+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp ngân hàng ở Bình Dương: Đề xuất khen thưởng cho bảo vệ và người dân bắt tên cướp

    (ĐS&PL) - Ngày 18/4, Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đã có đề xuất với Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương khen thưởng cho bảo vệ và người dân đã dũng cảm bắt kẻ cướp có súng.

    Tên cướp ngân hàng đang bị công an tạm giữ là Nguyễn Tấn Phát (26 tuổi, hộ khẩu thường trú tại thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

    Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết trên Pháp luật TP.HCM, đã đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương thăm và tặng quà cho anh Lường Huy Phượng (bảo vệ ngân hàng Sacombank Bàu Bàng, nằm trên đường quốc lộ 13 (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), bị thương khi khống chế bắt giữ tên cướp có súng.

    Tại buổi thăm Đại tá Phú đã thăm hỏi sức khỏe và mong anh sớm phục hồi sức khỏe để tiếp tục về làm việc. Đại tá Phú cũng biểu dương tinh thần dũng cảm của anh Phượng khi đã nỗ lực khống chế tên cướp có súng.

    Hiện tại, sức khỏe của anh Phượng đã ổn định và vẫn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

    vu cuop ngan hang o binh duong de xuat khen thuong cho bao ve va nguoi dan bat ten cuop
    Bảo vệ cùng khách đến giao dịch tham gia khống chế tên cướp. (Ảnh: Lao động)

    Trước đó, vụ cướp táo tợn xảy ra vào trưa ngày 17/4, tại phòng giao dịch của Ngân hàng Sacombank Bàu Bàng. Khi ngân hàng chuẩn bị đóng cửa, Phát lấy một khẩu súng và ba lô trong áo khoác đen ra và bắn một phát chỉ thiên lên trần nhà.

    Tiếp đó, Phát ném ba lô màu đen cho nhân viên của ngân hàng rồi leo lên quầy giao dịch nói: “Tiền này không phải của chị, tiền của ngân hàng, chị không đưa là chị chết”.

    Vì quá hoảng sợ, nhân viên ngân hàng đã lấy nhiều cọc tiền từ tủ bỏ vào ba lô màu đen.

    Khi lấy được tiền, Phát lấy ba lô màu đen đựng tiền và đi ra hướng cửa chính. Lúc này, Phát chĩa súng về phía một nhân viên bảo vệ ngân hàng Lường Huy Phượng yêu cầu mở cửa cuốn lên nhưng bảo vệ không mở cửa. Phát bắn 1 phát vào lưng anh Phượng.

    Lao động cho hay, mặc dù bị bắn vào lưng, bảo vệ vẫn quay lại ôm vật đối tượng, cùng lúc đó có 2 người khách hàng là anh N.Q.P (sinh năm 1972) và Bùi Nhật Huy (sinh năm 1990) và lực lượng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Bàu Bàng kịp thời có mặt khống chế đối tượng. Quá trình khống chế, đối tượng Phát bắn nhiều phát đạn trúng anh Phượng, bản thân Phát cũng bị thương phần đầu.

    Thời điểm này, công an thu giữ 1 khẩu súng dạng ổ xoay, trong ổ không có đạn, 1 túi nilong bên trong có 6 viên đạn. Ngoài ra, trong ba lô có chứa 700 triệu đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-ngan-hang-o-binh-duong-de-xuat-khen-thuong-cho-bao-ve-va-nguoi-dan-bat-ten-cuop-a572647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan