+Aa-
    Zalo

    Vụ Chủ tịch phường Trần Phú không chịu đo nồng độ cồn: Lãnh đạo quận Hoàng Mai nói gì?

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo quận Hoàng Mai (TP.Hà Nội) cho biết sẽ xử lý nghiêm vụ ông Q., Chủ tịch UBND phường Trần Phú không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của CSGT.

    Liên quan đến vụ việc ông Lê Hải Q. (SN 1975), Chủ tịch UBND phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) - không chấp hành yêu cầu đo nồng độ cồn của tổ công tác Đội CSGT số 14 vào tối 18/9, lãnh đạo quận Hoàng Mai cho biết, đang yêu cầu ông Q. làm báo cáo giải trình, báo Lao Động dẫn tin.

    Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, hiện tại, quận chưa nhận được văn bản của lực lượng CSGT. Tuy nhiên, qua thông tin báo chí đăng tải, lãnh đạo quận đã yêu cầu ông Q. báo cáo giải trình về sự việc này.

    Tin trong nước - Chủ tịch phường ở Hà Nội không chịu đo nồng độ cồn, bị xử phạt 56 triệu đồng

    Cảnh sát làm việc với ông L.H.Q., Chủ tịch UBND phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ảnh: Thanh niên

    Sau đó, dựa trên kết quả xác minh và báo cáo của ông Q. lãnh đạo quận sẽ đưa ra hình thức xử lý.

    Trước đó, vào 22h ngày 18/9, tổ công tác Đội CSGT số 14 (phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Giải Phóng (địa phận quận Hoàng Mai) đã phát hiện ôtô con nhãn hiệu Mazda CX5 mang BKS 30H-318.xx, có biểu hiện nghi vấn, nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

    Trong quá trình kiểm tra, nam tài xế có biểu hiện không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng như không xuất trình giấy tờ liên quan, không chấp hành việc đo nồng độ cồn.

    Sau đó, lực lượng CSGT đã lập biên bản đối với trường hợp vi phạm này. Tuy nhiên, tài xế này vẫn không chịu ký vào biên bản.

    Lực lượng CSGT đã lập biên bản tạm giữ xe ôtô Mazda CX5 mang BKS 30H-318.xx, ra quyết định xử phạt đối với nam tài xế ôtô này về các lỗi: Không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của CSGT; Không có giấy phép lái xe; Không có giấy đăng ký xe; Không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; Không có bảo hiểm xe.

    Tổng hình phạt những lỗi trên, tài xế bị phạt 56 triệu đồng.

    XEM THÊM: Bé gái còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước nhà dân

    Sau sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã xác định nam tài xế là ông Lê Hải Q., Chủ tịch UBND phường Trần Phú, quận Hoàng Mai.

    Làm việc với cảnh sát sau đó, ông Q. thừa nhận đã uống rượu rồi đi đón bố từ Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) về nhà. Sau đó, tiếp tục lái xe đi đón con từ Linh Đàm (quận Hoàng Mai) về nhà.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chu-tich-phuong-tran-phu-khong-chiu-do-nong-do-con-lanh-dao-quan-hoang-mai-noi-gi-a592341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan