+Aa-
    Zalo

    Vụ clip thầy giáo nói học sinh "đầu trâu, đầu chó": Sở GD&ĐT Cà Mau chỉ đạo xác minh

    (ĐS&PL) - Trên mạng xã hội đang xôn xao clip một thầy giáo được cho là ở Cà Mau có những lời lẽ không phù hợp với học sinh.

    Theo báo Tiền Phong, ngày 10/7, một nguồn tin cho hay, Sở GD&ĐT Cà Mau đã có văn bản "khẩn" yêu cầu Trường THPT Võ Thị Hồng (huyện Trần Văn Thời) xử lý, báo cáo nội dung có liên quan đến bài viết mà báo chí phản ánh về clip thầy giáo có lời lẽ không phù hợp với học sinh.

    Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng khẩn trương xác minh, làm rõ các nội dung báo nêu. Nếu các nội dung phản ánh là đúng thì căn cứ các quy định hiện hành để xử lý theo đúng quy trình, quy định theo thẩm quyền.

    "Những nội dung vượt thẩm quyền thì đề xuất Sở GD&ĐT xử lý. Thời gian gửi báo cáo về Sở GD&ĐT Cà Mau (qua Văn phòng Sở) chậm nhất là 9h ngày 10/7/2023", văn bản nêu rõ.

    vu clip thay giao noi hoc sinh dau trau dau cho so gd dt ca mau chi dao xac minh
    Hình ảnh lớp học, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, trên địa bàn tỉnh Cà Mau xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh thầy giáo ngồi trên bàn giáo viên giảng bài nhưng nói học sinh là "đầu trâu, đầu chó chứ không phải đầu người".

    Báo Vietnamnet đưa tin, trong đoạn clip, thầy giáo ngồi ở bàn giáo viên giảng bài, bất ngờ dùng tay gõ mạnh xuống bàn. Nhiều học sinh đã giật mình trước hành động khác thường này. Sau đó, người thầy giáo này lớn tiếng nói: “Học dốt… viết đoạn văn 150 chữ, thi làm bài không được, bây giờ tôi hướng dẫn không nghe. Đầu trâu, đầu chó gì đó, không phải đầu người. Không muốn vào lớp, nói thẳng ra là vậy...”.

    Vụ việc xảy ra trong giờ ôn tập môn Ngữ văn ngày 24/11/2022 tại một lớp 10, Trường THPT Võ Thị Hồng (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Do có nhiều học sinh chưa nghiêm túc nên thầy T.Đ.K nóng giận, không kiềm chế được cảm xúc và có những lời lẽ, hành động như trên.

    Trước sự việc, thầy Phan Văn Lil, Hiệu trưởng Trường Võ Thị Hồng, xác nhận sự việc xảy ra tại trường này.

    Chúng tôi thành lập tổ xác minh và đang trong quá trình làm việc. Từng bước, chúng tôi nghiên cứu các văn bản, căn cứ vào văn bản quy định để xử lý vụ việc”, thầy Lil thông tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-thay-giao-noi-hoc-sinh-dau-trau-dau-cho-so-gd-dt-ca-mau-chi-dao-xac-minh-a582366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan