+Aa-
    Zalo

    Vụ chủ tịch phường đòi phạt tổ công tác của Công an ở TP. Vũng Tàu: Bí thư Thành ủy nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ Chủ tịch phường đòi phạt tổ công tác của Công an ở TP Vũng Tàu, Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu đã lên tiếng thông tin về vụ việc.

    Sáng ngày 30/8, Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu đã họp báo về thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội việc nữ Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường 4, TP Vũng Tàu yêu cầu kiểm tra và lập biên bản một số thành viên trong tổ tuần tra giao thông Công an TP Vũng Tàu khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát dịch trên địa bàn.

    Tại cuộc họp, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu thông tin, ngày 26/8 bà Trần Thị Bích Vân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 4 đi kiểm tra trên địa bàn phường. Trên đường đi thì gặp một chốt kiểm soát giao thông của tổ công tác liên ngành do công an thành phố làm trưởng đoàn.

    vu nu chu tich phuong doi phat to cong tac cua cong an o tp vung tau bi thu thanh uy noi gi 2
    Nữ lãnh đạo UBND phường 4 gọi cán bộ phường đến lập biên bản một số thành viên trong tổ liên ngành của Công an TP Vũng Tàu. Ảnh cắt từ clip

    Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác yêu cầu dừng tất cả các xe máy lưu thông trên đường để kiểm tra giấy đi đường và giấy làm việc. Bà Vân là Bí thư, Chủ tịch UBND phường, đồng thời là trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của phường 4. Vì vậy bà Vân không có giấy đi đường bởi bà Vân nằm trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch của TP Vũng Tàu, không phải đối tượng để cấp giấy đi đường. Tuy nhiên, cả 2 bên có xảy ra tranh luận, sau đó ông Chu Văn Khánh, Tổ trưởng tổ kiểm soát giao thông đã đồng ý để bà Vân đi, tiếp tục tuần tra, kiểm soát dịch.

    Đến chiều ngày 27/8, bà Vân cùng tổ công tác của phường 4 kiểm tra tại số 66 đường Bà Triệu (phường 4), nơi có một điểm phong tỏa mới được dỡ bỏ nên với tư cách trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường, bà Vân đi kiểm tra.

    Ngay lúc đó gặp tổ công tác liên ngành của công an do Trung tá Chu Văn Khánh làm tổ trưởng, bà Vân đã dừng tổ công tác lại yêu cầu kiểm tra hành chính hai thành viên của trung tâm Quản lý hỗ trợ khách du lịch là thành viên trong tổ công tác của công an thành phố, không phải kiểm tra Trung tá Chu Văn Khánh.

    Cho rằng việc kiểm tra này là không hợp lý, với nhiệm vụ là tổ trưởng, Trung tá Chu Văn Khánh đứng ra lên tiếng bảo vệ các thành viên trong tổ, yêu cầu bà Vân nêu lý do lập biên bản và cả 2 có tranh luận to tiếng qua lại. Lúc này, một thành viên trong tổ tuần tra thuộc Ban Quản lý các khu du lịch đã quay clip vụ việc và đăng tải lên mạng xã hội.

    Theo ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, do việc nhận định, ứng xử thiếu kiềm chế giữa 2 bên, thái độ thiếu chuyên nghiệp, không chịu lắng nghe giữa 2 tổ đã khiến sự việc được đẩy lên và có to tiếng, cãi vã không đáng có. Còn về bản chất vụ việc, cả 2 chốt kiểm tra đều làm đúng trách nhiệm của mình.

    "Sau vụ việc này, Thành ủy cũng sẽ rút kinh nghiệm, trong thời gian tới sẽ củng cố lại toàn bộ hành vi ứng xử của cán bộ, công chức của thành phố để không xảy ra trường hợp tương tự; đồng thời quán triệt việc công chức thành phố phát tán clip lên mạng xã hội, dẫn đến dư luận không hay", ông Trần Đình Khoa thông tin thêm.

    Sau vụ việc xảy ra, Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu đã mời các bên liên quan lên làm việc; đồng thời yêu cầu bà Vân và ông Khánh viết bản kiểm điểm, họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm những người liên quan.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chu-tich-phuong-doi-phat-to-cong-tac-cua-cong-an-o-tp-vung-tau-bi-thu-thanh-uy-noi-gi-a511703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan