+Aa-
    Zalo

    Vụ hỗn chiến, nổ súng giữa trung tâm Cần Thơ: Chân dung 2 "giang hồ" Minh Mập, Bình Xăm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Minh Mập và Bình Xăm xảy ra cự cãi về chuyện tiền bạc nên 2 bên xảy ra xô xát. Người trong nhóm Minh Mập dúng súng bắn vào nhóm Bình Xăm nhưng không trúng ai...

    Minh Mập và Bình Xăm xảy ra cự cãi về chuyện tiền bạc nên 2 bên xảy ra xô xát. Người trong nhóm Minh Mập dúng súng bắn vào nhóm Bình Xăm nhưng không trúng ai...

    2 đối tượng cầm đầu 2 băng nhóm gồm: Đặng Quang Minh (trái) và Nguyễn Thanh Bình cùng khẩu súng thu giữ tại hiện trường - Ảnh: NLĐ

    Liên quan đến vụ hỗn chiến có sử dụng súng quân dụng K54 tại trung tâm quận Ninh Kiều, Công an TP Cần Thơ đã có báo cáo liên quan đến vụ việc.

    Theo đó, giữa Đặng Quang Minh (Minh Mập, 44 tuổi; ngụ phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và Nguyễn Thanh Bình (Bình Xăm, 42 tuổi; ngụ quận 7, TP HCM) có mối quan hệ quen biết.

    Tháng 5/2020, Bình Xăm giới thiệu cho người tên Bi vay Minh Mập 280 triệu đồng trong thời hạn 45 ngày. Đến hẹn, Bi không trả số tiền vay nên Minh Mập điện thoại yêu cầu Bình Xăm trả số tiền trên vì Bình Xăm là người giới thiệu phải có trách nhiệm trả thay, nhưng Bình Xăm không đồng ý.

    Khoảng 13h ngày 3/3, Bình Xăm gọi cho Minh Mập hẹn gặp tại quán cà phê trên đường Trần Văn Khéo (quận Ninh Kiều) để giải quyết số tiền đã vay mượn nhau trước đó thì Minh Mập đồng ý.

    Cơ quan chức năng thu giữ từ Bùi Viết Duy 1 khẩu súng cùng đạn, hộp tiếp đạn - Ảnh: Báo Cần Thơ

    Minh Mập đã rủ thêm một số người khác đi cùng đến điểm hẹn và gọi cho Bùi Viết Duy (33 tuổi) mang theo 2 khẩu súng K54 mà Minh Mập đã đưa cho Duy cất giấu từ năm 2018 qua quán để giải quyết mâu thuẫn.

    Duy mang theo 2 khẩu súng, 1 hộp tiếp đạn có 4 viên đạn và 3 viên đạn đựng trong túi ny lông đến quán cà phê và ngồi 1 bàn riêng.

    Khi gặp nhau, Minh Mập và Bình Xăm xảy ra cự cãi về chuyện tiền bạc nên 2 bên xảy ra xô xát.

    Thấy vậy, Duy lấy 2 khẩu súng trong túi xách ra thì lúc này Lê Quang Dinh (nhóm của Minh Mập) chạy đến giật lấy 1 khẩu súng không có hộp tiếp đạn. Duy cầm khẩu súng K54 còn lại gắn hộp tiếp đạn rồi lên đạn bắn 2 phát vào nhóm Bình Xăm đang đứng nhưng không trúng ai.

    Nghe tiếng súng nổ, lại bị nhóm của Bình Xăm cầm hung khí rượt đuổi nên nhóm của Minh Mập bỏ chạy. Nhóm của Bình Xăm rượt theo Duy và Dinh, Dinh bị 4 đối tượng trong nhóm Bình Xăm chém nằm bất tỉnh, còn Duy chạy thoát.

    Nhận được tin báo, phòng PC02 đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để trấn áp, đồng thời tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng bỏ trốn.

    Liên quan đến vụ việc, đến nay, Công an TP Cần Thơ đã bắt tạm giam 30 người liên quan, thu giữ thu giữ hai khẩu súng quân dụng loại K54, hai vỏ đạn, một đầu đạn, năm dao tự chế và một xe ô tô 16 chỗ 51B-112.41.

    Qua điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra.

    Hai nhóm giang hồ bị khởi tố để điều tra với 4 tội danh: giết người, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và gây rối trật tự công cộng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-chien-no-sung-giua-trung-tam-can-tho-chan-dung-2-giang-ho-minh-map-binh-xam-a358437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan