Vụ cưỡng đoạt 70 nghìn USD của doanh nghiệp: Nữ phóng viên "cò kè" suốt gần 2 tháng


Thứ 5, 20/12/2018 | 03:56


Cùng sự kiện

Sau gần 2 tháng, từ số tiền phía nữ phóng viên yêu cầu là 100.000 USD, hai bên đã trao đổi và thống nhất giảm xuống còn 70.000 USD.

Sau gần 2 tháng, từ số tiền phía nữ phóng viên yêu cầu là 100.000 USD, hai bên đã trao đổi và thống nhất giảm xuống còn 70.000 USD.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ để chứng minh việc Đào Thị Thanh Bình - phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận cưỡng đoạt tài sản đối với Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam.

Được biết, TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam là Công ty nước ngoài có vốn đầu tư rất lớn ở tỉnh Bắc Giang, có khoảng 4.000 công nhân, giải quyết công ăn việc làm và mang lại nguồn thu lớn cho địa phương.

Do số lượng công nhân nhiều, Công ty Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang cho phép xây dựng nhà ở cho công nhân.

Nữ phóng viên này là Đào Thị Thanh Bình. Ảnh: VOV

Trong lúc chờ được cấp phép, Công ty này đã tự ý khởi công. Phát hiện được vi phạm trên, vào tháng 10/2018, Đào Thị Thanh Bình đã liên hệ với Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam làm việc, nói rõ các vi phạm và yêu cầu Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam phải đưa tiền để bỏ qua, nếu không thì sẽ đưa vụ việc lên báo.

Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam đề nghị Đào Thị Thanh Bình bỏ qua vụ việc và hỏi Bình số tiền cần đưa để Bình bỏ qua là bao nhiêu. Đào Thị Thanh Bình đã ra điều kiện yêu cầu Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam làm việc với người môi giới.

Theo đó, người môi giới trên đã liên hệ với Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam ra điều kiện yêu cầu phải đưa 100.000 USD cho Bình.

Sau gần 2 tháng, Công ty TNHH LEXSHARE - ICT Việt Nam đã mặc cả giảm xuống còn 70.000 USD. Sau khi được Bình đồng ý, hai bên hẹn giao dịch tại một địa chỉ ở đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. 

Nhận thấy sự phi lý, vi phạm pháp luật trong đòi hỏi của Đào Thị Thanh Bình cùng người môi giới nên phía doanh nghiệp đã báo cơ quan Công an.

Ngày 19/12, Báo Thương hiệu và Công luận cũng đã lên tiếng về vụ việc trên; khẳng định Đào Thị Thanh Bình là phóng viên của báo, đồng thời nêu rõ phóng viên này có đề xuất ban biên tập về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty TNHH LEXSHARE - ICT Việt Nam.

CQĐT Công an tỉnh Bắc Giang hiện đang tạm giữ Đào Thị Thanh Bình để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản, tiếp tục làm rõ để xử lý trách nhiệm của người môi giới trong vụ việc này.

 Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuong-doat-70-nghin-usd-cua-doanh-nghiep-nu-phong-vien-co-ke-suot-gan-2-thang-a255806.html