+Aa-
    Zalo

    Vụ cướp ngân hàng ở TP.HCM: 3 nghi phạm khai gì?

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an TP.HCM đã bắt được 3 nghi phạm cướp tại một phòng giao dịch của ngân hàng Sacombank trên địa bàn TP.HCM khi các đối tượng đang tìm cách lẩn trốn. Số tiền các đối tượng đã cướp là gần 4 tỷ đồng.

    3 nghi phạm cướp gần 4 tỷ trong ngân hàng

    VTC News đưa tin, Công an TP.HCM vừa truy bắt thành công 3 nghi phạm cướp tài sản tại Phòng giao dịch Nhị Xuân - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) trên đường Nguyễn Văn Bứa, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn ngày 24/10.

    Danh tính 3 nghi phạm là Nguyễn Ngọc Mỹ (30 tuổi, quê Bình Dương), Lâm Phúc Lợi (23 tuổi, quê Vĩnh Long) và Nguyễn Thị Bích Tuyền (22 tuổi, quê Bến Tre).

    Theo đó, lực lượng phá án cùng Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất truy bắt được Nguyễn Ngọc Mỹ khi đang làm thủ tục xuất cảnh đi nước ngoài. Đồng thời phối hợp Công an tỉnh Long An bắt giữ Lâm Phúc Lợi (SN 2000, ngụ tỉnh Vĩnh Long) khi đang lẩn trốn tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An và bắt giữ Nguyễn Thị Bích Tuyền (SN 2001, ngụ tỉnh Bến Tre) khi đang lẩn trốn tại phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM.

    vu cuop ngan hang sacombank tp hcm 3 nghi pham khai gipng00
    3 nghi phạm bị bắt (từ trái) Nguyễn Ngọc Mỹ, Nguyễn Thị Bích Tuyền và Lâm Phúc Lợi cùng số tang vật.
    Ảnh: Dân trí.

    Nguồn tin cho biết, bước đầu, Công an xác định 3 nghi phạm đã cướp gần 3,8 tỷ đồng. Hiện, lực lượng chức năng đã thu hồi gần 3,5 tỷ đồng cùng các tang vật khác, đồng thời xác định Nguyễn Ngọc Mỹ là đối tượng cầm đầu.

    Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 10h30 ngày 24/10, có hai thanh niên đi xe máy dừng trước Phòng giao dịch Nhị Xuân. Một trong hai người này cầm vật giống như súng đến uy hiếp nhân viên bảo vệ và xông vào bên trong, cướp tiền.

    Sau đó, nghi phạm từ trong ngân hàng chạy ra ngoài và lên xe của đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát. Ít phút sau, Công an huyện Hóc Môn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, trích xuất dữ liệu camera an ninh để truy xét nghi phạm.

    Đến 13h, Phòng giao dịch Nhị Xuân đã tạm ngưng hoạt động, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an huyện Hóc Môn, Phòng Cảnh sát hình sự và các lực lượng nghiệp vụ khẩn trương triển khai các biện pháp công tác, quyết tâm truy bắt các đối tượng gây án, thu hồi tài sản.

    Bằng biện pháp nghiệp vụ của cơ quan chức năng, các đối tượng bị bắt chỉ sau 22 giờ gây án. Đồng thời, công an thu hồi số tiền mà các đối tượng đã chiếm đoạt tại Phòng giao dịch Phòng giao dịch Nhị Xuân, Ngân hàng Sacombank và các tang vật khác có liên quan.

    3 đối tượng quen nhau trên hội "Những người vỡ nợ"

    Tại cơ quan điều tra, sau khi bị bắt nhóm đối tượng đã khai nhận hành vi. 3 nghi phạm quen biết nhau qua nhóm "Những người vỡ nợ" trên Facebook do cùng rơi vào tình cảnh nợ nầm, không có khả năng chi trả.

    Khoảng đầu tháng 10, 3 người bàn bạc và cùng thống nhất kế hoạch đi cướp tài sản tại Phòng giao dịch Nhị Xuân, Ngân hàng Sacombank.

    vu cuop ngan hang sacombank tp hcm 3 nghi pham khai gi3
    Ngân hàng Sacombank khẳng định mọi khách hàng đều an toàn. Ảnh: VnExpress.

    Để thực hiện hành vi phạm tội, Nguyễn Ngọc Mỹ, Lâm Phúc Lợi đã đặt mua trên mạng xã hội 2 khẩu súng tự chế; tiếp đó, đặt mua xe máy và tự sơn lại thành màu đen dùng làm phương tiện gây án;

    Nguyễn Thị Bích Tuyền được phân công việc thuê ô tô để hỗ trợ đồng bọn trong quá trình cướp ngân hàng và tẩu thoát.

    Khoảng 8h ngày 24/10, Nguyễn Thị Bích Tuyền điều khiển ô tô nêu trên chở Nguyễn Ngọc Mỹ, Lâm Phúc Lợi điều khiển xe gắn máy cùng di chuyển đến gần Phòng giao dịch Nhị Xuân để quan sát, chờ thời cơ thuận lợi.

    Đến khoảng 10h30 cùng ngày, Lợi cùng Mỹ di chuyển đến trước Phòng giao dịch Nhị Xuân, sử dụng súng uy hiếp, khống chế nhân viên bảo vệ, nhân viên và khách hàng của ngân hàng. Cùng lúc, Lâm Phúc Lợi vào phía trong quầy giao dịch, uy hiếp nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào ba lô đã chuẩn bị sẵn. Sau đó 2 người này nhanh chóng rời khỏi bằng xe mô tô để tẩu thoát.

    Theo báo Dân Trí, để xóa mọi dấu vết, tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng, khi di chuyển đến gần trại cai nghiện Nhị Xuân cách hiện trường 2km, Nguyễn Ngọc Mỹ và Lâm Phúc Lợi dùng xăng đã chuẩn bị từ trước để đốt máy, quần áo, ba lô; sau đó Nguyễn Thị Bích Tuyền đến đón. Trong suốt hơn 20 giờ lẩn trốn các đối tượng đã đi đến nhiều địa điểm thuộc quận 12.

    Chiều cùng ngày, các nghi phạm di chuyển bằng taxi đến TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để gặp nhau, chia số tiền vừa cướp được; trong đó, Mỹ được chia 1,5 tỷ, Lợi được 1,3 tỷ và Tuyền được 1 tỷ. Sau đó, các nghi phạm tiếp tục lẩn trốn tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước trước khi bị bắt.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-ngan-hang-o-tphcm-3-nghi-pham-khai-gi-a596950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan