+Aa-
    Zalo

    “Hố tử thần” bất ngờ xuất hiện ở Hòa Bình, 7 hộ dân phải sơ tán

    (ĐS&PL) - Điểm sụt lún trên địa bàn xã Cao Phong (tỉnh Hòa Bình) tiếp tục lan rộng, tới sáng 21/1 đã tạo thành hình chữ nhật có độ sâu 2m, rộng 5m với diện tích khoảng hơn 10m2.

    Báo Tiền Phong đưa tin ngày 21/1, ông Đinh Đức Chính - Chủ tịch UBND xã Nam Phong (huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sụt lún đường, tạo thành hố sâu, khiến nhiều hộ dân phải di dời.

    Cụ thể, theo ông Đinh Đức Chính,  sự việc xảy ra vào lúc 13h ngày 20/1, tại khu vực đầu tuyến đường từ thôn Nam Thái (xã Tây Phong) đi xã Nam Phong (huyện Cao Phong). Người dân phát hiện lòng đường bị sụt lún, tạo thành một hố sâu. Đây là khu vực có đông dân cư sinh sống, cách Quốc lộ 6 khoảng 20m.

    ho tu than bat ngo xuat hien o hoa binh 7 ho dan phai di doi1
    Cận cảnh "hố tử thần" xuất hiện tại Hòa Bình. Ảnh: Lao Động

    Điểm sụt lún tiếp tục lan rộng, đến sáng 21/1 đã tạo thành hình chữ nhật có độ sâu 2m, rộng 5m với diện tích khoảng hơn 10m2. Tình trạng sụt lún còn gây nứt tường nhà của hai hộ dân sống gần đó và xuất hiện nhiều vết nứt dọc hai bên mép đường.

    Do quá trình này diễn ra chậm nên người dân và người đi đường kịp sơ tán, không có thiệt hại về người. UBND 2 xã Nam Phong và Tây Phong đã sơ tán 7 hộ dân sống gần nơi xảy ra sự việc đến nhà họ hàng, người quen để đảm bảo an toàn

    “Ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng tại địa phương đã làm rào chắn, giăng dây cảnh báo nguy hiểm, cấm người dân đi qua đoạn đường này. Cử lực lượng công an, dân quân túc trực theo dõi tình hình và ngăn cản những trường hợp cố ý đến gần khu vực này”, báo Lao Động dẫn lời ông Đinh Đức Chính cho biết thêm.

    XEM THÊM: Đập bỏ bức tường 30 năm, đường vào sân bay Tân Sơn Nhất rộng thênh thang

    ho tu than bat ngo xuat hien o hoa binh 7 ho dan phai di doi
    Lực lượng chức năng tại địa phương đã làm rào chắn, giăng dây cảnh báo nguy hiểm, cấm người dân đi qua đoạn đường xuất hiện "hố tử thần". Ảnh: Tiền Phong

    Hiện, UBND xã Nam Phong đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Cao Phong và đề nghị huyện lập đoàn khảo sát, điều tra nguyên nhân và sớm đưa ra phương án khắc phục tình trạng sụt lún, để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như người tham gia giao thông.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-tu-than-bat-ngo-xuat-hien-o-hoa-binh-7-ho-dan-phai-so-tan-a607993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan