+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 1 ở Long An bị đánh: Yêu cầu xem xét việc phụ huynh tát cô giáo

    (ĐS&PL) - Việc làm sai của giáo viên đã bị nhà trường, cơ quan chức năng xử lý. Tuy nhiên, UBND huyện Tân Thạnh đã chỉ đạo công an làm rõ thêm hành vi phụ huynh tát giáo viên.

    Liên quan đến vụ một học sinh lớp 1 ở Long An nghi bị giáo viên đánh bầm tím khắp người, mới đây, ông Lê Thanh Đông - chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh, Long An đã có chia sẻ mới nhất về quá trình xác minh và xử lý vụ việc trên báo Tuổi trẻ Online

    Theo ông Đông, chính quyền địa phương đã có chỉ đạo công an xem xét hành vi cô giáo N. bị phụ huynh học sinh xông vào trường đánh rồi quay clip đăng lên mạng xã hội.

    "Cô giáo đánh học sinh là cô giáo sai. Huyện đã xử lý hành vi sai của cô giáo. Nhưng việc phụ huynh vào trường tát cô giáo cũng phải được xem xét, xử lý đúng quy định. Huyện đã chỉ đạo công an xem xét làm rõ, xử lý luôn hành vi này", ông Đông thông tin thêm.

    Hình ảnh cô N. bị phụ huynh học sinh tát. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Hình ảnh cô N. bị phụ huynh học sinh tát. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Trước đó, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, nữ giáo viên liên quan đến vụ việc là cô N.T.N., giáo viên Trường TH và THCS Tân Bình tại điểm Cây Sao, xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh.

    Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường và cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh. Kết luận việc làm sai của cô N. khi đã đánh học sinh, ngành giáo dục địa phương quyết định sẽ điều chuyển cô N. đến một trường tiểu học ở xã khác trên địa bàn.

    Trước đó, Phòng GD&ĐT huyện Tân Thạnh đã có báo cáo vụ việc, theo đó vào lúc 14h30 ngày 2/4, cô N.T.N. (35 tuổi) trong giờ học toán, cô N. đã dùng thước đánh em N.N.H. (lớp 1) 5 lần vào ở phía trên tay trái do em không chịu làm bài, không chịu giơ tay thực hiện phép tính, không thực hiện cộng, trừ.

    Đánh bé H. xong, cô thấy mình đã sai nên gọi điện cho mẹ em N. qua Zalo để xin lỗi nhưng mẹ em N. không nghe máy. Đợi khi tan học lúc 16h, cô N. đã gặp chị của H. xin lỗi và được chị của em H. đồng ý.

    Tuy nhiên đến 16h30 cùng ngày, mẹ của H. và hai người nữa đã đến trường gặp cô N.. Mẹ của H. đã tát cô N., hai người đi cùng cũng định đánh cô giáo nhưng được hiệu trưởng và các đồng nghiệp cô N. can ngăn. Có một người đã dùng điện thoại để quay phim lại sự việc và đăng lên mạng xã hội.

    Sau sự việc, ban giám hiệu nhà trường cùng chính quyền địa phương đã nhiều lần đến gia đình thăm hỏi, an ủi, xoa dịu và đến ngày 4/4, em H. đã đi học lại bình thường.

    Ngày 17/4, nhà trường và đại diện ngành giáo dục cùng chính quyền địa phương đã mời gia đình em H. đến thông báo kết quả xử lý kỷ luật cô N..

    Phụ huynh em H. đồng ý việc xử lý cô N. và hứa sẽ không đăng tải vụ việc lên mạng xã hội nhưng phụ huynh em H. yêu cầu cô N. phải trực tiếp đến gia đình để nói chuyện và được các cấp lãnh đạo đồng ý. Tuy nhiên cô N. đã nằm viện tại Long An từ ngày 8/4 đến nay, Nhà trường đã cử công đoàn đến bệnh viện Long An để cùng cô N. sắp xếp đến nhà em H. vào ngày 20/4.

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-hoc-sinh-lop-1-o-long-an-bi-anh-yeu-cau-xem-xet-viec-phu-huynh-tat-co-giao-a415350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan