+Aa-
    Zalo

    Vụ giám đốc bị bắn ở Hà Nam: Bộ CA tiếp nhận hồ sơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do tính chất nghiêm trọng, phức tạp của vụ án, Bộ Công an đã chỉ đạo C45 sẽ là đơn vị chính tiếp tục điều tra.

    Do tính chất nghiêm trọng, phức tạp của vụ án, Bộ Công an đã chỉ đạo C45 sẽ là đơn vị chính tiếp tục điều tra.

    Chiều 10/8, trao đổi với PV, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng cục Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Nam đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu vụ án giết người, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng lên C45 để đơn vị này thụ lý, tiếp tục điều tra.

    Nạn nhân trong vụ án là ông Lê Hữu Trí (Giám đốc một doanh nghiệp tư nhân, có trụ sở tại TP Phủ Lý, Hà Nam).

    Ba đối tượng bị bắt giữ.

    Về lý do chuyển hồ sơ, Tướng Hồ Sỹ Tiến cũng cho biết, do tính chất nghiêm trọng, phức tạp của vụ án, Bộ Công an đã chỉ đạo C45 sẽ là đơn vị chính tiếp tục điều tra, còn công an tỉnh Hà Nam và các đơn vị nghiệp vụ sẽ tiếp tục phối hợp với C45 để làm rõ.

    Ba đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phường Thanh Châu, TP Phủ Lý), Lê Việt Hoàn (35 tuổi, trú tại huyện Mỹ Lộc, Nam Định) và Lê Thái Duy (28 tuổi, trú tại TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

    Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Đạt có vai trò chủ mưu trong vụ án. Do mâu thuẫn cá nhân, Đạt thuê Hoàn và Duy giết ông Trí với giá 500 triệu đồng.

    Thực hiện kế hoạch, Đạt chuẩn bị súng đưa cho Hoàn để gây án. Trước khi gây án, Đạt đã đưa Hoàn vào khu vực Ba Sao, Hà Nam để hướng dẫn và bắn thử súng…

    Ngày 4/7 (tức 1/6 âm lịch), Hoàn và Duy mang theo khẩu K54, mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang bịt kín mặt đi xe máy đến khu vực Miếu Thần, phường Thanh Châu để “phục” ông Trí.

    Đến khoảng hơn 15h cùng ngày, khi ông Trí bước ra khỏi miếu, Hoàn rút súng bắn hết băng đạn 6 viên thẳng vào người ông Trí, khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Sau hơn 1 tháng tích cực vào cuộc điều tra, C45 phối hợp với Công an Hà Nam đã bắt được 3 đối tượng gây án.

    Được biết, Đạt là đối tượng hình sự cộm cán tại xã Thanh Châu. Đạt vừa ra tù hồi tháng 7/2015 nhưng đã thu nạp nhiều đệ tử, bành trướng, gây bức xúc cho người dân địa phương.

    Các cán bộ điều tra cho biết, ban đầu, Hoàn nhất quyết không khai ra Đạt, bởi vì trước đó giữa Đạt và Hoàn có mối quan hệ rất mật thiết.

    Tuy nhiên, sau khi nghe điều tra viên phân tích, cùng với các chứng cứ, tài liệu đưa ra…Hoàn đã thành khẩn khai báo đúng sự thật để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

    Cũng theo Cục trưởng C45, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang củng cố tài liệu, hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố các đối tượng về tội giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng…

    C.Công
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giam-doc-bi-ban-o-ha-nam-bo-ca-tiep-nhan-ho-so-a143290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sập cần cẩu công trình đè nứt nhà 3 tầng

    Sập cần cẩu công trình đè nứt nhà 3 tầng

    (ĐSPL) - Sáng 8/9, cần cẩu đang thi công trong công trình xây chung cư Nguyễn Kim góc đường Nhật Tảo – Lý Thường Kiệt (quận 10, TP HCM) bất ngờ gãy sập xuống đè nứt căn nhà 3 tầng khiến nhiều người tháo chạy....