+Aa-
    Zalo

    Trước khi mắc COVID-19, ca sĩ Phi Nhung tích cực làm từ thiện hỗ trợ bà con mùa dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài việc được biết đến là ca sĩ nhận nhiều con nuôi nhất trong V-biz, Phi Nhung cũng thường xuyên chia sẻ việc tích cực đi làm từ thiện của mình, gần đây nhất là những hành động thiết thực trong mùa dịch COVID-19.

    Những ngày gần đây, thông tin nữ ca sĩ Phi Nhung mắc COVID-19 khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao. Đông đảo bạn bè và người hâm mộ đều gửi lời cầu nguyện, động viên tới giọng ca Chiều lên bản thượng, đồng thời mong cô sẽ chiến thắng dịch bệnh và sớm quay trở lại. 

    Mới đây nhất vào ngày 29/8, quản lý của Phi Nhung đã thông báo tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ đến với công chúng sau thời gian điều trị tích cực tại bệnh viện Chợ Rẫy. Theo lời của quản lí, Phi Nhung vẫn đang được các bác sĩ cứu chữa tích cực. Sau 3 ngày điều trị tại đây, bác sĩ thông báo sức khỏe nữ ca sĩ đang được cải thiện tốt hơn và vẫn được thở máy, lọc máu.

    truoc khi mac covid 19 ca si phi nhung tich cuc lam tu thien ho tro ba con mua dich7
    Ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: Thúy Nga Paris.

    Trước khi nhập viện vì mắc COVID-19, nữ ca sĩ Phi Nhung tích cực đi làm từ thiện và thường xuyên chia sẻ với người hâm mộ hình ảnh khi cô cùng chung tay giúp đỡ bà con gặp khó khăn trong mùa dịch.

    Hạnh phúc khi làm từ thiện dù bị nói "đánh bóng tên tuổi"

    Vào hồi tháng 7, trong giai đoạn TP. HCM giãn cách do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Phi Nhung có những hành động thiết thực để giúp đỡ người dân. Trên trang cá nhân, nữ nghệ sĩ đăng tải hình ảnh chụp cùng Hồ Văn Cường kèm theo ảnh chụp màn hình thông tin chuyển khoản để hỗ trợ người dân mùa dịch.

    Chia sẻ với những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại TP. HCM, ca sĩ Phi Nhung cùng con trai nuôi Hồ Văn Cường từng ủng hộ 15 triệu đồng cùng 1 tấn gạo cho bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Bình Thạnh. Bên cạnh đó, Phi Nhung cũng ủng hộ 1.000 bộ đồ bảo hộ, 3.000 cặp bao y tế, 500 kính chống giọt bắn và 10 tấn gạo, 1.000 thùng mì tôm đến người dân trên địa bàn quận 12 bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

    truoc khi mac covid 19 ca si phi nhung tich cuc lam tu thien ho tro ba con mua dich4
    Ca sĩ Phi Nhung vừa ủng hộ gạo, mỳ tôm cho bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ở TP.HCM.

    “Hai mẹ con em có bao nhiêu thì làm bấy nhiêu ạ. Một tấn gạo gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Bình Thạnh chiều nay ạ. Nhưng bệnh dịch chúng em không có mặt, xin bà con hoan hỷ nhận tấm lòng của hai mẹ con em nhé. Mong Sài Gòn mình sẽ mau bình phục”, mẹ nuôi Hồ Văn Cường chia sẻ trên trang cá nhân. 

    Việc làm thiết thực trong mùa dịch của Phi Nhung nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả nhưng cũng có những ý kiến cho rằng nữ ca sĩ đang khoe khoang không cần thiết. Trên trang cá nhân, ca sĩ Phi Nhung từng đăng loạt ảnh về hoạt động thiện nguyện trước đây của mình cùng những trăn trở. Nguyên văn chia sẻ: "Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện, cho dù ai nói đánh bóng tên tuổi hay nói gì nữa tôi không quan tâm. Hiện tại bây giờ càng làm từ thiện, càng bị oan ức nhưng tôi lại thích.

    Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền tôi vẫn làm tiếp tục mỗi đêm cùng với các anh chị nghệ sĩ nấu ăn cả ngày lẫn đêm luôn. Bây giờ trước mắt trong lúc cách ly, không ai đi đâu được. Không có tiền thì làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc". 

    Không cần phô trương những gì mình làm

    Cách đây không lâu, Phi Nhung vướng ồn ào kêu gọi từ thiện từ năm 2016 và 2020 nhưng chưa công bố số liệu và thiếu sự minh bạch. Trước thắc mắc của khán giả, Phi Nhung chia sẻ: "Vấn đề từ thiện hiện nay đang là từ khóa cực kỳ nhạy cảm, nhưng không phải vì thế mà Phi Nhung trốn chạy nó. Phi Nhung chưa bao giờ tự cảm rằng "mình là người tốt, người tử tế vì đã làm được nhiều việc tốt, tham gia các hoạt động từ thiện.

    Những gì Phi Nhung đang làm, chỉ đơn giản cái tâm Phi Nhung thấy rằng mình cần phải làm. Nó chỉ đơn giản xuất phát từ cảm xúc cá nhân, làm được gì thì làm mà thôi. Yêu mến hay không yêu mến Phi Nhung, chắc chắn, mọi người phải thừa nhận, Phi Nhung là người đơn giản, nghĩ gì nói đó. Những việc Phi Nhung làm, Phi Nhung không có nhu cầu trưng ra cho mọi người thấy".

    truoc khi mac covid 19 ca si phi nhung tich cuc lam tu thien ho tro ba con mua dich1 copy 21
    Dù làm từ thiện ở đâu, ca sĩ 7X cũng được khen vì rất thân thiện, gần gũi và ân cần với bà con.

    Cũng trong tháng 7 sau khi gây tranh cãi vì đăng ảnh đi làm từ thiện quá nhiều, nữ ca sĩ Phi Nhung dường như không quá bận tâm và vẫn tiếp tục làm công việc yêu thích của mình. Trong chiều 16/7, Phi Nhung đã xuất hiện trong livestream của Xuân Lan. 

    Cụ thể, nữ ca sĩ đã dùng ô tô riêng của mình để chở rau, củ, quả của chùa Vĩnh Nghiêm đến bếp ăn từ thiện của Xuân Lan. Ngoài việc dùng xe vận chuyển rau, củ, quả, Phi Nhung còn cho biết sẽ gửi thêm cho bếp ăn 1 tấn gạo.

    truoc khi mac covid 19 ca si phi nhung tich cuc lam tu thien ho tro ba con mua dich5 copy 2
    Số rau, củ, quả của nữ ca sĩ Phi Nhung ủng hộ cho bếp ăn từ thiện của Xuân Lan.

    Mặc dù được Xuân Lan livestream, tuy vậy Phi Nhung lại tỏ ra ngại ngùng và "xin" đừng quay mình vì sợ mập. Theo chia sẻ từ Xuân Lan thì trong mùa dịch này, xe của các nghệ sĩ "bất đắc dĩ" phải trở thành xe chở hàng với mục đích cung ứng hàng hóa, cứu trợ đến các khu cách ly, phong tỏa phòng dịch COVID-19.

    Trong dịp Tết 2019, thay vì cùng gia đình đi du lịch nghỉ dưỡng, cô đã chọn sang Ấn Độ để từ thiện. Những hình ảnh của Phi Nhung tại Ấn Độ khiến không ít người khâm phục vì tấm lòng thiện nguyện của cô. Tấm lòng thiện nguyện không biên giới của Phi Nhung là một trong những điều khiến khán giả thêm yêu mến cô.

    truoc khi mac covid 19 ca si phi nhung tich cuc lam tu thien ho tro ba con mua dich3 copy 2
    Phi Nhung làm từ thiện ở Ấn Độ.

     

    Phi Nhung sinh năm 1972 tại Pleiku, Gia Lai. Là một nữ ca sĩ hải ngoại nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình, dân ca. Sau thời gian hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài, Phi Nhung trở về biểu diễn tại Việt Nam từ năm 2002 và trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm băng nhạc Rạng Đông vào năm 2005.
    Năm 1998, Phi Nhung là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất và doanh số bán chạy thuộc hàng kỷ lục nên người trong giới và khán giả đặt cho nghệ danh “Nữ hoàng băng đĩa”. Ngoài ca hát, Phi Nhung còn tham gia đóng phim, MC, đóng hài, giám khảo gameshow âm nhạc…
    Mới đây, nữ ca sĩ vừa ra mắt MV Lời tri ân (Sáng tác: Khánh Tài, thể hiện Phi Nhung - Duy Zuno). Theo nữ ca sĩ, ca khúc là sáng tác của một người em đang bệnh COVID-19 tại Hàn Quốc viết bằng trái tim gửi về Việt Nam.

     

    truoc-khi-mac-covid-19-ca-si-phi-nhung-tich-cuc-lam-tu-thien-ho-tro-ba-con-mua-dich.mp4.mp4

    MV Lời tri ân. Sáng tác: Khánh Tài, thể hiện Phi Nhung - Duy Zuno. Video: Youtube Phi Nhung.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-khi-mac-covid-19-ca-si-phi-nhung-tich-cuc-lam-tu-thien-ho-tro-ba-con-mua-dich-a511700.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan