+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 4 tử vong khi tham gia hoạt động ngoài trời: Đơn vị tổ chức hầu toà

    (ĐS&PL) - Do không đảm bảo an toàn cho cậu bé khi đang thực hiện hoạt động ngoài trời dẫn đến việc bị tử vong, đơn vị tổ chức liên quan đến vụ việc đã phải ra hầu toà.

    Mới đây, dư luận quốc tế lại xôn xao về vụ việc một cậu bé lớp 4 tại Singapore đã tử vong khi tham gia hoạt động ngoài trời. Theo đó, đơn vị tổ chức sự kiện này sẽ phải ra hầu toà trong tháng tới.

    Cụ thể, một cậu bé 15 tuổi ở trường trung học độc lập Yinghua đã chết trong một vụ tai nạn khi tham gia dự án ngoài trời cách đây hơn 2 năm. Và nhà điều hành các hoạt động giáo dục và đào tạo ngoài trời liên quan đến vụ án - Camelot Pte Ltd, dự kiến ​​sẽ phải ra hầu toà trong tháng sau.

    Thông tin từ Hệ thống quản lý và đăng ký vụ án hình sự (ICMS) của Tòa án Quốc gia cho thấy Camelot Pte Ltd sẽ phải đối mặt với cáo buộc vi phạm luật An toàn và Sức khỏe nơi làm việc. Theo Lianhe Zaobao, cáo buộc liên quan đến cái chết do tai nạn của một cậu bé 15 tuổi.

    vu hoc sinh lop 4 tu vong khi tham gia hoat dong ngoai troi don vi to chuc phai ra hau toa
    Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Lienhe Zaobao.

    Vụ tai nạn xảy ra lúc 13h15 ngày 3/2/2021 tại Trung tâm thể thao mạo hiểm SAFRA nằm trên đại lộ Yishun số 4. Người thiệt mạng là cậu bé Pan Xinyang lớp 4 trường THCS độc lập Ying Hua Pan Xinyang. Vào ngày hôm đó, Trường Trung học Độc lập Yinghua đang tổ chức một hoạt động cắm trại và đơn vị tổ chức là Camelot - một công ty hoạt động tiếp cận cộng đồng.

    Pan Xinyang bị trượt chân và ngã khi đang thực hiện dự án đi bộ trên không. Theo đó, dây an toàn buộc vào chân cậu bị lỏng khiến Pan Xinyang ngay lập tức bị treo lơ lửng trong trong không trung và ngã ngay sau đó. Sau khi được đưa vào bệnh việc, Pan Xinyang bị kết luận đa chấn thương do bị đè ở cổ và ngạt thở do chấn thương. Nội tạng của cậu bé bị hỏng và qua đời vào ngày hôm sau.

    Vụ án của đơn vị Camelot ban đầu dự kiến ​​sẽ được đưa ra xét xử tại Tòa án Quốc gia vào sáng thứ Năm (ngày 28/12), tuy nhiên công tố viên chia sẻ rằng, vì cơ quan công tố chưa ra lệnh triệu tập Camelot nên ông đã xin hoãn vụ án đến ngày mùng 9 tháng tới.

    Theo thông tin từ hệ thống tòa án, Camelot Pte Ltd sẽ phải đối mặt với cáo buộc vi phạm Luật An toàn và Sức khỏe nơi làm việc, cho rằng công ty đã không thực hiện các biện pháp thích hợp để đảm bảo an toàn cho người khác và nếu bị kết tội, có thể bị phạt không quá 500.000 NDT (khoảng 1,7 tỷ đồng).

    Phương Linh(Theo Lianhe Zaobao)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-4-tu-vong-khi-tham-gia-hoat-dong-ngoai-troi-don-vi-to-chuc-hau-toa-a605400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sáng 29/12, tổ chức Đại Lễ cầu siêu các nhạn nhân tử vong do TNGT năm 2023

    Sáng 29/12, tổ chức Đại Lễ cầu siêu các nhạn nhân tử vong do TNGT năm 2023

    Ngày 28/12, thông tin tới PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, vào 7h ngày mai (29/12), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Đại Lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT năm 2023 tại chùa Long Hưng, đường Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.