+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp ngân hàng Agribank ở Nghệ An: Chủ doanh nghiệp tiết lộ bất ngờ về nghi phạm

    (ĐS&PL) - Việc Nguyễn Tuấn Anh bị cơ quan chức năng bắt giữ để điều tra hành vi cướp tài sản khiến ban lãnh đạo công ty và đồng nghiệp nơi Tuấn Anh công tác đã rất bất ngờ. Bởi nghi phạm có nhân thân tốt, trong công việc là người có năng lực, lại được tín nhiệm cao, mới được bổ nhiệm chức vụ Phó giám đốc.

    Đã nhiều ngày trôi qua, nhưng thông tin liên quan đến về vụ cướp ngân hàng xảy ra tại ngân hàng Agribank chi nhánh thị xã Cửa Lò (Nghệ An) chiều 14/11 vẫn khiến dư luận quan tâm. Mặc dù đây là vụ cướp bất thành, cũng không gây thiệt hại về người và tài sản, nhưng điều mà gây bất ngờ nhất chính là lai lịch của nghi phạm thực hiện vụ cướp.

    Sau quá trình truy vết, Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Tuấn Anh (28 tuổi, trú thành phố Vinh, Nghệ An). Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án.

    Trong quá trình khai thác thông tin từ nơi Tuấn Anh làm việc được biết, buổi sáng trước khi gây án, Nguyễn Tuấn Anh nhận được tiền hàng từ đối tác và nộp về công ty bình thường. Đến chiều cùng ngày, người này đã thực hiện vụ cướp ngân hàng.

    "Sáng 14/11, Tuấn Anh có cầm 800 triệu đồng tiền hàng do đối tác thanh toán về nộp cho công ty và xin nghỉ buổi chiều vì lí do cá nhân. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, Tuấn Anh có quay lại công ty, ngày hôm sau thì bị bắt.

    Việc Tuấn Anh bị bắt giữ do thực hiện vụ cướp ngân hàng tại thị xã Cửa Lò khiến chúng tôi rất bất ngờ", đại diện lãnh đạo công ty nơi nghi phạm Nguyễn Tuấn Anh làm việc cho biết.

    vu cuop ngan hang agribank o nghe an chu doanh nghiep tiet lo bat ngo ve nghi pham
    Nghi phạm được nhận xét là người có nhân thân tốt, có năng lực làm việc nhưng do nợ nần đã sa chân vào con đường phạm tội. Ảnh: Dân trí, Người lao động.

    Cũng theo vị lãnh đạo doanh nghiệp này, Nguyễn Tuấn Anh được đào tạo bài bản, có năng lực trong công việc, được tín nhiệm cao. Trong quá trình làm việc tại công ty, Tuấn Anh chưa có vi phạm gì. Nghi phạm mới được bổ nhiệm chức vụ Phó giám đốc chưa lâu.

    Như đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 14/11, tại phòng giao dịch thuộc một chi nhánh ngân hàng nhà nước đóng tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) xảy ra vụ cướp tài sản.

    Thời điểm đó, một người đàn ông đội mũ bảo hiểm, bịt mặt, mặc áo khoác đỏ lẻn từ phía sau vào phòng giao dịch, dùng dao uy hiếp một nữ nhân viên hòng cướp tài sản. Tuy nhiên, gặp sự kháng cự từ các nhân viên trong ngân hàng, tên cướp phải bỏ chạy.

    Chỉ trong vòng 24h kể từ thời điểm gây án, tên cướp đã bị lực lượng thuộc Phòng cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp các đơn vị chức năng bắt giữ.

    Được biết, trước khi bị bắt giữ, Nguyễn Tuấn Anh đang là Phó Giám đốc chi nhánh Nhà máy chế biến gỗ xuất khẩu đóng tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Nguyễn Tuấn Anh chưa có tiền án, tiền sự.

    Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Nguyễn Tuấn Anh đã khai nhận, do nợ nần nhiều nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản tại ngân hàng để lấy tiền trả nợ, báo Tiền phong đưa tin.

    Để thực hiện vụ cướp, nghi phạm đã nghiên cứu kỹ văn phòng giao dịch này. Trưa 14/11, Tuấn Anh mượn xe máy của bạn, dùng băng dính che biển kiểm soát, chuẩn bị hung khí đi cướp tài sản. Vụ cướp bất thành, trên đường trốn chạy, nghi phạm thay áo, tháo băng dính biển số xe máy nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

    Sau khi thực hiện vụ cướp bất thành, Tuấn Anh trả xe máy cho bạn, quay lại công ty nhằm tạo chứng cứ ngoại phạm. Buổi tối nghi phạm vẫn ung dung đi uống trà đá với bạn. 

    Chiều 15/11, Nguyễn Tuấn Anh bị công an bắt giữ ngay tại công ty. Khi bị bắt, vị phó giám đốc tỏ vẻ bất ngờ nhưng sau đó phải cúi đầu nhận tội trước hàng loạt bằng chứng mà cảnh sát đưa ra. Anh ta tỏ vẻ kinh ngạc khi ngụy trang rất kỹ, xây dựng kế hoạch thực hiện vụ cướp một cách kín kẽ nhưng cảnh sát vẫn sớm tìm ra.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-ngan-hang-agribank-o-nghe-an-chu-doanh-nghiep-tiet-lo-bat-ngo-ve-nghi-pham-a600099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan