+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng chục người tử vong trong thùng xe tải ở biên giới Mỹ - Mexico: Bắt giữ 3 nghi phạm

    (ĐS&PL) - 3 nghi phạm đã bị bắt giữ, liên quan tới vụ việc phát hiện hàng chục người di cư tử vong trong xe tải hôm 27/6, ở khu vực gần biên giới Mỹ - Mexico.

    Reuters đưa tin, tính tới ngày 28/6 (giờ địa phương), đã có tổng cộng 51 nạn nhân tử vong trong vụ việc tại San Antonio, Texas (Mỹ). Ngoài 46 nạn nhân thiệt mạng được tìm thấy trong thùng xe tải, 5 người khác đã không qua khỏi sau khi được đưa đến các bệnh viện địa phương.

    3 ke bi bat vi lien quan vu 46 nguoi chet trong xe dau keo tai my dspl
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

    Tất cả các nạn nhân thiệt mạng đều có nguyên nhân là do sốc nhiệt và những người còn sống được đưa tới bệnh viện có những triệu chứng tương tự nhau như đột quỵ, kiệt sức và mất nước.

    Cảnh sát trưởng thành phố San Antonio, ông William McManus cho biết, chiếc xe đầu kéo trên là xe đông lạnh nhưng hệ thống làm lạnh không hoạt động. Ông cũng cho biết không hề có nước uống trên chiếc xe này.

    Hiện tại, 3 đối tượng liên quan tới vụ việc đã bị bắt giữ, bao gồm cả tài xế.  Trong số 16 nạn nhân sống sót, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, có 12 người lớn và 4 trẻ em. 

    Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Marcelo Ebrard gọi vụ người di cư chết ngạt là “thảm kịch ở Texas”. Nhân viên lãnh sự quán Mexico đang trên đường đến hiện trường, mặc dù quốc tịch của các nạn nhân chưa được xác nhận.

    Trong những tháng gần đây, số người di cư vượt biên qua biên giới Mỹ - Mexico đã lên đến mức kỷ lục. Tình trạng này làm dấy lên làn sóng chỉ trích nhằm vào chính sách nhập cư của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Thành phố San Antonio thuộc bang Taxas, nằm cách biên giới với Mexico khoảng 250 km, là con đường trung chuyển chính của những kẻ buôn lậu người. Địa điểm xe container được phát hiện là nơi các nhóm buôn người thường trả người di cư.

    Bang Texas đã phải đối mặt với những thảm kịch tương tự liên quan đến việc di dân chết khi nhập cư trái phép trong 2 thập kỷ qua. Vào năm 2017, 10 người chết và hàng chục người bị thương vì sốc nhiệt sau khi được phát hiện trong một xe container tại một cửa hàng bán lẻ ở San Antonio Walmart. Người lái chiếc xe tải đã bị kết án chung thân không ân xá trong nhà tù liên bang.

    Mộc Miên (Theo Express News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-chuc-nguoi-tu-vong-trong-thung-xe-tai-o-bien-gioi-my-mexico-bat-giu-3-nghi-pham-a542566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan