+Aa-
    Zalo

    Vụ chuyên gia bắn súng Hàn Quốc bị “quên” ở lễ vinh danh: Bộ VHTT&DL chỉ đạo gia hạn hợp đồng

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo Cục TDTT gia hạn hợp đồng với chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung-gun của đội tuyển bắn súng Việt Nam.

    Thông tin trên báo VTC News, Bộ trưởng VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo Cục TDTT gia hạn hợp đồng với chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung-gun của đội tuyển bắn súng Việt Nam.

    Ông Park Chung-gun gắn bó lâu năm với đội tuyển bắn súng Việt Nam, góp công lớn vào thành tích giành huy chương vàng Olympic 2016 và ASIAD 19.

    Cục TDTT đã có công văn tới Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội về việc thuê chuyên gia Hàn Quốc huấn luyện cho đội tuyển bắn súng quốc gia đến Olympic 2024.

    "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTT&DL về việc tiếp tục thuê chuyên gia Hàn Quốc huấn luyện cho đội tuyển bắn súng quốc gia đến Olympic 2024. Cục TDTT tiếp tục giao nhiệm vụ cho chuyên gia cùng HLV xây dựng kế hoạch có thêm từ 1-2 VĐV trở lên tham dự Olympic Paris 2024 và phấn đấu có huy chương tại Đại hội này", công văn nêu.

    Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội phải có văn bản trả lời về việc thực hiện nhiệm vụ của chuyên gia với Cục TDTT trước 21/10 trước khi phối hợp với Liên đoàn bắn súng Việt Nam phối hợp thực hiện.

    vu chuyen gia ban sung han quoc bi quen o le vinh danh bo vhtt dl chi dao gia han hop dong dspl 3
    Chuyên gia bắn súng Hàn Quốc bị “quên” ở lễ vinh danh. Ảnh: VTC News

    "Bộ trưởng VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng cũng đã chỉ đạo Cục TDTT tổ chức Hội nghị tổng kết Asian Games (ASIAD) 19 và định hướng cho các kỳ Đại hội lớn tiếp theo mà trước mắt là Asian Games 2026, Olympic 2024, Olympic 2028… Tại Hội nghị tổng kết, Cục Thể dục thể thao cũng sẽ tiến hành khen thưởng cho các chuyên gia, HLV, VĐV đạt thành tích tại Asian Games 19", Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt chia sẻ với báo chí.

    Trước đó, báo Giao thông đưa tin, ngày 18/10, Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã tổ chức lễ mừng công cho các VĐV, HLV đạt thành tích cao tại giải quốc tế trong năm 2023. Tuy nhiên, người đã có đóng góp to lớn cho môn bắn súng Việt Nam là chuyên gia Park Chung-gun lại không có tên trong danh sách khen thưởng.

    Nguồn tin cho biết, vị chuyên gia người Hàn Quốc sau đó đã lặng lẽ ra về với đôi mắt đỏ hoe.

    Ngay sau đó, cựu HLV trưởng tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung đã có bài viết trên trang cá nhân để bày tỏ quan điểm. “Chúng tôi nợ thầy một lời xin lỗi. Sau những thành công mà thầy Park Chung-gun mang đến cho Bắn súng và thể thao Việt Nam.

    Hôm nay, thầy được mời đến dự buổi trao thưởng của Liên đoàn bắn súng Việt Nam để chứng kiến sự tôn vinh dành cho các VĐV, HLV - những học trò mà Thầy đã và đang dẫn dắt. Còn thầy thì không, không một lời cảm ơn, không một bó hoa từ Liên đoàn bắn súng Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Nhung viết.

    Danh sách khen thưởng của Liên đoàn bắn súng Việt Nam tối 18/10 có các VĐV đoạt huy chương ASIAD 19 và giải vô địch châu Á.

    Danh sách này gồm: Phạm Quang Huy, Ngô Hữu Vương, Phan Công Minh, Lại Công Minh (đạt huy chương ASIAD 19), Trịnh Thu Vinh (giành suất dự Olympic 2024), Nguyễn Thùy Trang (HCV cúp súng ngắn hơi châu Á) và 3 huấn luyện viên Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Nghiêm Việt Hùng.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chuyen-gia-ban-sung-han-quoc-bi-quen-o-le-vinh-danh-bo-vhtt-dl-chi-dao-gia-han-hop-dong-a595977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan