+Aa-
    Zalo

    Vụ Khủng bố bằng xe tải: Thủ tướng gửi điện chia buồn tới Thụy Điển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Thuỵ Điển Stefan Löfven sau vụ tấn công tại thủ đô Stockholm khiến ít nhất 5 người chết.

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Thuỵ Điển Stefan Löfven sau vụ tấn công tại thủ đô Stockholm khiến ít nhất 5 người chết và nhiều người bị thương.

    Ngày 8/4, báo Dân trí dẫn lời người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khi được hỏi về phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công bằng xe tải nhằm vào những thường dân vô tội ngày 07/4 tại Thuỵ Điển cho biết:

    "Việt Nam lên án vụ tấn công bằng xe tải nhằm vào những thường dân vô tội ngày 07/4 tại thủ đô Stockholm (Thuỵ Điển). Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân Thuỵ Điển và gia đình các nạn nhân. Những kẻ chủ mưu vụ tấn công sẽ bị trừng phạt thích đáng".

    Lực lượng cấp cứu tại hiện trường vụ lao xe vào đám đông. Ảnh: Reuters

    Cùng đưa tin, báo Tiền Phong cho hay, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Thuỵ Điển, chưa có thông tin liên quan đến công dân Việt Nam là nạn nhân của vụ tấn công bằng xe tải nhằm vào những thường dân vô tội xảy ra ngày 7/4 tại Thuỵ Điển.

    Đại sứ quán cho biết đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo dõi sát tình hình, có các biện pháp hỗ trợ công dân Việt Nam trong trường hợp khẩn cấp.

    Như đã đưa tin trước đó, vụ tấn công xảy ra tại Drottningatan (Thụy Điển), một trong những phố đi bộ lớn của thành phố vào khoảng 15h hôm 7/4 (giờ địa phương). Số người chết đã tăng lên 5 và nhiều người bị thương.

    Cảnh sát địa phương cho rằng, đây nhiều khả năng là một vụ khủng bố, một nghi phạm đã bị bắt giữ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khung-bo-bang-xe-tai-thu-tuong-gui-dien-chia-buon-toi-thuy-dien-a186663.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan