+Aa-
    Zalo

    Vụ gã mổ lợn giết người hàng loạt ở Hà Nội: Nghi phạm tự chuẩn bị "án tử"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi bắt giữ được gã mổ lợn giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc, các trinh sát đã phát hiện nghi phạm thủ sẵn trong người 2 lọ thuốc trừ sâu, cùng con dao bầu.

    Thời điểm bắt giữ gã mổ lợn giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc, các trinh sát đã phát hiện nghi phạm thủ sẵn trong người 2 lọ thuốc trừ sâu, 1 con dao bầu gây án với mục đích sẽ tự kết liễu cuộc đời sau khi trả hết mâu thuẫn.

    Đối tượng giết người hàng loạt ở Vĩnh Phúc và Hà Nội đã nuôi ý định tự tử sau khi gây án. Ảnh: Người Đưa Tin

    Liên quan vụ giết người hàng loạt ở Vĩnh Phúc và Hà Nội, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Đỗ Văn Bình (SN 1981, trú thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội). Đồng thời, đơn vị này đang củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng trên về hành vi "Giết người", "Cướp tài sản".

    Trao đổi với báo Lao Động, các trinh sát của Đội Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm (Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội) cho biết, Bình là kẻ lạnh lùng, có những mâu thuẫn có thể giải quyết, nhưng anh ta lại “nuôi” thành mối thù hận, chờ dịp ra tay, gây án.

    Đặc biệt, thời điểm bắt giữ đối tượng, các trinh sát đã phát hiện nghi phạm thủ sẵn trong người 2 lọ thuốc trừ sâu, cùng con dao bầu gây án.

    Tại cơ quan công an, đối tượng Bình khai nhận sau khi đi “giải quyết” người có mâu thuẫn ở Phổ Yên (Thái Nguyên), đối tượng sẽ tự tử mặc dù trước đó, Bình cũng tung tin sẽ ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

    Trước đó, trong hành trình vây bắt gã mổ lợn giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc, lực lượng công an đã kỳ công xây dựng phương án rất tỉ mỉ, chi tiết, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng tham gia vây bắt và cũng như cho chính bản thân đối tượng.

    Theo báo Người Đưa Tin, sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc phát hiện thể anh Hà Văn H. (SN 1985, trú tại xã Chu Phan, huyện Mê Linh) tại khu vực ven đê, Công an Hà Nội đã khẩn trương vào cuộc điều tra, lần theo manh mối và truy bắt hung thủ gây án.

    Cũng trong thời gian này, công an tiếp tục nhận được thông tin về việc các nạn nhân Đoàn Văn T. và Trần Thị T. bị giết hại, còn chị Nguyễn Thị Th. bị đâm trọng thương.

    Tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng cùng với các tài liệu thu thập được, cảnh sát khoanh vùng và xác định, kẻ gây ra các vụ giết người trên là Đỗ Văn Bình.

    Ở địa phương, Đỗ Văn Bình hành nghề buôn và mổ lợn. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

    Theo sự nhận định của trinh sát hình sự, Bình là kẻ rất cục tính, manh động và thường mang theo dao bên người... Hắn sẵn sàng nổi khùng nếu người khác xích mích với hắn. Hơn nữa, còn có thông tin cho biết, Bình có thể đã nhiễm HIV nên hắn càng tỏ ra liều lĩnh.

    Quá trình lần theo dấu vết mà gã đồ tể để lại trên những cung đường hắn đi qua cho thấy đây là một tên có nhiều mưu mô, thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng.

    Chiếc xe máy gã đồ tể mượn để đi giết người. Ảnh: Lao Động

    Cụ thể, đối tượng này liên tục thay đổi phương tiện di chuyển, lúc thì hắn cướp xe taxi để lái, lúc lại giả vờ xe ô tô hết xăng rồi để ô tô lại làm tin và mượn xe máy của chủ quán để di chuyển tiếp, có khi lại vào nhà dân xin ngủ nhờ...

    Hơn nữa, đối tượng này lại thường xuyên lái xe ô tô đi thu mua lợn ở các địa phương nên hắn rất thông thuộc địa hình và quen biết nhiều người dân, hơn nữa lúc đi hắn đã chuẩn bị một khoản tiền 20 triệu đồng để chi tiêu… nên lực lượng phá án gặp rất nhiều khó khăn khi truy lùng hắn.

    Đến chiều ngày 17/5, tổ công tác nhận được thông tin, đối tượng Bình đang tìm cách đi lên huyện Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) để sát hại một người đàn ông từng có mâu thuẫn với Bình từ nhiều năm trước.

    Lập tức, một tổ cảnh sát đặc nhiệm của phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội nhanh chóng lên đường theo hướng đối tượng Bình có thể sẽ di chuyển qua.

    Khi đến địa phận xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, tổ công tác phát hiện Bình đang đi xe máy nên đã áp sát, khiến xe máy của Bình đổ ra đường. Nhanh như cắt, trinh sát giỏi võ thuật đã lao vào khống chế đối tượng, đảm bảo an toàn cho mọi người.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ga-mo-lon-giet-nguoi-hang-loat-o-ha-noi-nghi-pham-tu-chuan-bi-an-tu-a276104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan