+Aa-
    Zalo

    Vụ gã đàn ông 30 tuổi dùng ảnh khỏa thân tống tiền thiếu nữ: "Yêu râu xanh" ép nạn nhân ngủ cùng 1 tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ gã đàn ông 30 tuổi dùng ảnh khỏa thân tống tiền thiếu nữ ở Lâm Đồng, tại cơ quan công an đối tượng khai nhận thủ đoạn lừa đảo của mình.

    Liên quan vụ gã đàn ông 30 tuổi dùng ảnh khỏa thân tống tiền thiếu nữ ở Lâm Đồng, tại cơ quan công an đối tượng khai nhận thủ đoạn lừa đảo của mình.

    Ngày 8/9, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết vừa bắt khẩn cấp Lê Xuân Mạnh (30 tuổi, quê Nam Định, ngụ xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) vì có hành vi lừa đảo và tống tiền các thiếu nữ.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, chị T.T.N.T (20 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) có ước mơ làm người mẫu nên đã vào Facebook nickname “Nguyễn Hải Yến” (do Mạnh lập ra để lừa đảo) để đăng ký tham gia và được Mạnh chuyển mẫu đơn để điền thông tin cá nhân.

    Sau khi đóng lệ phí 300.000 đồng vào số tài khoản của một ngân hàng do Mạnh cung cấp, chị T. nhận được biên lai thu tiền có đóng dấu của Công ty TNHH Truyền thông Hải Yến do Lê Xuân Mạnh ký tên đóng dấu.

    Đối tượng Lê Xuân Mạnh. Ảnh: Thanh Niên

    Tiếp đó, Mạnh yêu cầu chị T. chụp hình, quay video khỏa thân trực tuyến để Mạnh xem trước khi tuyển dụng. Sau đó Mạnh lưu lại những đoạn video đó rồi liên tục đe dọa, uy hiếp tinh thần, buộc chị T. phải đưa cho anh ta 10 triệu đồng mới xóa video khỏa thân. Nếu không có đủ 10 triệu đồng thì chị T. phải... ngủ với Mạnh suốt 1 tuần lễ.

    Khi Mạnh đến bến xe Liên tỉnh Đà Lạt gặp chị T. để nhận tiền thì bị lực lượng công an bắt quả tang.  Khám xét nhanh, cơ quan chức năng thu tang vật tại đây gồm: Tiền, 4 con dấu do Mạnh làm giả để lừa đảo, 1 điện thoại di động…

    Làm việc với cơ quan công an, Lê Xuân Mạnh (trước đây là sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Đà Lạt) khai từ tháng 6/2020 đến nay thuê trọ tại đường Trần Nhân Tông (Phường 8, TP Đà Lạt), nhưng không có việc làm ổn định nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội. 

    Cụ thể, để có tiền tiêu xài Mạnh lập Facebook có nickname “Nguyễn Hải Yến” để lừa đảo các cô gái trẻ có đam mê trở thành người mẫu. Mạnh chỉ “tuyển dụng” người mẫu chụp hình cổ trang có chiều cao từ 1,55 m trở lên, tuổi từ 16 - 26 tuổi, không làm việc cho công ty truyền thông khác. Mỗi người muốn nhận mẫu đơn tham gia tuyển chọn qua Zalo phải đóng lệ phí 300.000 đồng cho Mạnh bằng cách chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng do anh ta đưa.

    Để chiếm đoạt số tiền mà người khác đã chuyển vào tài khoản của mình, Mạnh yêu cầu những người tham gia phải chụp hình, quay video casting online để xem trước, sau đó dùng nhiều lý do, như ảnh, clip không đạt yêu cầu; hẹn lịch chụp hình, hoặc chặn nick khi bị phát hiện.

    Bằng thủ đoạn nêu trên, Mạnh đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của nhiều người và hầu hết là các cô gái trẻ, có đam mê làm nghề người mẫu. Trong số các nạn nhân của Mạnh có chị T.T.N.T nói trên.

    Hiện, cơ quan Công an TP Đà Lạt đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các cô gái trẻ, có đam mê làm người mẫu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ga-dan-ong-30-tuoi-dung-anh-khoa-than-tong-tien-thieu-nu-yeu-rau-xanh-ep-nan-nhan-ngu-cung-1-tuan-a338143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan