+Aa-
    Zalo

    Vụ "địa long chữa COVID-19": Chủ tài khoản Angela Phương Trinh bị sở TT&TT mời lên làm việc

    (ĐS&PL) - Thanh tra sở TT&TT TP.HCM cho biết sau khi hết giãn cách sẽ mời chủ tài khoản Angela Phương Trinh lên làm việc vì đăng tin "địa long chữa COVID-19.

    Ngày 2/9, Dân Trí dẫn lời ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra sở Thông tin Truyền thông (TT&TT) TP.HCM, cho biết đơn vị đã gửi giấy mời chủ tài khoản mạng xã hội "Angela Phương Trinh" lên làm việc.

    Động thái này diễn ra sau khi trang mạng xã hội trên đăng tải nhiều bài viết về việc phòng, điều trị COVID-19 bằng địa long (giun đất).

    thanh tra so tt tt tp hcm moi angela phuong trinh len lam viec vu dia long chua covid 19 dspl 2
    Chủ tài khoản Angela Phương Trinh đăng tải thông tin phòng và điều trị COVID-19 bằng giun đất. Ảnh: Thanh Niên

    "Thanh tra sở TT&TT thành phố đã yêu cầu chủ tài khoản trên gỡ bỏ nội dung sai sự thật, hiểu lầm về việc phòng, điều trị COVID-19 bằng Địa long. Đơn vị đã có giấy mời người này làm việc vào ngày 25/8, tuy nhiên, do thành phố áp dụng Chỉ thị 16 từ ngày 23/8, buổi làm việc được lùi lại", ông Nguyễn Đức Thọ thông tin.

    Sau khi nhận được yêu cầu, tài khoản "Angela Phương Trinh" đã thực hiện gỡ bỏ các nội dung trên vào ngày 19/8.

    Thanh tra sở TT&TT TP.HCM cho biết, thời gian qua, Sở đã phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, xử lý hành vi cung cấp thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dẫn đến thiệt hại cho sức khỏe người sử dụng.

    Liên quan đến vụ việc, Thanh Niên dẫn lời ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, cho biết trong thời gian qua, một số nghệ sĩ, người nổi tiếng chia sẻ thông tin giun đất chữa khỏi COVID-19.

    Trong khi đó, Bộ Y tế đã khẳng định không có cơ sở khoa học gì về chuyện dùng giun đất hoặc chiết xuất từ giun đất để chữa COVID-19.

    Theo Phó cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử thì đơn vị này sẽ xử lý những người nổi tiếng, nghệ sĩ quảng cáo, lan truyền thông tin giả này.

    “Chúng ta không nên làm theo những thông tin chưa được kiểm chứng, đặc biệt là những thông tin sai sự thật vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta", ông nhắn nhủ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dia-long-chua-covid-19-chu-tai-khoan-angela-phuong-trinh-bi-so-tttt-moi-len-lam-viec-a512084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bác sĩ nói gì về thông tin

    Bác sĩ nói gì về thông tin "địa long điều trị được các triệu chứng do COVID-19 gây ra" mà Angela Phương Trinh chia sẻ?

    Về chuyện địa long chữa khỏi COVID-19 như bài viết Angela Phương Trinh chia sẻ, bác sĩ Nguyễn Việt Cường nhận định: “Hiện tại, khoa học chưa có biện pháp điều trị đích bệnh COVID-19, chỉ là chữa triệu chứng thông thường nên thông tin địa long chữa khỏi bệnh COVID-19 là không có căn cứ”.