+Aa-
    Zalo

    Vụ đồ đạc trong nhà bốc cháy bất thường ở Thanh Hóa: Lắp camera tìm nguyên nhân

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc đồ đạc trong nhà bốc cháy bất thường, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Chi Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng vào cuộc, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Chiều 6/1, Người Lao Động dẫn thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã nhận được báo cáo của UBND huyện Hà Trung và đang giao cho Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng của Sở đấu mối, phối hợp các đơn vị liên quan vào cuộc làm rõ nguyên nhân đồ đạc trong ngôi nhà ông Đặng Xuân Nam liên tục bốc cháy những ngày qua.

    Theo ông Nguyễn Mạnh Hợp, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, hiện tượng này trước đây đã từng xảy ra tại huyện Nông Cống, Cẩm Thủy (Thanh Hóa) và một số tỉnh khác. Trong đó, có nhiều trường hợp không tìm được nguyên nhân.

    Để xác định nguyên nhân các đồ vật trong nhà bốc cháy, phải xem xét nhiều yếu tố như môi trường, không khí, đến các yếu tố an ninh trật tự…

    vu do dac trong nha boc chay bat thuong o thanh hoa lap camera tim nguyen nhan dspl 1
    Đồ đạc trong nhà anh Nam bao gồm quần áo, chăn màn... bỗng dưng bốc cháy. Ảnh: Tiền Phong

    "Để xác minh rõ hiện tượng này, phương án ban đầu cần phải sử dụng máy đo, lấy mẫu khí có trong căn nhà để xác định xem có loại khí dễ gây cháy nổ (như khí mêtan, phốtpho…) hay không. Nếu không có thì tiến hành xem xét đến vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn và yếu tố mê tín dị đoan ở gia đình. Đồng thời, có thể áp dụng việc lắp camera theo dõi sự việc này", ông Hợp nói.

    Được biết, từ tháng 3/2022 đến nay, một hiện tượng kỳ lạ xuất hiện tại gia đình ông Đặng Xuân Nam (ngụ thôn Tiên Hòa 1, xã Hà Lĩnh) khi đồ đạc liên tục bốc cháy không rõ nguyên nhân.

    "Cả gia đình tôi rất hoang mang, có lần dập lửa, mẹ tôi đã bị bỏng ở cánh tay. Vừa qua, để đảm bảo an toàn cho người thân, tôi đã báo cáo sự việc, nhờ chính quyền địa phương bố trí nơi ở tạm cho gia đình trong trường mầm non", Tiền Phong dẫn lời ông Nam cho biết.

    Ông Lưu Văn Tấn - Bí thư Đảng ủy xã Hà Lĩnh xác nhận sự việc đồ vật trong nhà của gia đình ông Đinh Xuân Nam bị phát cháy nhiều lần trong thời gian qua.

    Hiện địa phương đã báo cáo sự việc đến lãnh đạo huyện Hà Trung, đồng thời, bố trí chỗ ở tạm thời cho gia đình anh Nam. Chính quyền địa phương mong muốn cơ quan chức năng sớm xác định nguyên nhân sự, có giải pháp bố trí nơi ở ổn định cho gia đình ông Nam, giải toả sự hoang mang của người dân địa phương.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-do-dac-trong-nha-boc-chay-bat-thuong-o-thanh-hoa-lap-camera-tim-nguyen-nhan-a562719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan