+Aa-
    Zalo

    Vụ đâm chết người tại quán nhậu rồi "biến mất": Vũ Trường Thiên Phúc bị bắt ở khách sạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vũ Trường Thiên Phúc - nghi phạm trong vụ án giết người xảy ra ở Bình Thuận - cách đây một tháng trước đã bị bắt khi đang lẩn trốn trong một khách sạn tại TP.HCM.

    Ngày 19/7, Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ Công an Bình Thuận, cho biết sau vụ hai nhóm xô xát nhau vào tối 18/6 khiến một người tử vong, nghi phạm trực tiếp gây án đã "biến mất". Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Thuận đã lần theo dấu vết, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và phát hiện nghi phạm Vũ Thường Thiên Phúc (24 tuổi, trú huyện Bắc Bình, Bình Thuận) khi đang ẩn náu trong một khách sạn ở TP.Thủ Đức, TP.HCM.

    Chiều tối ngày 18/7, Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã di lý nghi phạm về Bình Thuận để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, Vũ Thường Thiên Phúc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    vu dam chet nguoi tai quan nhau roi bien mat vu truong thien phuc bi bat o khach san
    Phúc khi bị công an tìm được tại khách sạn. Ảnh: Lao động

    Cùng đưa tin về vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM thông tin thêm, trước đó, ngày 8/7, Cơ quan điều tra ra quyết định truy tìm Vũ Trường Thiên Phúc, nghi can chính của vụ án mạng.

    Sau khi gây án và biết bị truy tìm, Vũ Trường Thiên Phúc không về nhà ở phường Phước Bình, Thủ Đức và liên tục di chuyển, thuê nhiều khách sạn để lẩn trốn.

    Sau đúng một tháng từ khi Phúc gây án bỏ trốn, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Bình Thuận đã lần theo dấu vết và phối hợp với Công an TP Thủ Đức bắt khẩn cấp Phúc tại khách sạn ở TP.HCM.

    Bước đầu Phúc khai nhận chính mình là người đã đâm thiệt mạng một người và đâm một người khác trọng thương trong đêm 18/6.

    Theo điều tra ban đầu trên báo Lao động, khoảng 23h45 ngày 18/6, tại quán Thanh Nhàn thuộc thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, Lê Tường Huy (SN 2000) là dân địa phương cầm ly bia đến chỗ chủ quán là Phạm Thanh Nhàn đang ngồi để cụng ly.

    Sau khi Nhàn uống ly bia xong, bất ngờ Huy cầm ly bia đập vào đầu Nhàn. Do thấy bất bình nên Trần Anh Quang ngồi bàn gần đó (ngồi cùng Nguyễn Trọng Tài, Vũ Thường Thiên Phúc và 1 bạn nữ) đã đến gần Nhàn và lên tiếng can ngăn. Lúc này, Lê Chí Công (SN 1992) là bạn cùng bàn với Huy chạy ra mở cốp xe lấy dao tự chế chạy vào quán và chém vào nhóm của Trần Anh Quang khiến Tài bị thương.

    Chưa dừng lại, Công và Huy dùng hung khí dồn đánh Quang, Phúc vào khu vực bếp của quán làm Phúc bị đâm một nhát ở vai và Quang bị đâm một nhát vào chân. Lúc này, Quang, Phúc mỗi người quơ lấy một con dao trong bếp đánh trả lại Công, Huy.

    Quá trình đánh nhau, Phúc dùng dao đâm Công nhiều nhát dẫn đến tử vong và đâm Huy nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương nặng phải cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Sau khi gây án, Phúc bỏ trốn cho đến ngày bị bắt.

    Cự Giải (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dam-chet-nguoi-tai-quan-nhau-roi-bien-mat-vu-truong-thien-phuc-bi-bat-o-khach-san-a545153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan