+Aa-
    Zalo

    Vụ hoa hậu Thùy Tiên bị khởi kiện: Nguyên đơn khẳng định có bằng chứng việc đưa 1,5 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Bà Đặng Thùy Trang cho biết, trong tay có những bằng chứng và cơ sở để chứng minh Thùy Tiên nhận 1,5 tỷ đồng và tiền đó đã được sử dụng với mục đích gì.

    Chia sẻ với PV Tạp chí Đời sống & Pháp luật, liên quan tới vụ lùm xùm tiền bạc với Hoa hậu Thùy Tiên, bà Đặng Thùy Trang – chị gái Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo cho biết, khoảng tháng 6/2017, Thùy Tiên đang là thí sinh của Hoa khôi Nam Bộ. Còn bà Trang lúc này là một người khá khó tính trong nghề bầu show, quản lý hoa hậu, người mẫu.

    “Thời điểm đó, tôi có trao đổi với BTC Hoa khôi Nam Bộ về các vấn đề kêu gọi tài trợ cho cuộc thi. Tiên biết tôi và không biết bằng cách nào đã có được số điện thoại của tôi, chủ động đến gặp và làm quen”, bà Trang kể lại.

    Cũng theo lời bà Trang, Thùy Tiên đã đặt vấn đề với bà Trang về việc cô đang đi thi Hoa khôi Nam Bộ, có quản lý và có một số người đằng sau giúp đỡ nhưng không có tài chính. Thùy Tiên mong muốn được bà Trang giúp đỡ, trở thành nhà tài trợ, đầu tư cho mình.

    ba dang thuy trang khang dinh co bang chung ve viec dua 1 5 ty dong cho thuy tien dspl
    Hoa hậu Thùy Tiên (trái) và bà Đặng Thùy Trang.

    “Cô ấy liên lạc với tôi thường xuyên và trong quá trình trao đổi thì tôi biết được hoàn cảnh của Thủy Tiên. Bản thân tôi rất đồng cảm và thương cô gái này. Tuy nhiên, tôi đã từ chối do thời điểm này tôi rất nhiều việc, bận rộn với những dự án quảng cáo, dự án người mẫu hoa hậu khác, không có thời gian”, bà Trang cho biết thêm.

    Bà Trang kể lại, lúc này, Thùy Tiên nói rằng ‘Nếu chị không đầu tư thì chị có thể giúp em vay tiền thi cuộc thi này được không? Vì em nghĩ nếu mà có tiền thì em sẽ chiến thắng cuộc thi này dễ dàng hơn’. Khi bà Trang hỏi ‘Làm sao mà em biết được những điều này?’ thì Thủy Tiên nói rằng bản thân đã rất rành những luật chơi trong showbiz.

    Bà Trang và Thùy Tiên có một thời gian khá thân thiết. Bà Trang cũng từng tới nhà Thùy Tiên. “Cô ấy cũng giới thiệu bố cô ấy với tôi”, bà Trang kể.

    Giải thích lý do việc quyết định giúp Thùy Tiên, bà Trang nói rằng:  “Thùy Tiên đã thuyết phục tôi bằng năng lực tiếng Anh cùng sự cố gắng, chịu khó học tập của bản thân. Cô ấy khẳng định bản thân có một tham vọng rất lớn và đảm bảo rằng nếu có tiền sẽ giành chiến thắng. Tôi đã suy nghĩ rất lâu song cuối cùng, tôi đã đồng cảm và quyết định giúp đỡ Thùy Tiên”.

    Bà Trang tin rằng nếu Thùy Tiên thành công, chắc chắn cô ấy sẽ trả lại tiền. Bà Trang đồng thời khẳng định tiền cho vay là tiền của mình, nhưng do được gia đình khuyên nên bà Trang đã nhờ bạn đứng ra ký biên bản xác nhận nợ với tư cách là bên cho Thùy Tiên vay, còn bà Trang là người làm chứng. Thùy Tiên đã ký, ghi rõ nhận đủ tiền.

    vu hoa hau thuy tien bi khoi kien ba dang thuy trang khang dinh co bang chung viec dua 15 ty dong
    30981556481364409964306127883974296403407735n
    Biên bản thỏa thuận xác nhận nợ. Ảnh: Bà Đặng Thùy Trang cung cấp

    “Tôi cho Thùy Tiên vay tiền 10 ngày trước khi diễn ra chung kết. Hôm ký biên bản xác nhận nợ, tôi có nhờ anh Nguyễn Quan Trọng đứng tên ký giùm. Biên bản thỏa thuận với số tiền rất lớn nên Thùy Tiên đã hỏi quản lý, bạn bè rất kỹ trước khi ký. Biên bản được xây dựng dựa trên cả đóng góp của phía Thùy Tiên chứ không phải riêng một mình tôi đưa ra.

    Tiên vừa xác nhận bằng tin nhắn vừa ký biên bản với tôi. Biên bản xác nhận nợ gồm hai bản, một bản Thùy Tiên giữ, một bản tôi giữ. Cả hai bản đều có chữ ký và dấu lăn tay của Thùy Tiên”, bà Trang trình bày.

    Bà Trang cũng cho biết, sau khi nhận tiền, Thùy Tiên đã tự đầu tư cho cuộc thi. Trong quá trình dự thi, Tiên đi đâu làm gì đều nói cho bà Trang. “Tiên nói rằng muốn tôi tới đêm chung kết cuộc thi để chia sẻ niềm vui với cô ấy. Đó là lý do tại sao tôi có tấm hình chụp tại đêm chung kết với Thùy Tiên. Lúc này tôi vẫn khá tin tưởng cô gái này. Cô ấy cũng hiểu được việc bản thân đi thi mà có danh hiệu là sẽ đổi đời”, bà Trang nói.

    “Tuy nhiên, sau thời hạn 1 năm, Thùy Tiên không trả tiền nên tôi có liên lạc với Thùy Tiên suốt mấy tháng. Đến khi Thùy Tiên chủ động hẹn tôi trả tiền thì khi ra đến nơi, cô ấy không những không trả mà còn xé giấy nợ.

    Việc Tiên vay tiền rồi trốn tránh trách nhiệm trả nợ, cung cấp thông tin sai sự thật cho báo chí, quy kết, vu khống tôi vào các tội danh như lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản, tố giác tôi ra cơ quan công an mà không có bằng chứng, căn cứ… là những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

    Những chứng cứ tôi có đều đã được nộp lên cơ quan điều tra vào năm 2019, khi Tiên tố cáo tôi lừa đảo, bán dâm nhưng cơ quan điều tra đã kết luận là tôi không làm những việc đó. Tôi có những bằng chứng và cơ sở có thể chứng minh được tiền của Tiên nhận là của tôi, tiền đó đã được sử dụng với mục đích gì. Tôi có đủ cả nhân chứng lẫn vật chứng. Tạm thời tôi chưa công bố những bằng chứng này, song tôi sẽ đưa ra trong phiên họp tòa đầu tiên. Tôi vẫn muốn cho Tiên cơ hội sửa sai”.

    3127850396528866031003883047205772294270995n
    3108114484251933198125613885971505829833384n
     TAND quận Gò Vấp, TP.HCM đã thụ lý vụ án tranh chấp hợp đồng vay tiền giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Ảnh: Bà Đặng Thùy Trang cung cấp

    Khi được hỏi về lý do chọn thời điểm này để đâm đơn kiện Thùy Tiên, bà Trang cũng không ngần ngại chia sẻ rằng, vào cuối năm 2019 bà mới nhận được thông báo kết luận phía cơ quan điều tra. Sau đó, dịch COVID-19 bùng phát, các tỉnh thành cách ly đến tháng 8/2021, việc di chuyển cũng như khởi kiện không thể thực hiện. Giai đoạn này, bà Trang vẫn liên lạc kêu Thùy Tiên trả tiền nhưng không nhận được phản hồi. Tới giữa năm 2021, bà Trang vừa sinh bé thứ 3, nên để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của con, bà Trang cũng hạn chế đi lại. Tới đầu năm 2022, bà Trang bị đau ruột thừa  và nhiễm COVID-19, nên tới khoảng tháng 7, bà Trang mới nhờ tới Luật sư cố vấn, tư vấn theo pháp luật về việc của Thùy Tiên.

    30824568511357287537119557100780133345749935n
    Kết quả giải quyết đơn tố giác của Thùy Tiên vào năm 2019. Ảnh: Bà Đặng Thùy Trang cung cấp

    “Khoảng tháng 9/2022, Thùy Tiên lên báo vu khống tôi, tôi cảm thấy nếu bản thân không quyết đoán để chấm dứt mọi việc thì cô gái này sẽ tiếp tục lợi dụng truyền thông xuyên tạc, ảnh hướng tới tôi và gia đình tôi. Nhiều bạn là fan của Thùy Tiên đã vào chỉ trích, mắng chửi tôi và những người thân của tôi. Sự việc bị đẩy lên cao trào khiến tôi phải đưa đơn kiện và nhờ pháp luật can thiệt để được bảo vệ.

    “Bản thân tôi là người kinh doanh nên việc kiện cáo ảnh hưởng tới công việc của tôi rất nhiều. Trước hết là tốn thời gian, sau là bị làm phiền bởi những người không hiểu về pháp luật. Tinh thần, tâm lý của tôi và các người thân bị ảnh hưởng. Khách hàng cũng bị rè rặt khi muốn hợp tác với tôi. Đặc biệt, năm 2019, tôi gần như bị sa thải khi đang là giám đốc truyền thông của một công ty ở Hà Nội, do những lùm xùm liên quan tới Thùy Tiên. Và một lần nữa, tôi khẳng định Thùy Tiên đã vay tiền của tôi và Tiên hiểu rõ về giấy nợ cũng như tiền vay, đồng thời từng hứa hẹn trả nhưng không thực hiện", bà Trang chia sẻ.

    Ngày 3/11, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM đã thụ lý vụ án tranh chấp hợp đồng vay tiền giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

    Theo đơn khởi kiện của bà Đặng Thùy Trang, năm 2017, Thùy Tiên đề nghị vay 1,5 tỷ đồng để thi Hoa khôi Nam Bộ và cam kết trả sau khi thắng giải. Sau đó, bà Đặng Thùy Trang đã trực tiếp giao tiền mặt cho Thùy Tiên. Người đẹp đã ký, ghi rõ nhận đủ tiền. Tuy nhiên, sau khi giành vương miện, Thùy Tiên đã thất hứa.

    Bà Trang yêu cầu tòa án buộc Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả cho bà gần 2,4 tỷ đồng (bao gồm 1,5 tỷ đồng tiền nợ và 932 triệu đồng tiền bồi thường). Đồng thời, bà Đặng Thùy Trang buộc Thùy Tiên phải cải chính thông tin, đăng thông báo xin lỗi công khai.

    Nhận định về vụ kiện giữa bà Đặng Thùy Trang và Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Luật sư Nghiêm Quang Vinh – Giám đốc Công ty Luật Nghiêm Quang (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết trên Tạp chí Đời sống & Pháp luật: Quyền khởi kiện của đương sự là một trong những quyền cơ bản của công dân đã được ghi nhận trong Hiến pháp năm 2013, đồng thời được thể chế hóa cụ thể trong Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015.

    Theo quy định của pháp luật thì người khởi kiện có quyền đưa ra yêu cầu khởi kiện để yêu cầu được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình; nhưng cũng có nghĩa vụ để chứng minh cho yêu cầu khởi kiện của mình là có căn cứ và hợp pháp thì tòa án mới có thể xem xét chấp nhận.

    Phía TS. LS. Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) phân tích: Trong vụ kiện mà nguyên đơn là bà Thùy Trang yêu cầu tòa án buộc hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả cho bà gần 2,4 tỷ đồng; đồng thời, bà Đặng Thùy Trang buộc Thùy Tiên phải cải chính thông tin, đăng thông báo xin lỗi công khai trên ba trang báo.

    Theo Luật sư Cường, để tòa án chấp nhận yêu cầu khởi kiện này thì nguyên đơn phải cung cấp các thông tin tài liệu cho tòa án để chứng minh rằng mình đã chuyển số tiền 1,5 tỷ đồng trên cho Hoa hậu Thùy Tiên vay và đến nay Thùy Tiên vẫn không trả lại tiền. Nếu hoa hậu Thùy Tiên thừa nhận đã nhận số tiền này, nhưng chưa trả thì đây là chứng cứ không phải chứng minh.

    Trong trường hợp hoa hậu không thừa nhận là đã nhận số tiền này hoặc thừa nhận đã nhận số tiền này nhưng đã trả rồi thì nguyên đơn cần phải xuất trình các tài liệu chứng cứ như chứng cứ ghi âm, ghi hình, giấy xác nhận hoặc người làm chứng để chứng minh đã có việc chuyển giao số tiền này để cho vay.

    “Trong trường hợp Thùy Trang không chứng minh được và có căn cứ cho thấy có chứng cứ do cơ quan, tổ chức, cá nhân đang lưu giữ thì cũng có thể đề nghị tòa án thu thập chứng cứ để giải quyết theo quy định của pháp luật”, Luật sư Cường cho biết. 

    Mộc Miên - Gia Bảo 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoa-hau-thuy-tien-bi-khoi-kien-ba-dang-thuy-trang-khang-dinh-co-bang-chung-viec-dua-15-ty-dong-a556687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan