+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh tiểu học ở Kiên Giang nhập viện sau bữa ăn trưa: Số lượng học sinh bị ngộ độc tập thể tăng lên gần 80 em

    (ĐS&PL) - Đến sáng 16/11, theo ghi nhận, đã có 78 em học sinh của 3 trường tiểu học trên địa bàn TP Rạch Giá nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

    Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại 2 trường tiểu học trên địa bàn TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang vào chiều qua, đến sáng 16/11, số lượng học sinh bị ngộ độc phải nhập viện điều trị đã tăng từ hơn 50 em lên 78 em học sinh.

    Theo thông tin từ Báo Lao động, bác sĩ CKII Danh Tý - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Kiên Giang cho biết, "Từ chiều 15/11, chúng tôi tiếp nhận học sinh của 2 trường Trần Văn Ơn, Mạc Đĩnh Chi, đến khoảng 20h tối, chúng tôi tiếp nhận thêm học sinh ở trường Lê Văn Tám do gia đình đưa tới, biểu hiện cũng nôn ói như các ca trước đó tiếp nhận. Tổng cộng có 75 em, chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng để kịp thời chữa trị cho các em”.

    Bác sĩ Tý cũng khuyến cáo, các phụ huynh nếu thấy trẻ có biểu hiện bất thường, nôn ói, mệt mỏi... thì lập tức cho trẻ đến bệnh viện kiểm tra. Nếu chủ quan để tình trạng nôn ói nhiều, sẽ dẫn đến diễn biến nặng, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

    vu hoc sinh tieu hoc o kien giang nhap vien sau bua an trua so luong hoc sinh bi ngo doc tap the tang len gan 80 em 1
    Đến sáng 16/11, số lượng học sinh bị ngộ độc phải nhập viện điều trị đã tăng từ hơn 50 em lên 78 em học sinh. Ảnh: VOV.

    Theo VOV, ông Nguyễn Văn Hôn, Chủ tịch UBND TP.Rạch Giá cho biết, trong sáng nay UBND TP đã có cuộc họp với các cơ quan chức năng để báo cáo tình hình vụ ngộ độc. Theo UBND TP.Rạch Giá, cơ sở cung cấp bữa ăn cho các trường này là cơ sở Cát Tường ở phường Vĩnh Lợi, TP.Rạch Giá.

    Cơ sở Cát Tường cung cấp bữa ăn cho 3 trường gồm trường tiểu học Trần Văn Ơn, Trường tiểu học Mạc Đỉnh Chi và trường tiểu học Lê Văn Tám. Qua kiểm tra sơ bộ, bữa ăn cung cấp cho 2 trường Trần Văn Ơn và Mạc Đỉnh Chi vào đầu giờ chiều 15/11 chung một thực đơn, trường Lê Văn Tám thực đơn khác. Đến thời điểm này chưa ghi nhận học sinh của trường Lê Văn Tám bị ngộ độc.

    Trước đó, ngày 19/9, UBND TP.Rạch Giá có tổ chức một đoàn đi kiểm tra về an toàn thực phẩm đối với cơ sở Cát Tường, vào thời điểm kiểm tra cơ sở này đảm bảo các điều kiện hoạt động bình thường.

    Ông Nguyễn Văn Hôn, Chủ tịch UBND TP.Rạch Giá cho biết thêm: "Trước mắt TP đã đình chỉ hoạt động của cơ sở Cát Tường và chiều nay TP tổ chức đoàn đến kiểm tra những công việc chuyên môn. Tổng số có 78 em học sinh nhập viện, hiện nay các em đã ổn định, đang ở phòng điều trị bình thường vì nguyên tắc phải giữ lại bệnh viện 3 ngày để theo dõi".

    vu hoc sinh tieu hoc o kien giang nhap vien sau bua an trua so luong hoc sinh bi ngo doc tap the tang len gan 80 em 2
    ệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang tiếp nhận hơn 50 học sinh của Trường tiểu học Trần Văn Ơn và Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (TP Rạch Giá, Kiên Giang) trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy. Ảnh: Tiền Phong.

    Trước đó, theo thông tin từ Báo Tiền Phong, vào khoảng 15h30 ngày 15/11, Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang tiếp nhận hơn 50 học sinh của Trường tiểu học Trần Văn Ơn và Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (TP Rạch Giá, Kiên Giang) trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy; có hơn 20 em tụt huyết áp.

    Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ bệnh viện chẩn đoán nghi ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.

    Theo bác sĩ Danh Tý, lúc đầu có khoảng 6 em học sinh được cha mẹ chở đến bệnh viện cấp cứu, nhưng sau đó lãnh đạo 2 trường tiểu học gọi điện nhờ bệnh viện hỗ trợ phương tiện vì có quá nhiều học sinh bị đau bụng và nôn.

    Bệnh viện đã nhờ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang hỗ trợ điều 6 xe cấp cứu đến trường để chở hơn 50 học sinh vào cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi Kiên Giang.

    Đa số các em nhập viện đều bị đau bụng và ói, trong đó có khoảng 20 em học sinh do ói nhiều nên bị hạ huyết áp, bệnh viện phải truyền dịch chống sốc. Đến 19h cùng ngày, sức khoẻ của các em học sinh đã cơ bản ổn định nhưng cần phải tiếp tục theo dõi sát diễn biến của ngộ độc thực phẩm.

    Theo thông tin ban đầu, bữa ăn trưa 15/11 có món mì thịt bằm, súp nhưng thịt có mùi hôi so với mọi ngày.

    Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-tieu-hoc-o-kien-giang-nhap-vien-sau-bua-an-trua-so-luong-hoc-sinh-bi-ngo-doc-tap-the-tang-len-gan-80-em-a599768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan