+Aa-
    Zalo

    Vụ đường dây làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19 ở Bắc Ninh: Xác định 12 người có hành vi môi giới

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an xác định, có 12 người có hành vi môi giới, giới thiệu, thu thập thông tin cá nhân của các lái xe tải, công nhân rồi gửi cho đối tượng cầm đầu là Trần Tấn Dương để làm giả giấy xét nghiệm COVID-19.

    duong day lam gia phieu xet nghiem covid 19 o bac ninh xac dinh 12 nguoi co hanh vi moi gioi dspl 1
    Các đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Tuổi Trẻ Online 

    Ngày 19/8, VKSND tỉnh Bắc Ninh cho biết, VKSND TP.Bắc Ninh đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Tấn Dương (34 tuổi, quê ở tỉnh Đồng Tháp, Giám đốc Công ty TNHH thiết kế in ấn quảng cáo Thiên Nhân ở TP.Bắc Ninh) và 11 người khác để điều tra về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Theo đó, trong quá trình điều tra vụ án, công an xác định có 2 nhóm đối tượng đã mua phiếu xét nghiệm COVID-19 do Dương làm giả.

    Cụ thể, nhóm thứ nhất gồm Thân Văn T. (ở Yên Dũng, Bắc Giang); Hoàng Văn H. (ở Chi Lăng, Lạng Sơn); Nguyễn Văn Đ. (ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc); Trần Việt B. (ở Lộc Bình, Lạng Sơn) đã liên hệ, cung cấp thông tin và mua nhiều phiếu xét nghiệm Realtime PCR do Trần Tấn Dương làm giả cho các lái xe đường dài của Công ty TNHH TM và DV vận tải HG (ở huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn).

    Sau đó thông qua Nguyễn Văn Đ. ở Cao Lộc, Lạng Sơn xin cấp đăng ký luồng xanh trên hệ thống của Bộ Giao thông vận tải.

    Nhóm thứ hai là một số nhân viên, cộng tác viên của các công ty Cung ứng lao động Anbin Vina, HT Vina bao gồm: Nguyễn Thị T., Phạm Thị T. (cùng ở Quế Võ, Bắc Ninh), Phần Thị L. (ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa), Ngô Văn B. (ở Tiên Du, Bắc Ninh), Đàm Thế H. (ở Từ Sơn, Bắc Ninh), Ngô Văn S, (ở Hợp Thành, Thanh Hóa), Nguyễn Văn B. và Nguyễn Văn T., (ở Chí Linh, Hải Dương), Ngô Thị N. (ở Sơn Dương, Tuyên Quang).

    Để phòng chống dịch bệnh COVID-19, các công ty sử dụng người lao động yêu cầu khi người lao động vào làm việc tại công ty phải có phiếu kết quả xét nghiệm PCR âm tính và trách nhiệm xét nghiệm thuộc về bên cung ứng lao động.

    VKSND TP.Bắc Ninh xác định, hành vi làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19 của các đối tượng gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, làm tăng nguy cơ làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nói riêng và toàn quốc nói chung.

    Các bị can đều có hành vi môi giới, giới thiệu, thu thập thông tin cá nhân của các lái xe tải, công nhân rồi gửi cho Trần Tấn Dương làm giả giấy xét nghiệm COVID-19, hòng giúp các lái xe tải được đăng ký "luồng xanh", còn các công nhân được tuyển dụng.

    Bước đầu thống kê, công an cho biết Trần Tấn Dương đã làm và bán 150 phiếu xét nghiệm giả. Trong đó, phiếu xét nghiệm nhanh giả có giá 150.000 đồng, còn phiếu xét nghiệm PCR có giá 250.000 đồng.

    Công an TP.Bắc Ninh trước đó đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Tấn Dương vì có hành vi bán phiếu giả kết quả xét nghiệm COVID-19.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-duong-day-lam-gia-phieu-xet-nghiem-covid-19-o-bac-ninh-xac-dinh-12-nguoi-co-hanh-vi-moi-gioi-a510638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phát hiện chùm ca nhiễm COVID-19 ở Bắc Ninh, bộ Y tế ra công điện hỏa tốc

    Phát hiện chùm ca nhiễm COVID-19 ở Bắc Ninh, bộ Y tế ra công điện hỏa tốc

    Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe và cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm với tất cả trường hợp tiếp xúc gần, có liên quan các F0. Nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở, ngành y tế cần lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm.