+Aa-
    Zalo

    Vụ đại gia Thiện "Soi" bị khởi tố: Nạn nhân kể về chuỗi ngày trả lãi "cắt cổ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ được biết đến là chủ nhân căn biệt thự dát vàng, đại gia Thiện "Soi" còn khét tiếng với việc cho vay nặng lãi, với lãi suất lên 3,5%/ngày, tương đương 105%/thán

    Không chỉ được biết đến là chủ nhân căn biệt thự dát vàng, đại gia Thiện "Soi" còn khét tiếng với việc cho vay nặng lãi, với lãi suất lên 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng.

    Ngày 2/12, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tiếp tục thực công tác điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Lê Thái Thiện (thường gọi là Thiện "Soi", 55 tuổi, ngụ tại xã Tân Hải, ở thị xã Phú Mỹ) và đồng phạm.

    Trước đó vào đêm ngày 1/12, Công an thị xã Phú Mỹ đã thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Lê Thiện Thiện để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền. Con trai ông này là Lê Thái Phong (20 tuổi) cũng bị bắt với vai trò đồng phạm.

    Theo báo Dân Việt, trước đó nhiều người vay tiền của đại gia Thiện "Soi" đã tố cáo ông Thiện "cho vay nặng lãi" với lãi suất lên 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng. Đặc biệt, những người vay tiền còn tố cáo ông Thiện dọa dẫm, ép buộc họ vừa phải trả lãi, vừa phải ủy quyền đất hay giao "sổ đỏ" cho ông ta với hình thức bán luôn tài sản cho Thiện.

    Đại gia Thiện "Soi" (áo trắng) bị bắt. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Nạn nhân Lưu Ngọc T. cho biết, vào cuối năm 2017 có vay của ông Thiện 8 tỷ đồng và được lấy làm nhiều lần với lãi suất 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng.

    Đến tháng 9/2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông T. vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền bị tính lên đến 20 tỉ đồng.

    Cũng trong tháng 9/2018, ông T. lại vay thêm của ông Thiện 15 tỉ đồng để mua đất và ông Thiện ra điều kiện là lãi suất 3,5%/ngày. Chủ khu đất rộng 27.000m2 phải ủy quyền cho con trai ông Thiện là Lê Thái Phong đứng tên.

    Theo ông T., chỉ tính riêng tiền lãi thì mỗi tháng ông phải trả cho ông Thiện số tiền hơn 3,6 tỷ đồng.

    Đến tháng 10/2019, ông T. đã trả cho ông Thiện 21 tỉ đồng tiền lãi và vẫn ghi sổ nợ là 86 tỉ đồng. Dù đã cấn cho ông Thiện nhiều tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng; nhưng cuối cùng ông Thiện vẫn tính ông T. đang nợ ông Thiện số tiền hàng chục tỷ và thường xuyên đe doạ, doạ dẫm ông T. nên ông này làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

    Trong khi đó ông Trần Quốc P. có vay của ông Thiện khoảng 16 tỷ đồng và cứ 10 ngày đóng lãi 1 lần. Tuy nhiên trã nợ mãi vẫn nợ chồng nợ, đất đai bị Thiện ép lấy nên ông P. cũng rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, bị Thiện liên tục đe doạ, gây sức ép,… Ông P. cũng bị Thiện ép sang tên, uỷ quyền đất đai và sau đó ông P. nhiều lần mang tiền đến chuộc đất nhưng Thiện không chịu gặp và vẫn ra sức ép ông P. cuối cùng ông P. cũng lo lắng nhờ công an can thiệp cứu giúp.

    Thiện "Soi" đươc biết đến tay chơi có tiếng ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sở hữu nhiều siêu xe, ở biệt thự dát vàng toạ lạc trên Quốc lộ 51. Căn biệt thự dát vàng được địa gia Thiện "Soi" xây trong 2 năm, hoàn thành vào năm 2017 và được găn bảng “biệt thự Thiện Soi” ghép tên của ông Thiện với vợ. Ở địa phương, từ lâu ông Thiện đã khét tiếng với việc cho vay nặng lãi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dai-gia-thien-soi-bi-khoi-to-nan-nhan-ke-ve-chuoi-ngay-tra-lai-cat-co-a347992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan