụ thể cho đơn vị đó. Việc chậm trễ này chưa hiểu nguyên nhân do đâu, nhưng điều đó tạo ra sự nghi ngờ không đáng có cho người dân.

    Việc tiến hành bốc thăm nhưng không được giám sát chặt chẽ, công khai, minh bạch chưa đảm bảo các quy định nên cần phải xem xét lại.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

    Đăng Khoa

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cho-ong-van-tien-giang-chu-tich-huyen-di-nuoc-ngoai-chua-the-cong-bo-ket-qua-kiem-tra-a218033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan