+Aa-
    Zalo

    Vụ hàng trăm học sinh Hậu Giang ngộ độc: Sữa Milo được pha chế trong nhà trọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngành chức năng đã phát hiện sữa Milo được pha sẵn tại một nhà trọ rồi cho vào bình inox chở đến các trường cho học sinh uống miễn phí.

    Cơ quan chức năng đã phát hiện sữa Milo được pha sẵn tại một nhà trọ rồi cho vào bình inox chở đến các trường cho học sinh uống miễn phí.

    Ngày 28/10, bác sĩ Huỳnh Văn Huân - giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) cho biết đến sáng cùng ngày, các học sinh đã tạm ổn và tất cả đã được xuất viện.

    Trước đó, sáng 27/10, bệnh viện nhận thông tin một số học sinh ở hai trường tiểu học có dấu hiệu ngộ độc sau khi uống sữa. Bệnh viện đã cử cán bộ y tế đến trường, yêu cầu Sở Y tế điều động các bệnh viện tiếp ứng đưa các em về điều trị.

    Trong số hơn 400 học sinh thuộc hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền (thị xã Ngã Bảy), uống sữa pha sẵn tại trường sáng 27/10, chỉ có 39 em có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, đau bụng, nôn ói được giữ lại bệnh viện điều trị. Số còn lại sau khi sàng lọc và theo dõi ổn định được cho về nhà nên không nhập viện.

    Các em học sinh Trường tiểu học Lái Hiếu nhập viện điều trị tại Bệnh viện Khu vực Ngã Bảy (Hậu Giang)

    Trao đổi với phóng viên báo VOV về vấn đề này, Thượng tá Lâm Phước Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết: Lực lượng liên ngành tỉnh Hậu Giang đã tiến hành kiểm tra nhà trọ Anh Quân ở ấp Mỹ Hòa, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, nơi Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo M.C thuê làm kho hàng và là điểm pha sữa.

    Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện và niêm phong tạm giữ lô sữa gồm: 413 gói sữa Milo và 1.335 lon sữa đặc có đường của một nhãn hàng sữa khác. Đây là lô sữa mà Công ty đã sử dụng để pha chế sữa cung cấp cho hai điểm trường tiểu học trên địa bàn thị xã Ngã Bảy vào sáng 27/10, khiến cho hàng trăm em học sinh sau khi uống phải nhập viện. Bên cạnh việc lập biên bản, niêm phong, tạm giữ lô sữa và các dụng cụ pha chế, ngành chức năng cũng đã gửi các mẫu sửa về trên kiểm nghiệm.

    Ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang cũng cho biết, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. đã đến Hậu Giang làm việc với công an. Lần theo thông tin người dân cung cấp, ngành chức năng đã phát hiện công ty này pha sữa cho các em uống tại một nhà trọ ở thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp. Vậy mà trước đó họ nói có dây chuyền pha chế ở Cần Thơ.

    Theo lãnh đạo ngành y tế, tại nhà trọ này cảnh sát đã phát hiện dụng cụ pha chế, nấu nước sôi của một nhóm làm việc cho Công ty M.C. "Hai loại sữa này họ pha với nhau rồi cho vào bình inox chở đến các trường cho học sinh uống miễn phí. Vì sao họ làm vậy và tỷ lệ hai loại sữa pha với nhau bao nhiêu đang được công an làm rõ. Mẫu sữa đã được gửi lên Cần Thơ xét nghiệm và nhanh nhất thì có thể đến 1/11 mới có kết quả", ông Khởi nói.

    Chiều ngày 28/10, phóng viên liên lạc với cán bộ người phụ trách đối ngoại của Công ty TNHH Nestle Việt Nam để nghe phản hồi vì đơn vị này đã ủy quyền cho Công ty M.C. phát sữa miễn phí cho học sinh. Tuy nhiên, người này đã từ chối nhận cuộc gọi đến.

    Theo tìm hiểu, Công ty M.C. không chỉ cung cấp sữa Milo miễn phí cho học sinh Hậu Giang mà còn có ở Cần Thơ.

    Cùng ngày, Sở Y tế TP Cần Thơ cho hay, cơ quan này đã ban hành văn bản gửi các đơn vị trực thuộc và Công ty quảng cáo MC đề nghị công ty TNHH M.C. ngưng thực hiện chương trình phát thức uống Milo miễn phí tại các trường học trên địa bàn TP Cần Thơ kể từ ngày 27/10.

    “Giao chi cục VSATTP Cần Thơ khẩn trương phối hợp với phòng y tế, trung tâm y tế các quận huyện, thông báo đến các trường học trên địa bàn TP Cần Thơ ngưng tiếp nhận chương trình phát thức uống Milo miễn phí.

    Đề nghị công ty TNHH Nestle Việt Nam rà soát, kiểm tra các nội dung của chương trình phát thức uống Milo miễn phí do Công ty Nestle ủy quyền cho Công ty quảng cáo MC đăng ký thực hiện nhằm đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định”, văn bản nêu.

    Bên cạnh đó, Sở GD và ĐT TP Cần Thơ đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc chỉ đạo các trường tiểu học tạm ngưng tiếp nhận và không cho học sinh uống thức uống Milo cho đến khi có kết quả kiểm nghiệm và sự cho phép trở lại của sở.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hang-tram-hoc-sinh-hau-giang-ngo-doc-sua-milo-duoc-pha-che-trong-nha-tro-a207059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan