+Aa-
    Zalo

    Vụ hố sâu 10m xuất hiện sau tiếng nổ lớn ở Quảng Nam: Chưa phát hiện dấu hiệu bất thường

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, xung quanh khu vực sụt lún chưa phát hiện hiện tượng nứt đất hay các dấu hiệu bất thường khác nên chưa đủ cơ sở xác định nguyên nhân.

    Liên quan đến vụ việc hố sâu 10m xuất hiện sau tiếng nổ lớn tại khu vực Hố Tô (thuộc thôn 4, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), UBND tỉnh Quảng Nam cho biết kết quả ghi nhận cho thấy, xung quanh khu vực sụt lún chưa phát hiện hiện tượng nứt đất hay các dấu hiệu bất thường khác nên chưa đủ cơ sở xác định nguyên nhân sụt lún.

    Do đó, UBND tỉnh giao UBND huyện Tiên Phước chỉ đạo UBND xã Tiên Hiệp tiếp tục duy trì việc rào chắn cẩn thận tại khu vực sụt lún đất, cắm biển cảnh báo và thông tin cho nhân dân trong vùng biết để phòng tránh tai nạn cho người và gia súc;

    Đồng thời, tiếp tục theo dõi việc sụt lún ở khu vực này và khu vực xung quanh, nếu phát sinh thêm sụt lún, có diễn biến xấu hơn thì báo cáo ngay cho các cơ quan có liên quan để tham mưu UBND tỉnh đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các cơ quan chuyên môn vào cuộc điều tra, khảo sát chuyên sâu để có kết luận cụ thể.

    vu ho sau 10m xuat hien sau tieng no lon o quang nam chua phat hien dau hieu bat thuong dspl 1
    Hố sâu 10m xuất hiện sau tiếng nổ lớn ở Quảng Nam. Ảnh: Thanh niên 

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Thanh niên cho hay, vào khoảng 7h ngày 26/12/2023, tại khu vực Hố Tô, người dân đang phát rẫy keo tại khu vực này thì nghe một tiếng nổ trong lòng đất.

    Ngay sau đó, một hố sâu khoảng hơn 10m, đường kính khoảng 5m xuất hiện trên diện tích đất trồng rừng của một hộ dân.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Tiên Hiệp bố trí lực lượng đến bảo vệ hiện trường, dùng cột gỗ và kẽm gai rào xung quanh miệng hố, cắm biển cảnh báo sụt lún đất để người dân gần khu vực này đề phòng, đồng thời tiếp tục theo dõi sự cố sụt lún này để báo cáo lãnh đạo huyện để có hướng xử lý cụ thể.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ho-sau-10m-xuat-hien-sau-tieng-no-lon-o-quang-nam-chua-phat-hien-dau-hieu-bat-thuong-a609024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan