+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh lớp 5 bị điện giật tử vong: Bộ GD&ĐT nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ học sinh lơp 5 bị điện giật tử vong, bộ GD&ĐT cho biết các cơ quan chức năng đang khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn học tập trực tuyến an toàn và mong muốn phụ huynh, thầy cô giáo cùng lưu ý triển khai.

    Theo tin tức báo Vietnamnet, bộ GD&ĐT cho hay, ngay sau khi có thông tin một học sinh ở Hà Nội bị điện giật tử vong khi đang ở nhà học trực tuyến, Bộ đã trao đổi với sở GD&ĐT Hà Nội để nắm bắt sự việc.

    Nguồn tin cho hay, lãnh đạo bộ GD&ĐT cho biết, đây là sự việc rất đau buồn, đáng tiếc đối với gia đình em học sinh, với nhà trường và với ngành giáo dục. Qua đây, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo cần tăng cường các biện pháp hỗ trợ, nhắc nhở, dạy cho các em học sinh một số kỹ năng cơ bản, đặc biệt là hướng dẫn và hỗ trợ học sinh tiểu học trong quá trình sử dụng các thiết bị học tập cũng như thiết bị trong gia đình, đảm bảo an toàn, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

    Về phía bộ GD&ĐT, các đơn vị chức năng cũng đang khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn học tập trực tuyến an toàn tại nhà và mong các phụ huynh, thầy cô giáo cùng lưu ý triển khai.

    vu hoc sinh lop 5 bi dien giat tu vong bo gd dt noi gi
    Thiết bị học trực tuyến của học sinh gặp nạn. Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến vụ việc, ngày 10/9, sở Y tế Hà Nội đã có thông tin chính thức. Theo tờ Tri thức Trực tuyến ngày 10/9, ngay sau khi nhận được thông tin học sinh tiểu học bị điện giật tử vong tại gia đình trên địa bàn quận Thanh Xuân, sở đã khẩn trương chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân kiểm tra, xác minh sự việc xảy ra.

    Theo thông tin từ Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, nạn nhân là cháu H.H.D., sinh năm 2012, địa chỉ tại phố Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Cháu H.H.D. hiện là học sinh trường Tiểu học Thái Thịnh, quận Đống Đa.

    Ngay trong ngày 10/9, thông qua Phòng GDĐT Đống Đa, Sở GD&ĐT Hà Nội đã gửi lời chia buồn tới gia đình học sinh bị tai nạn, đồng thời chỉ đạo ngành GD&ĐT Đống Đa và nhà trường thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình học sinh. Hiện, công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Theo báo cáo của trường Tiểu học Thái Thịnh (Đống Đa), em H.H.D. là học sinh lớp 5, tử vong vào lúc 7h30 sáng 10/9. Lúc đó, mẹ em đi làm, bố ra ngoài có việc riêng. D. ở nhà cùng em gái học lớp 3.

    Theo lịch, học sinh lớp em D. sẽ vào phòng học trực tuyến lúc 7h50 để điểm danh và bắt đầu tiết học đầu tiên vào 8h. Giáo viên chủ nhiệm sẽ báo cáo sĩ số với ban giám hiệu nhà trường.

    Tuy nhiên, sáng 10/9, do đường truyền mạng không ổn định, cô giáo chủ nhiệm và một số học sinh không vào được phòng học trực tuyến đầu giờ sáng. Sau khi hết tiết 2 môn Tin học (khoảng 9h15), cô giáo chủ nhiệm vào phòng học trực tuyến nhưng không thấy học sinh nên đã gọi điện cho phụ huynh và không liên lạc được.

    Khoảng 11h, phụ huynh lớp 5B có người biết sự việc, báo với giáo viên chủ nhiệm là em D. đã mất, người nhà đến phường báo tử. Nhận thông tin, giáo viên chủ nhiệm liên lạc với gia đình nhưng không được. Sau đó, cô liên lạc được với bác cháu và biết thông tin như trên rồi báo lại ban giám hiệu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-5-bi-dien-giat-tu-vong-bo-gd-dt-noi-gi-a512867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan