+Aa-
    Zalo

    Vũ Hoàng Long: xây dựng thương hiệu riêng từ niềm đam mê đồ hiệu Luxury

    (ĐS&PL) - Thế hệ Trẻ vốn được biết đến với tài năng và sự bứt phá mạnh mẽ nhất. Chàng trai 10x Vũ Hoàng Long cũng thuộc một trong số những Gen Z điển hình với nhiều thành công khi tuổi đời còn khá trẻ. Anh chàng đã chứng minh được cho mọi người thấy tuổi tác chỉ là con số, chỉ cần nỗ lực theo đuổi đam mê thì thành công nhất định sẽ tìm đến bạn.

    vuhoanglong

    Ngay từ khi còn rất nhỏ, anh Vũ Hoàng Long đã có niềm đam mê sâu sắc với giày. Đây cũng là điều thôi thúc anh theo đuổi và gắn bó với nó đến tận bây giờ. Vốn xuất thân trong một gia đình bình thường như bao gia đình khác cho nên rất khó để Hoàng Long thỏa mãn đam mê. Lúc đó chàng trai chỉ có lên mạng ngắm và cũng tự tìm tòi, khám phá về giày nhiều hơn.

    Một trong những câu chuyện chứng tỏ Vũ Hoàng Long có khả năng kinh doanh từ bé khiến anh nhớ mãi. Vào năm lớp 10, khi mẫu giày Yeezy của Adidas đang “làm mưa làm gió” trên thị trường thì chàng trai đã không thể kìm lòng được. Anh chàng nghĩ ra mọi cách để có thể tích góp tiền sắm cho mình một đôi giày. Hoàng Long đã bắt đầu khởi nghiệp nho nhỏ bằng cách tự làm và bán bánh mì cho các bạn cùng trường để kiếm thêm thu nhập. Thật bất ngờ chàng trai nhận được sự ủng hộ của bạn bè và có thể tự mua được đôi giày “hiệu” đầu tiên cho bản thân.

    Sau đó, Hoàng Long bắt đầu dành thời gian tìm hiểu về mảng kinh doanh lĩnh vực này nhiều hơn. Đây cũng là những bước chân đầu tiên đặt nền móng cho việc anh xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Nhận thấy được nhu cầu của mọi người thời đó về giày khá cao nên Hoàng Long quyết định đi theo con đường này. Anh chàng nhanh nhạy lựa những deal tốt và những mẫu giày rất hiếm để kích thích khách hàng. Hoàng Long chia sẻ, thời gian đầu công việc kinh doanh vẫn chưa đi vào quỹ đạo khiến anh gặp không ít khó khăn. Anh phải đảm đương mọi thứ từ nguồn hàng, set up, doanh thu đến cả dịch vụ chăm sóc khách hàng.

    Vũ Hoàng Long hiện đang kinh doanh chủ yếu về đồ hiệu Authentic và các mặt hàng theo hướng Luxury. Hiện tại anh chàng hoạt động kinh doanh tại nhà, trên các trang mạng xã hội, group buôn bán của những bạn trẻ sành hàng hiệu. Hoàng Long chia sẻ để có thể lấy được sự tin tưởng thì phải luôn chăm sóc khách hàng, lắng nghe những phản hồi từ phía khách hàng dù tích cực hay tiêu cực để thay đổi và phát huy những điểm mạnh của mình.

    1

    Dù bận bịu với công việc kinh doanh nhưng Hoàng Long chia sẻ anh luôn lấy chính điều đó làm động lực để thúc đẩy bản thân mỗi ngày. Ngoài công việc kinh doanh hiện tại thì Hoàng Long đang là 1 trader và có tham gia một số loại hình đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản. Chàng trai trẻ luôn không bao giờ cho phép bản thân nghỉ ngơi hay bị bỏ lại ở phía sau.

    Anh tự mày mò lại kiến thức về phân tích kỹ thuật qua các diễn đàn, học qua cách đọc báo cáo tài chính rồi tìm hiểu về cơ cấu danh mục, cách đầu tư sao cho hiệu quả. Mỗi tháng Hoàng Long dành một khoản thu nhập cho việc đầu tư còn lại là trang trải và lo cho cuộc sống, ngoài ra có một khoản nhỏ để backup nếu có việc gì cần.

    2

    Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Vũ Hoàng Long lại có suy nghĩ rất sâu sắc và trưởng thành. Anh chàng tâm sự: “Bất kể ai đi trên con đường nào cũng đều sẽ gặp những khó khăn trở ngại, kinh doanh càng không ngoại lệ. Để mà kể hết những khó khăn thì rất nhiều, cái gì xấu nhất trong nghề mình cũng đã từng trải qua, nhưng trải nghiệm khiến mình nhớ nhất là mình bị lừa. Mình còn nhớ lúc đó là năm mình 19 tuổi, mình có nhập hàng và bị lừa mất một số tiền rất lớn sau đó mình phải bồi thường cho khách rất nhiều. Lúc đó mình thực sự rất suy sụp và bị trầm cảm nhẹ và đã từng nghĩ đến việc tự tử và dừng lại mọi thứ”.

    Tuy nhiên, nhiệt huyết tuổi trẻ sục sôi đã không cho phép Hoàng Long dừng lại. Thời điểm Vũ Hoàng Long cảm thấy may mắn vì luôn có những người anh em, bạn bè, gia đình ủng hộ rất nhiều. Vượt qua tất cả mọi khó khăn, cho đến nay thương hiệu của Vũ Hoàng Long được các KOLS, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, các sao hạng A đặt niềm tin mỗi khi shopping.

    Ngoài tập trung kinh doanh, Vũ Hoàng Long còn tham gia các hoạt động hỗ trợ trong đợt dịch Covid-19 vừa qua. Những phần quà nhỏ như khẩu trang, nhu yếu phẩm dành cho những người dân vô gia cư cũng phần nào góp sức nhỏ của mình trong công cuộc chống lại Covid-19. Ngoài ra, Hoàng Long còn tham gia ủng hộ bão lũ cho đồng bào các tỉnh miền Trung ổn định trở lại sau thiên tai.

    Trong tương lai, Vũ Hoàng Long mong muốn phát triển công việc kinh doanh sang nhiều lĩnh vực, mở rộng thêm nhiều chuỗi cửa hàng ở các thành phố lớn. Điều mà Hoàng Long muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ đó là “Hãy sống hết mình vì đam mê, nếu bạn đam mê thứ gì đó thì đừng làm nó miễn phí và mệt thì nghỉ rồi đi tiếp chứ đừng bỏ cuộc”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoang-long-xay-dung-thuong-hieu-rieng-tu-niem-dam-me-do-hieu-luxury-a547695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.