+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Cô đón trẻ kể lại phút giây ám ảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô Nguyễn Bích Quy - người trực tiếp đón bé L.H.L kể lại sự việc trong tiếng nấc, giây phút phát hiện ra cháu bé nằm dưới sàn xe khiến bao người nghẹn đắng.

    Cô Nguyễn Bích Quy - người trực tiếp đón bé L.H.L kể lại sự việc trong tiếng nấc, giây phút phát hiện ra cháu bé nằm dưới sàn xe khiến bao người nghẹn đắng.

    Vụ cháu bé lớp 1 trường Gateway tử vong trên ôtô đã trôi qua gần 1 tuần thế nhưng nỗi đau đớn, thương xót của người thân cháu bé vẫn vẹn nguyên, những ám ảnh về chuyến xe ngày hôm ấy vẫn còn. Ngoài cha mẹ, người thân cháu bé đang quằn quại với nỗi đau mất con ra thì chị Nguyễn Bích Quy - người trực tiếp đón bé L.H.L cũng không thể quên được sự việc ngày hôm đó.

    Chị Nguyễn Bích Quy - người trực tiếp đón bé L.H.L hoang mang, ám ảnh trước sự việc xảy ra. Ảnh Dân Trí.

    Chia sẻ với báo Dân Trí, chị Quy (sinh năm 1964) chính thức lên tiếng, tường thuật lại hôm xảy ra vụ việc.

    "Sáng ngày 6/8, khoảng 6h15, tôi có mặt ở cổng trường quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội), để cùng bác Phiến lái xe bắt đầu đi đón học sinh tới lớp. Xe ô tô di chuyển qua các điểm Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng – Nguyên Hồng - số 1 Trung Yên (nơi đón cháu L.H.L).

    “Khi đến, chúng tôi đã phải đợi hơn 10 phút thì cháu L mới được bác giúp việc của gia đình đưa xuống. Cháu L mặc áo phông màu đỏ, quần màu tối và đi dép lê màu kẻ sọc đỏ. Lên xe, cháu L tự ngồi vào góc trong cùng, cạnh cửa sổ của hàng ghế thứ hai tính từ cuối xe”, chị Quy nói.

    Sau đó, xe tiếp tục đi đón thêm một, hai điểm rồi mới tới trường. Chị Quy cho biết, theo quy định trường quốc tế Gateway, người phụ trách đón – trả các bạn học sinh sẽ được cung cấp một danh sách họ tên các cháu cần đón, gồm có: thời gian, địa điểm, số điện thoại liên lạc với phụ huynh.

    Đón – trả được cháu nào, tôi phải chấm hoặc đánh dấu tích vào ô đã hoàn thành. Danh sách dự kiến được bàn giao cho văn phòng nhà trường một lần/ tuần.

    Theo lời chị Quy, chiếc xe ô tô chở 13 bạn học sinh dừng lại ở cổng trường lúc gần 7h30 cùng ngày; trong số các cháu tôi đón, có hai bạn học sinh nữ tên Giang và An mới đi học buổi đầu tiên của lớp 1 nên khóc liên tục từ nhà đến trường. Tôi dỗ dành cho hai cháu xuống xe và giục các cháu khác xuống xe để xếp hàng để vào trường.

    Vì vướng hai bạn Giang và An đang quấy khóc nên tôi chỉ kịp nhìn lướt qua phía bên trong xe ô tô, không thấy còn ai nên chủ quan nghĩ các cháu đã xuống hết, tôi kéo cánh cửa lại để đưa các cháu vào. Chiếc xe tiếp tục di chuyển về bãi gửi gần đó.

    Khi vào trường, tôi đưa các cháu về lớp bàn giao lại cho cô giáo đứng lớp và kí sổ điểm danh, kết thúc buổi làm việc sáng.

    Lúc 15h45 cùng ngày, tôi có mặt ở trường để chuẩn bị tiếp nhận và đưa các cháu về nhà. Khi kiểm đếm các cháu, tôi đã nhận ra thiếu cháu L, lật tức báo cho cô The (người trực tiếp quản lý kiểm đếm giờ giấc, số học sinh các xe đưa đón) và nhà trường để đi tìm cháu.

    “Trong lúc đó tôi đưa các cháu ra xe trước để ổn định, nhưng khi vừa đẩy cánh cửa hông xe ô tô ra, các cháu đã phát hiện bạn L nằm thẳng dưới sàn phía sau ghế của lái xe và lật tức đã hô to “có người chết!”. Quá hoảng sợ tôi chỉ nhớ, đầu của cháu L hướng ra ngoài cửa xe, chân hướng vào phía thùng xe, một chiếc dép ở gần tay, chiếc còn lại ở dưới chân”, chị Quy khóc nói.

    Lập tức có một chú áo kẻ, lao từ phía sau ra, bế sốc cháu L lên và đưa vào trường để cấp cứu. Dù rất hoảng loạn, chân tay run gần như không đứng nổi nữa nhưng tôi vẫn phải trấn tĩnh các cháu khác lên xe vì bác tài xế đã gọi ba, bốn cuộc điện thoại cho một ai đó, rồi thông báo vẫn đưa trả các cháu về nhà như bình thường và quay lại trường xử lý việc sau.

    “Hiện tại tôi rất hoang mang và lo sợ, sợ vì không biết mình có bị tội gì nghiêm trọng không?. Tuy nhiên, cho tới điểm hiện tại điều tôi băn khoăn nhất là buổi sáng đi học cháu L mặc áo màu đỏ, nhưng đến chiều phát hiện ra thi thể của cháu lại mặc chiếc áo màu xám. Tôi đã trình báo chuyện này với công an.

    Và liệu có phải cháu tự thay áo ra hay không, có uẩn khúc nào ở đây không?. Tôi luôn nghĩ tới điều đó và đưa ra hàng trăm lý do nhưng chưa tài nào giải thích nổi?. Tôi sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan công an để điều tra” – Chị Quy thổn thức nói.

    Chiếc ô tô chở cháu L. - Ảnh: VNN

    Trước đó, theo VnExpress, ngày 7/8 Công an Cầu Giấy (Hà Nội) đã khởi tố vụ án Vô ý làm chết người xảy ra với học sinh của trường Gateway; triệu tập nhiều người.

    Bé trai mới vào lớp 1 được nhà chức trách xác định đã chết trước khi vào Bệnh viện E cấp cứu. L. đã bị bỏ quên 9 tiếng trong xe dưới trời mùa hè Hà Nội có nền nhiệt 30-36 độ vào ban ngày.

    "Từ những lời khai ban đầu trên, cơ quan điều tra xác định vụ án có dấu hiệu của tội Vô ý làm chết người (theo điều 125 Bộ luật Hình sự 2015); trách nhiệm chắc chắn liên quan cô Quy", Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy nói.

    Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) đánh giá với các chứng cứ ban đầu, việc cơ quan điều tra khởi tố tội danh trên là "hoàn toàn phù hợp". Nếu cơ quan điều tra có căn cứ xác định nhân viên của trường Gateway phạm tội Vô ý làm chết người thì người này sẽ thuộc lỗi "vô ý vì cẩu thả" do không thấy trước khả năng gây ra hậu quả nguy hại cho xã hội, mặc dù phải thấy trước hoặc có thể thấy trước.

    Nếu bị xử lý về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, hành vi của nhân viên nhà trường thuộc lỗi "cẩu thả" do không thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm đếm các cháu học sinh khi nhận từ phụ huynh đến khi bàn giao cho giáo viên phụ trách lớp.

    Về trách nhiệm của lái xe, luật sư Thơm cho rằng khó có thể truy cứu trách nhiệm hình sự vì việc quản lý học sinh thuộc trách nhiệm của nhà trường.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-1-truong-gateway-tu-vong-co-don-tre-ke-lai-phut-giay-am-anh-a288072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan