+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái bị bắn chết giữa phố ở Thái Nguyên: Bất ngờ nhân thân nghi phạm Nông Văn Tú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo UBND phường Đồng Bẩm (TP Thái Nguyên) cho biết, nghi phạm bắn gục đôi nam nữ khiến 1 người chết không có điều tiếng gì ở địa phương.

    Lãnh đạo UBND phường Đồng Bẩm (TP Thái Nguyên) cho biết, nghi phạm bắn gục đôi nam nữ khiến 1 người chết không có điều tiếng gì ở địa phương.

    Đối tượng Nông Văn Tú tại Cơ quan công an - Ảnh: Báo Thái Nguyên

    Sau hơn 3 giờ xảy ra vụ nổ súng khiến 2 người thương vong tại phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, Công an tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng điều tra, bắt giữ đối tượng gây ra vụ án trên.

    Đối tượng được xác định là Nông Văn Tú (SN 1988, trú tại phường Đồng Bẩm, TP. Thái Nguyên).

    Nói về nhân thân đối tượng Tú, trao đổi trên Lao động, lãnh đạo UBND phường Đồng Bẩm (TP Thái Nguyên) cho biết, năm 2012, Tú mua đất làm nhà trên địa bàn phường. Tuy nhiên người này “sáng đi, tối về” chứ không ở nhà nhiều, thời gian sinh sống ở địa phương, Tú không có điều tiếng gì. Đến năm 2018, Tú đã chuyển sang sinh sống ở phường Túc Duyên.

    Lao động cũng dẫn lời khai của Tú cho biết, năm 2017, chị T.T.Tr. (SN 1987, trú phường Quan Triều, TP Thái Nguyên) có nợ của đối tượng 50 triệu đồng tiền mặt. Tuy nhiên chị Tr. đã bỏ trốn và không có ý định trả mặc dù Tú đã nhiều lần đòi.

    Sau đó, chị Tr. còn có những lời lẽ thách thức Tú về việc không trả nợ. Cách đây một thời gian, Tú gặp chị Tr. ở chợ. Do bức xúc về việc người phụ nữ này vay tiền nhưng không trả còn buông lời thách thức nên đối tượng đã đánh nạn nhân gãy tay.

    Khi chị Tr. vào viện, vợ Tú có đưa 30 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, nạn nhân tiếp tục làm đơn trình báo lên Công an TP Thái Nguyên và đòi thêm 160 triệu đồng để rút đơn.

    Thời điểm đó, nếu trừ đi khoản 50 triệu đồng đã nợ trước đó, Tú phải đưa thêm cho chị Tr. là 130 triệu đồng. Tuy nhiên lúc này gia đình Tú chỉ góp đủ 120 triệu đồng và đã xin nhiều lần nhưng chị Tr. không đồng ý rút đơn. Đến tối 26/8, do bức xúc dồn nén nên Tú đã ra tay gây án.

    Liên quan đến vụ việc, VnExpress dẫn nguồn tin từ công an cho biết, Tú từng có một tiền án, một tiền sự về tội Cướp tài sản và Cố ý gây thương tích.

    Giám đốc Công an tỉnh (đứng thứ 6 từ trái sang) chỉ đạo công tác điều tra tại hiện trường vụ án - Ảnh: Công an Thái Nguyên

    Trước đó, theo Công an Thái Nguyên, khoảng 20h5 ngày 26/8, tại đường Nguyễn Trung Trực, thuộc tổ 7, phường Túc Duyên, anh N.T.T. (SN 1988, trú tổ 21 phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên) điều khiển xe mô tô chở chị T.T.Tr. (SN 1987) thì bị một nam thanh niên điều khiển xe mô tô màu đen áp sát, dùng súng tự chế bắn nhiều phát vào anh T. và chị Tr.; sau đó đối tượng bỏ chạy khỏi hiện trường.

    Chị Tr. và anh T. ngã khỏi xe và được Công an phường Túc Duyên đưa đi cấp cứu, tuy nhiên chị Tr. bị thương tích nặng dẫn đến tử vong sau đó; anh T. bị thương tại vùng ngực.

    Ngay sau khi nhận tin báo, nhận thấy đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Đại tá Bùi Đức Hải, Giám đốc Công an tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an thành phố Thái Nguyên triển khai lực lượng, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, bảo vệ hiện trường tiến hành các biện pháp điều tra, truy xét.

    Lực lượng Công an đã nhanh chóng khoanh vùng và xác định được đối tượng gây án là Nông Văn Tú. Sau khi gây án, đối tượng đã di chuyển sang địa bàn tỉnh Bắc Giang nhằm trốn lên tỉnh Lạng Sơn.

    Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương triển khai lực lượng, trao đổi thông tin với các địa phương để chốt chặn, phong tỏa các tuyến đường đối tượng có khả năng lẩn trốn, đồng thời truy bắt quyết liệt. Đến 23h cùng ngày đã bắt được Tú tại địa bàn thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và thu giữ 1 khẩu súng tự chế dạng côn quay.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-bi-ban-chet-giua-pho-o-thai-nguyen-bat-ngo-nhan-than-nghi-pham-nong-van-tu-a336748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan