+Aa-
    Zalo

    Vụ hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm: Vì sao nghi phạm chọn bể nước làm nơi phi tang?

    (ĐS&PL) - Thời điểm sát hại người phụ nữ đi giao gas 13 năm trước ở Hải Phòng, nghi phạm mới 17 tuổi và sống 1 mình trong căn nhà cùng thôn với nạn nhân.

    Chỉ trong 1 thời gian ngắn, từ khi ông N.V.Q (thôn 5, xã Lại Xuân, Thuỷ Nguyên) phát hiện ra hài cốt chị N.T.T (SN 1988, người cùng thôn) dưới bể nước thải sau 13 năm người phụ nữ này mất tích, Công an TP.Hải Phòng đã tìm ra nghi phạm sát hại chị T. Nghi phạm được xác định là Bùi Trung Thành (SN 1993, trú cùng thôn và chỉ cách nhà chị T khoảng 300m). Khi ra tay sát hại chị T, Thành mới 17 tuổi.

    Tại cơ quan điều tra, Bùi Trung Thành khai nhận là người đã gây ra cái chết của chị N.T.T khi đang thực hiện hành vi cướp tài sản của chị N.T.T tại nhà ông N.V.Q ngày 9/12/2010. Sau đó, giấu xác nạn nhân vào bể chứa nước phía sau nhà ông N.V.Q. Thời điểm bị bắt, Thành chưa lập gia đình, làm lái máy xúc thuê.

    vu hai cot nguoi phu nu giao gas mat tich bi an 13 nam vi sao nghi pham chon be nuoc lam noi phi tang 1
    Nghi phạm Bùi Trung Thành. (Ảnh: Báo CAND)

    Thông tin về hiện trường vụ án năm đó, nguồn tin của PV cho hay, Bùi Trung Thành là con riêng của bà H Người phụ nữ có quan hệ tình cảm với ông N.V.Q và sống với ông Q như vợ chồng. Trước năm 2009, ông Q và bà H sống với nhau tại ngôi nhà có bể nước trên. Đến năm 2009, ông Q chấp hành án tù. Tiếp đó, vào năm 2010, bà H cũng đi thi hành án phạt tù. Lúc này chỉ còn Thành ở tại ngôi nhà đó.

    Vào ngày 9/12/2010, Thành đã gây ra cái chết của chị N.T.T khi đang thực hiện hành vi cướp tài sản của chị N.T.T tại ngôi nhà này. Sau đó, giấu xác nạn nhân vào bể chứa nước phía sau nhà ông N.V.Q. Sau khi sát hại chị T, Thành rời đi  không ở ngôi nhà này nữa. Khu bể nước nơi nghi phạm thi thể chị T bị bỏ hoang ít ai để ý. Sau này, ông Q chính là người đã phát hiện ra hài cốt chị T dưới bể nước thải trong lúc đi tìm chó lạc.

    he lo loi khai cua nghi pham sat hai nguoi phu nu ban gas giau thi the trong be nuoc 13 nam 1
    Hiện trường nơi phát hiện vụ việc.

    Trước đó, vào ngày 7/12, Công an TP.Hải Phòng nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 1 bộ hài cốt trong bể chứa nước thải phía sau nhà ông N.V.Q (tại thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

    Ngay sau đó, Công an TP.Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tập trung xác minh làm rõ. Kết quả ban đầu xác đinh, bộ hài cốt được phát hiện là chị N.T.T (SN 1988, thường trú tại thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Gia đình chị N.T.T cho biết chị N.T.T. đã mất tích từ ngày 9/12/2010.

    Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh thấy có dấu hiệu vụ án hình sự. Ngày 15/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xác minh làm rõ. Quá trình điều tra, xác định hung thủ gặp rất nhiều khó khăn bởi 13 năm trước, khu vực này rất nhiều công nhân.

    nhan than bat ngo ve nghi pham sat hai nguoi phu nu ban gas giau thi the trong be nuoc 13 nam 1
    Ngôi nhà hiện Thành đang sinh sống.

    Qua rà soát, sàng lọc các đối tượng nghi vấn; đấu tranh với Bùi Trung Thành (SN 1993, nơi cư trú tại thôn 5, Xã Lại Xuân, huyện Thuỷ Nguyên, TP.Hải Phòng), Bùi Trung Thành khai nhận là người đã gây ra cái chết của chị N.T.T khi đang thực hiện hành vi cướp tài sản của chị N.T.T tại nhà ông N.V.Q ngày 9/12/2010. Sau đó, giấu xác nạn nhân vào bể chứa nước thải phía sau nhà ông N.V.Q.

    XEM THÊM: Vụ hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm: Nghi phạm chưa lập gia đình, làm nghề lái máy xúc thuê

    Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hải Phòng đã tạm giữ hình sự Bùi Trung Thành để tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý theo quy định.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hai-cot-nguoi-phu-nu-giao-gas-mat-tich-bi-an-13-nam-vi-sao-nghi-pham-chon-be-nuoc-lam-noi-phi-tang-a604595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan