+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo để cán sự lớp đánh tím mông 3 học sinh ở Hải Phòng: Yêu cầu chấm dứt hợp đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND huyện Kiến Thụy yêu cầu nhà trường chấm dứt hợp đồng đối với giáo viên liên quan đến vụ việc để cán sự lớp đánh tím mông 3 nam học sinh.

    Ngày 6/2, ông Nguyễn Văn Tuấn- Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) cho biết đã yêu cầu Ban giám hiệu trường Tiểu học Ngũ Đoan (huyện Kiến Thụy) chấm dứt hợp đồng lao động đối với cô giáo V.T.H., chủ nhiệm lớp 3E do vi phạm nhiệm vụ, điều lệ của giáo viên theo Thông tư 28 của bộ GD&ĐT.

    vu co giao de can su lop danh tim mong 3 hoc sinh o hai phong dspl
    Trường Tiểu học Ngũ Đoan- nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News

    Chủ tịch Kiến Thụy cũng phê bình Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngũ Đoan vì thiếu kiểm tra, giám sát và không kịp thời báo cáo Huyện ủy, UBND huyện về vụ việc.

    Đồng thời, nhà trường phải tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan và ban giám hiệu phải xin lỗi công khai cha mẹ, học sinh lớp 3E.

    Trước đó, ngày 26/1, mạng xã hội lan truyền thông tin kèm hình ảnh về việc 3 học sinh ở trường Tiểu học Ngũ Đoan bị cô giáo đánh thâm tím mông vì không hoàn thành bài tập cô giáo giao về nhà.

    Người chia sẻ thông tin cho biết các học sinh tại lớp 3E trường này bị đánh tím mông. Khi về nhà, các em không dám nói với ai, cũng không dám tắm.

    “Lúc phát hiện, các em nói bị cô chủ nhiệm và bạn cán sự lớp dùng thước gỗ đánh mỗi người 70 cái vì không làm bài tập về nhà. Gia đình đã phản ánh sự việc lên nhà trường. Cô giáo chủ nhiệm lớp đến nhà xin lỗi nhưng phủ nhận việc đánh học sinh, do các bạn trong ban cán sự gây ra”, người chia sẻ thông tin cho hay.

    Sáng ngày 27/1, đoàn công tác của sở GD&ĐT Hải Phòng do ông Bùi Văn Kiệm- Giám đốc Sở làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các phòng liên quan làm việc trực tiếp tại trường Tiểu học Ngũ Đoan.

    Tại đây, Sở GD&ĐT Hải Phòng nghiêm túc nhận trách nhiệm vì để xảy ra vụ bạo lực học đường, chưa kịp thời nắm bắt tình hình, xử lý vụ việc.

    Theo báo cáo của Sở, ngày 24/1, học sinh lớp 3E trường Tiểu học Ngũ Đoan đi học trực tiếp tại trường. Trong 15 phút đầu giờ, ban cán sự lớp kiểm tra bài cũ, dùng thước kẻ đánh vào mông 3 học sinh do chưa hoàn thành bài tập về nhà theo quy định của cô chủ nhiệm đã đề ra với lớp.

    "Giáo viên chủ nhiệm (cô Vũ Thị Hoài) không trực tiếp đánh học sinh, song việc tự ý đề ra các hình thức phạt như trên đối học sinh khi vi phạm nội quy là hoàn toàn sai, phản giáo dục, tác động tiêu cực đến môi trường giáo dục; thể hiện kiến thức, trình độ, kỹ năng, phương pháp giáo dục non kém, thậm chí có dấu hiệu vi phạm đạo đức nhà giáo", Sở nhận định.

    Lãnh đạo trường Tiểu học Ngũ Đoan cho biết cô V.T.H. đang là giáo viên hợp đồng tại trường và được giao chủ nhiệm lớp 3E.

    Trong quá trình quản lý lớp, nữ giáo viên đã giao một số học sinh làm cán sự để kiểm tra bài cũ các bạn còn lại. Ai chưa làm theo yêu cầu sẽ bị đánh đòn bằng thước gỗ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-de-can-su-lop-danh-tim-mong-3-hoc-sinh-o-hai-phong-yeu-cau-cham-dut-hop-dong-a527674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan