+Aa-
    Zalo

    Vụ hủy vé 0 đồng: Mức giá "0 đồng" chỉ dành cho khách hàng đủ số dặm bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đó là thông tin phản hồi của Air France liên quan vụ việc nhiều khách hàng của hãng bị hủy vé 0 đồng vào hôm 16/2 vừa qua.

    Đó là thông tin phản hồi của Air France liên quan vụ việc nhiều khách hàng của hãng bị hủy vé 0 đồng vào hôm 16/2 vừa qua.

    Sáng 21/2, nhiều khách hàng của hãng hàng không quốc gia Pháp - Air France đã đến văn phòng tại Hà Nội để yêu cầu giải đáp những khúc mắc liên quan đến hành động hủy vé.

    Bà Delphine Buglio - trưởng đại diện hãng Air France tại Việt Namcho biết: "một lỗi kỹ thuật đã dẫn tới việc hiển thị giá vé sai trên phiên bản điện thoại của trang Air France ở Việt Nam và Indonesia vào ngày 14/2". Giá vé được hiển thị là '0 + thuế', mức giá này tương ứng với loại vé thưởng, thông thường chỉ bán cho các thành viên của Flying Blue khi họ đăng nhập vào tài khoản với số dặm bay cụ thể.

    Theo chính sách của Air France, là thành viên của Flying Blue, hành khách có thể sử dụng thẻ thành viên để nhận dặm thưởng của Air France và vé thưởng.

    Đại diện hãng cho rằng việc hủy vé là do lỗi từ hệ thống phân phối vé trực tuyến của Air France. Ảnh: Business Travel

    Ngoài ra, theo bà Buglio, đối với những khoản chi phí không thể bồi hoàn mà hành khách đã thanh toán trước khi hãng hủy vé và liên quan đến chuyến bay họ đã đặt với Air France, hãng hàng không này "có thể hoàn trả với điều kiện cụ thể".

    Tại văn phòng Hà Nội, hai nữ nhân viên phụ trách bán vé của Air France ngày 21/2 khẳng định hãng sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền mà khách hàng đã bỏ ra, bao gồm tiền vé và các loại thuế, phí. Họ cho biết thêm sau khi nhận được thư đề nghị bồi hoàn, khách hàng sẽ nhận được tiền trả vào tài khoản trong khoảng hai, ba tuần làm việc, không tính thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ, Tết.

    Trước đó, ngày 14/2, nhiều khách hàng từ Việt Nam đã mua vé máy bay giá rẻ từ hãng hàng không Pháp, nhưng ngay sau đó số vé này đã bị hãng đơn phương hủy bỏ. Đại diện hãng cho rằng do lỗi từ hệ thống phân phối vé trực tuyến của Air France.

    Mỗi vé Air France bán ra cho chặng Hà Nội - Paris trong ngày 14/2 chỉ có giá khoảng 2,5 triệu đồng, trong đó gần như toàn bộ là thuế phí, giá vé 0 đồng. Trong khi thông thường chặng bay này của Air France có giá vé khoảng 25 triệu đồng.

    Nhóm khách bay mua vé "hụt" này còn cho hay Air France đang cho khách hàng cảm giác không được tôn trọng và trách nhiệm bị đá qua đá lại. Cụ thể, trong email đầu tiên, công ty mẹ của Air France thông tin khách hàng nên liên hệ Air France Việt Nam. Nhưng khách tới văn phòng Hà Nội của Air France thì lại nhận được câu trả lời là không có đủ thẩm quyền.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-huy-ve-0-dong-muc-gia-0-dong-chi-danh-cho-khach-hang-du-so-dam-bay-a220265.html
    Sự kiện:
    Chính thức giảm thuế linh kiện ô tô về 0%

    Chính thức giảm thuế linh kiện ô tô về 0%

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định giảm thuế linh kiện ô tô nhằm tăng sức cạnh tranh của các dòng xe lắp ráp trong nước, trước thời điểm thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASE

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chính thức giảm thuế linh kiện ô tô về 0%

    Chính thức giảm thuế linh kiện ô tô về 0%

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định giảm thuế linh kiện ô tô nhằm tăng sức cạnh tranh của các dòng xe lắp ráp trong nước, trước thời điểm thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASE